Trang chủTin tứcNóng: 2 nhà sáng lập dự án tiền ảo Centra 32 triệu...

Nóng: 2 nhà sáng lập dự án tiền ảo Centra 32 triệu đô la bị bắt

-

SAN FRANCISCO – Cơ quan liên bang đã bắt giữ hai người sáng lập một loại tiền ảo đã huy động được 32 triệu USD từ các nhà đầu tư vào năm ngoái và đã nhận được sự ủng hộ từ tay vợt Floyd Mayweather.

Các đồng sáng lập của đồng tiền ảo Centra, Sam SharmaRobert Farkas, đã bị bắt vào ngày Chủ nhật, một ngày trước khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch phát hành một đơn kiện chống lại những người đàn ông này và thông báo rằng họ đã ngừng dự án.
Centra đã gây quỹ được 32 triệu đô la vào mùa hè năm ngoái và rơi vào trường hợp phát hành chào bán tokens được gọi là một phương thức huy động vốn (ICO), trong đó các công ty bán có thể tùy ý về số lượng bán tiền ảo. Nhóm Centra cho biết vào thời điểm đó, mã thông báo Centra sẽ cho phép các nhà đầu tư tiếp cận với một giao dịch tiền tệ ảo mới và một thẻ ghi nợ tiền tệ ảo có thể hoạt động trên các mạng Visa và Mastercard.

S.E.C. nói trong khiếu nại rằng nhóm Centra chưa bao giờ được chấp thuận từ Visa và Mastercard và đã đưa các nhà đầu tư vào một số khía cạnh khác. S.E.C. nói rằng một số giám đốc điều hành được liệt kê trên trang web của Centra là hư cấu.

Các luật sư của ông Sharma và ông Farkas đã không trả lời email yêu cầu bình luận vào tối thứ hai. Các nhà chức trách đã không truy tố một người thứ ba đã được liệt vào danh sách đồng sáng lập Centra, Raymond Trapani.

Các sản phẩm phát hành tokens, hay I.C.O.s, nổi lên đột ngột năm ngoái để trở thành một trong những cách phổ biến nhất để các nhà sáng lập bắt đầu kiếm tiền, với các nhà đầu tư đổ ra hơn 6 tỷ USD vào các dịch vụ như vậy. Nhưng I.C.O.s hoạt động trong một khu vực điều chỉnh màu xám, và đã thu hút được sự thăng hoa nhanh chóng từ các nhà chức trách trên khắp thế giới.
S.E.C. được cho là đã gửi trát đòi hầu tòa cho hàng tá I.C.O. các dự án và đã tìm cách ngăn chặn một số dự án như vậy.
Những người sáng lập Centra dường như là những người đầu tiên bị bắt vì một món tiền xu. Ngoài S.E.C. khiếu nại, luật sư Hoa Kỳ cho quận phía Nam của New York đã buộc tội hình sự chống lại ông Sharma và ông Farkas – bao gồm âm mưu gian lận chứng khoán, gian lận chứng khoán, âm mưu lừa đảo và lừa đảo.

Ông Farkas đã có một chuyến bay để rời khỏi nước vào chủ nhật nhưng bị bắt trước khi ông có thể lên máy bay, theo S.E.C. lời phàn nàn.

Khiếu nại này cho thấy những người đàn ông “tham gia vào việc chào bán chứng khoán không đăng ký và liên quan đến việc chào bán có hành vi gian lận và có những sai sót trọng yếu và thiếu sót về thiết kế để đánh lừa các nhà đầu tư liên quan đến việc chào bán và bán chứng khoán tại Centra I.C.O.”
Chủ tịch của S.E.C., Jay Clayton, đã nói rằng hầu hết các thẻ được cung cấp thông qua việc chào tiền xu phải được phân loại là chứng khoán và đăng ký với các nhà quản lý, trong đó có rất ít công ty đã làm.

Ông Sharma tuyên bố sẽ bỏ Centra sau khi bài báo của Times được công bố vào mùa thu năm ngoái, nhưng công ty vẫn tiếp tục hoạt động và tuần này cho biết họ sẽ phát hành “Centra Roadmap 3.0” tại một hội nghị ở Hàn Quốc. Sau khi các vụ bắt giữ được thông báo hôm thứ Hai, giá của dấu hiệu Centra trên các giao dịch tiền tệ ảo đã bị rơi và các quản trị viên của một phòng chat Centra trên ứng dụng Nhắn tin Telegram tỏ ra bối rối.
“Các quản trị viên không có thêm thông tin sau đó bạn,” một quản trị viên Tomo đã viết cho người dùng khác.

Theo Nytimes

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular