Trang chủTin tứcNhật Bản cấp quyền tự quản lý cho hiệp hội các sàn...

Nhật Bản cấp quyền tự quản lý cho hiệp hội các sàn giao dịch tiền điện tử nội địa

-

Cơ quan Dịch vụ tài chính Nhật Bản (FSA) vừa cấp cho ngành công nghiệp tiền điện tử nước này quyền tự quản lý, chứng nhận Liên minh các sàn giao dịch tiền tệ kĩ thuật số Nhật Bản (JVCEA) sẽ quản lí ngành công nghiệp trên, theo CoinTelegraph Nhật Bản vào thứ Tư ngày 24/10.

FSA trông đợi đơn vị tự quản lí có thể tạo ra các quy chuẩn để có thể bảo vệ tài sản của khách hàng, chủ yếu là về các chính sách chống rửa tiền (AML) và đưa ra các chỉ thị cho các sàn giao dịch tiền điện tử.

Một quan chức giấu tên của FSA nói với Reuters rằng các chuyên gia từ JVCEA có thể sẽ giải quyết vấn đề về quy định tốt hơn các đơn vị của chính phủ, nhấn mạnh rằng “đây là một ngành công nghiệp phát triển rất nhanh. Nó cần phải có các quy định quản lí kịp thời thay vì là sự chuyên chế của chính phủ.”

Quyết định này sẽ có hiệu lực ngay lập tức, bắt đầu từ 24/10, với các luật cốt lõi và các chỉ thị được công bố trên website của JVCEA. Tổ thanh tra có tổng cộng 15 người, nhưng con số có thể tăng lên là 20 trước tháng 11, theo như CoinTelegraph.

Liên minh các sàn giao dịch Nhật Bản JVCEA được thành lập vào tháng 4 năm 2018, bao gồm 16 công ty đã đăng kí làm sàn giao dịch tiền điện tử. Việc thành lập nhóm này đến sau vụ hack 534 triệu USD NEM vào tháng 1 từ Coincheck.

JVCEA mô tả nghĩa vụ của họ là theo sát tính an ninh của các sàn giao dịch tiền điện tử trong nước, cũng như đánh giá các quá trình ICO.

Sau vụ hack vào tháng 9 ở sàn giao dịch tiền điện tử Zaif, lấy đi 6,7 tỉ Yên Nhật (59,7 triệu USD) giá trị tài sản tiền điện tử thuộc về cả công ty và khách hàng, JVCEA thông báo sẽ ban hành một bộ luật cứng rắn hơn cho các “ví nóng”. Tổ chức cũng đã lên kế hoạch để thiết lập mức giới hạn tiền điện tử được quản lí trên mạng bởi các sàn giao dịch.

Theo CoinTelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular