Trang chủTin tứcRipple: Ngân hàng không thể áp dụng Blockchain cho thanh toán xuyên...

Ripple: Ngân hàng không thể áp dụng Blockchain cho thanh toán xuyên biên giới trong tương lai gần

-

Người đứng đầu của Ripple David Schwartz tuyên bố rằng các ngân hàng không có khả năng triển khai blockchain để xử lý các khoản thanh toán quốc tế, do các vấn đề có liên quan đến khả năng mở rộng và bảo mật thấp, theo Reuters đưa tin ngày 13 tháng 6.

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, Schwartz cho rằng mặc dù thực tế rằng các ngân hàng thừa nhận tiềm năng của công nghệ blockchain trong việc giảm thời gian giao dịch và chi phí, nhưng hiện tại công nghệ này vẫn chưa được sử dụng rộng rãi và không đủ tính riêng tư để được thực hiện bởi các ngân hàng trên quy mô toàn cầu.

Ripple tuyên bố rằng giao thức “interledger” bất biến của xCurrent cung cấp giải quyết tức thì, làm cho nó vượt trội hơn so với các mạng thanh toán hiện có. Tuy nhiên, xCurrent “không phải là sổ kế toán phân phối”, theo Schwartz. Trong trường hợp cụ thể của  xCurrent, các đồng nghiệp trong lĩnh vực này không có quyền truy cập vào sổ kế toán được chia sẻ, là cơ sở của các mạng blockchain lớn như Ethereum (ETH) hoặc Hyperledger . Schwartz nói:

“Những gì chúng tôi nghe từ nhiều khách hàng của chúng tôi là bắt buộc phải giữ các giao dịch của họ ở chế độ riêng tư, xử lý hàng nghìn lần giây một giây và điều chỉnh mọi loại tiền tệ và tài sản có thể phát sinh.”

Marcus Treacher, phó chủ tịch cấp cao của Ripple  nói về thành công của khách hàng, cho biết công ty đã đưa ra một dự án để cung cấp các khoản thanh toán “truyền thống” cho các ngân hàng trên nền tảng blockchain. Tuy nhiên, các ngân hàng đã từ chối sáng kiến ​​này, với lý do là người ta không thể chỉ “đặt cả thế giới vào một blockchain”.

Theo Reuters, một số ngân hàng đã thử nghiệm và kết hợp công nghệ xCurrent của Ripple cho các khoản thanh toán xuyên biên giới mà có thể “cuối cùng gắn chúng” vào sổ cái phân phối.

Vào tháng 5, các tổ chức tài chính tham gia thí điểm nền tảng xRapid của Ripple đã báo cáo tiết kiệm giao dịch trong khoảng 40-79%, đồng thời ghi nhận sự cải thiện đáng kể về thời gian giao dịch, từ trung bình 2-3 ngày xuống “chỉ hơn hai phút”.

Vào tháng Tư, ngân hàng quốc tế có trụ sở tại Tây Ban Nha Santander đã xác nhận sự ra mắt của mạng thanh toán blockchain Ripple-One Pay FX, được đánh giá là ngân hàng đầu tiên thực hiện điều này.

Theo cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular