Trang chủTin tứcNhật Bản: Cơ quan giám sát tài chính ban hành quy định...

Nhật Bản: Cơ quan giám sát tài chính ban hành quy định về giao dịch tiền điện tử

-

Cơ quan dịch vụ tài chính của Nhật Bản (FSA) đã ban hành quy định cải tiến kinh doanh cho nhiều sàn giao dịch tiền điện tử ở trong nước, theo Cointelegraph Nhật Bản báo cáo ngày hôm qua, ngày 01 tháng 6.

Một trong những lo ngại chính của FSA là việc tuân thủ các yêu cầu chống rửa tiền (AML) của các sàn giao dịch. Các cuộc kiểm tra được tiến hành bởi các cơ quan chức năng đã tiết lộ rằng một số giao dịch tiền điện tử dưới sự bảo trợ của họ đã không áp dụng một cách chặt chẽ các quy trình kiểm tra đầy đủ với khách hàng (KYC) để xác nhận danh tính người dùng của mình và ngăn chặn ‘các tác nhân xấu’ giao dịch.

Cơ quan quản lý cũng đã nêu lên những lo ngại về các trường hợp mà họ tuyên bố rằng tài sản của khách hàng không được tách biệt hoàn toàn khỏi các trường hợp trao đổi.

Các lệnh mua mới của nhân viên kiểm soát đã được phát hành cho 12 thành viên là các sàn trao đổi tiền điện tử, hai trong số đó là các sàn giao dịch được cấp phép chính thức và mười trong số đó là ‘nhà khai thác bán lẻ’, nghĩa là đơn xin cấp phép hoạt động FSA của họ vẫn đang chờ được xử lý.

Theo Cointelegraph Japan, FSA dự kiến ​​sẽ xuất bản một báo cáo tóm tắt kết quả kiểm tra vào cuối tháng này, và cũng sẽ cung cấp thêm hướng dẫn về các biện pháp bảo vệ khách hàng cần thiết.

Hai vụ bê bối nghiêm trọng liên quan đến trao đổi tiền điện tử tại Nhật Bản – vào tháng giêng xảy ra một cuộc tấn công với quy mô lớn chưa từng có vào số tiền lên tới 532 triệu đo la Mỹ của Coincheck và sự sụp đổ ồn ào của Mt. Gox – đã dẫn đến những can thiệp tăng cường từ cơ quan giám sát tài chính của đất nước.

Kể từ tháng 4 năm 2017, Đạo luật dịch vụ thanh toán của Nhật Bản yêu cầu tất cả các trao đổi tiền điện tử phải được đăng ký theo giấy phép FSA, với giấy phép đầu tiên được phê duyệt vào tháng 9. Cơ quan quản lý tiếp tục thắt chặt các quy định trong năm nay, nhấn mạnh vào việc tuân thủ AML và KYC.

Một cơ quan tự quản lý cho các sàn giao dịch Nhật Bản đã được triệu tập vào tháng Tư để hỗ trợ cho các nhà khai thác trong nước, một số người đã chọn tự nguyện đóng cửa hơn là phải chịu áp lực dưới sự áp đặt từ FSA. Tuy nhiên, Nhật Bản vẫn tiếp tục cho thấy mức độ chấp nhận tiền điện tử đang diễn ra bùng nổ .

Tháng trước, một công ty fintech Nhật Bản hàng đầu đã thông báo sẽ tung ra một sàn giao dịch tiền điện tử trong năm nay.

Theo cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular