Trang chủTin tứcSamsung: Điện thoại thông minh là thiết bị bảo mật nhất khi...

Samsung: Điện thoại thông minh là thiết bị bảo mật nhất khi sử dụng tiền điện tử

-

Theo Samsung, công ty có số vốn khổng lồ 290 tỷ đô la Mỹ chi phối mọi ngành công nghiệp lớn ở Hàn Quốc, điện thoại thông minh là thiết bị an toàn nhất để sử dụng khi giao dịch bằng tiền điện tử.

Điện thoại thông minh

Ví điện thoại thông minh như Blockchain và Jaxx là các ứng dụng hướng tới phần lớn người dùng tiền điện tử sử dụng để gửi và nhận thanh toán bằng các tài sản kỹ thuật số.

Joel Snyder, một chuyên gia tư vấn công nghệ thông tin cao cấp, đóng góp lớn cho Samsung Insights, giải thích trong một bài báo gần đây rằng điện thoại thông minh an toàn hơn nhiều so với máy tính xách tay và các thiết bị khác, vì sự hiện diện của Môi trường thực thi tin cậy (TEE) (Điểm chuẩn).

Hầu hết các điện thoại thông minh đều có một môi trường tự nhiên được gọi là TEE, hoạt động như một môi trường thực thi riêng biệt với bộ nhớ và bộ lưu trữ riêng, được tách biệt khỏi thiết bị. Do đó, ngay cả hệ điều hành như Android cũng có thể tiếp cận TEE và có khả năng bắt đầu thay đổi trong bộ nhớ của mình.

Trong trường hợp xảy ra các vụ tấn công mang hoặc vi phạm an ninh, kẻ tấn công không thể đột nhập vào TEE và cố gắng lấy cắp dữ liệu như khóa riêng của ví tiền điện tử vì TEE tồn tại hoàn toàn độc lập với thiết bị.

Trên máy tính xách tay hoặc máy tính bàn dựa trên các thiết bị lưu trữ thông thường như ổ cứng hoặc SSD, hacker có thể dễ dàng xâm nhập vào kho lưu trữ và lấy cắp thông tin tài chính có giá trị, bao gồm cả dữ liệu liên quan đến ví tiền điện tử, có thể dẫn đến mất tiền và tài sản lưu trữ trong tài sản kỹ thuật số.

Snyder giải thích:

“Đây là lý do tại sao điện thoại thông minh có lợi thế hơn máy tính xách tay và máy tính để bàn cho ví tiền điện tử: không có lợi ích của TEE dựa trên phần cứng, các khóa dễ bị tổn thương hơn. Có một cảnh báo quan trọng: một nhà phát triển ví thiếu kinh nghiệm có thể chọn chỉ đơn giản là lưu trữ các khóa trên bộ nhớ trong của điện thoại thông thường, trong trường hợp đó, có ít sự bảo vệ bổ sung khi sử dụng nền tảng điện thoại thông minh. Hoặc chính chiếc ví có thể là phần mềm độc hại, trong trường hợp đó tất cả thỏa thuận đều bị hủy bỏ. Nhưng với chiếc ví phù hợp nó tận dụng những lợi ích của điện thoại thông minh TEE, không có nơi nào an toàn hơn để lưu trữ tiền của bạn.”

Nhiều công nghệ hơn dựa trên TEE

Samsung đối thủ HTC đang phát triển một điện thoại thông minh mà hãng này mô tả là phương tiện thanh toán bằng “điện thoại blockchain bản địa đầu tiên trên thế giới”. Nguồn: HTC

Vào tháng 12 năm 2016, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Cornell uy tín do giáo sư Emin Gun Sirer đứng đầu đã hoài nghi ý tưởng về việc bitcoin mở rộng với phần cứng bảo mật, sử dụng TEE.

Nhóm nghiên cứu của Cornell đã đi xa hơn việc sử dụng môi trường TEE nội tại trong điện thoại thông minh, và xây dựng một công nghệ có tên Teechan trên đỉnh TEE có mặt trong các CPU và phần mềm bảo vệ phần mở rộng của Intel.

Vì TEE tồn tại độc lập với bất kỳ thiết bị nào hoạt động bên trong và có thể xử lý các giao dịch ngoài chuỗi, sau đó được tập hợp thành các giao dịch lớn hơn để giải quyết chuỗi, giải pháp mở rộng dựa trên các môi trường đáng tin cậy này đã đạt được tiến bộ đáng kể bằng cách xử lý hơn 2.480 giao dịch trên mỗi giây.

Sirer đã tiếp tục phát triển ý tưởng sử dụng TEE để mở rộng quy mô tiền điện tử, theo báo cáo của CCN vào tháng Tư. Trong một cuộc phỏng vấn với CCN, Sirer nói:

“SGX là một công nghệ rất thú vị, và còn có những công nghệ tính toán đáng tin cậy khác, chứ không phải chỉ riêng SGX, được hình thành bởi các nhà cung cấp khác, với cùng sự bảo đảm tương tự. Những gì mang lại cho bạn là khả năng nhận biết được những giao thức đang bị người khác theo dõi. Đó là bước đột phá cơ bản.”

Hình ảnh từ Shutterstock

Theo ccn.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular