Trang chủTin tứcSàn trao đổi tiền điện tử của Braxin đã đâm đơn kiện...

Sàn trao đổi tiền điện tử của Braxin đã đâm đơn kiện chống lại một ngân hàng vì đã đóng tài khoản của mình

-

Sàn trao đổi tiền điện tử của Braxin Walltime, gần đây, đã giành thắng lợi một “trận chiến” nhằm chống lại một ngân hàng địa phương có tên Caixa Econômica Federal, buộc ngân hàng này phải mở lại tài khoản của mình với số tiền có trị giá hơn 200.000 đô la Mỹ.

Sàn trao đổi tiền điện tử Walltime thắng sơ bộ trong vụ kiện chống lại một ngân hàng có chính sách đối địch

Theo cổng thông tin thời sự địa phương chuyên về bitcoin, Walltime đã có được một phán quyết sơ bộ, có nghĩa là quyết định chính thức của tòa án vẫn chưa được ban hành nhưng vẫn cho phép sàntrao đổi sử dụng tiền điện tử trên tài khoản của mình để tiếp tục phục vụ khách hàng trong thời gian này.

Theo chia sẻ thêm từ luật sư với trang tin Graziela Brandão, luật sư của Walltime, tiết lộ quyết định của tòa án là quan trọng vì Walltime có hơn 800.000 reals (tương đương với 212.000 đô la Mỹ) trong tài khoản và không thể xử lý tiền gửi của khách hàng vì tài khoản của nó tại ngân hàng đã bị đóng băng. Lời phát biểu của bà đã được trích dẫn nguyên văn như sau:

“Vì bản chất hoạt động của Walltime đòi hỏi phải sử dụng nhiều tài khoản được mở ở càng nhiều tổ chức ngân hàng khác nhau càng tốt nhằm tạo thuận lợi cho việc đàm phán, giao dịch diễn ra 24/7, Walltime đã phải chịu rất nhiều thiệt hại trong giai đoạn đó (khi bị ngân hàng đóng băng tài khoản).”

Theo Brandão, sự thua lỗ xuất phát từ việc một triệu đô la Mỹ lợi nhuận mà sàn giao dịch này kiếm được do chênh lệch tỷ giá hối đoái trong quý một bị kẹt lại trong tài khoản ngân hàng tại Caixa Econômica và chỉ có một “hành động bồi thường trong tương lai” mới có thể bù đắp lại những tổn thất mà sàn giao dịch này đã phải chịu.

Theo lời của bà, Walltime đã mất rất nhiều người dùng vì nó không thể xử lý đúng các giao dịch với ngân hàng, dẫn đến tổn thất về khối lượng giao dịch và kết quả là doanh thu bị sụt giảm.

Brandão tuyên bố rằng các hành động của ngân hàng là vi phạm nghiêm trọng các nguyên tắc do ngân hàng trung ương của nước này đặt ra.

Trong trường hợp xảy ra xung đột giữa Walltime và Caixa Econômica như trên đã được giải quyết bằng cách sàn giao dịch này đã đệ trình khiếu nại lên tòa án vào tháng 4 năm nay, vì sàn này tuyên bố “tài khoản ngân hàng của họ đã bị chặn mà không có bất kỳ thông báo hoặc lý do chính đáng nào” vào ngày 22 tháng 3.

Theo Brandão, động thái của ngân hàng đi ngược lại các hướng dẫn do ngân hàng trung ương Braxin đặt ra. Trên trang tin tức địa phương, ngân hàng được cho là nên tiết lộ lý do tại sao nó chấm dứt hợp đồng ngân hàng của mình với sàn trao đổi tiền điện tử trên để thực hiện đúng các hướng dẫn của ngân hàng trung ương.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Walltime gặp vấn đề với dịch vụ ngân hàng. Theo báo cáo, Brandão tuyên bố rằng phán quyết của tòa án được đưa ra vì “thẩm phán cho rằng cần phải có thông báo trước về việc đóng tài khoản”, mặc dù theo quy định ngân hàng chỉ cần thông báo trước  15 để có thể đóng tài khoản của khách hàng.

Tương tự như Chile

Tình hình mà Walltime đang trải qua dường như tương tự như một sàn giao dịch tiền điện tử của Chile và sàn này đã và đang phát triển bền vững. Đầu năm nay, các ngân hàng của nước này đã quyết định đóng cửa các tài khoản của các sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu của Chile, đây được coi là một  trong những động thái nhằm thực hiện một lệnh cấm triệt để đối với ngành công nghiệp này.

Theo báo cáo của CCN, các sàn trao đổi đã đưa trường hợp của mình lên tòa án nhằm kháng nghị quyết của ngân hàng khi vô cớ đóng băng các tài khoản của họ. Theo báo cáo gần đây, một sàn trao đổi tiền điện tử có tên là Orionx, đã thắng kiện ngân hàng, Banco Estado, phán quyết đã chỉ ra rằng việc đóng băng tài khoản của khách hàng trong trường hợp này là “hành động tùy ý và bất hợp pháp, đât là một hành động vi phạm quyền được bảo vệ bởi Điều 19 số 2 Hiến pháp của nước Cộng hòa Chile, đó là quyền bình đẳng trước pháp luật.”

Tuy nhiên, mối quan tâm đối với tiền điện tử ở Brazil có vẻ đang tăng lên. Hai đội bóng đá lớn của nước này gần đây đã ký kết quan hệ đối tác với công ty khởi nghiệp mã hóa Inoovi, và sàn trao đổi tiền điện tử hàng đầu Huobi được báo cáo cũng đang xâm nhập vào đất nước, và nó đã mở cửa cung cấp các dịch vụ cho khách hàng vào tháng Năm.

Hình ảnh từ Shutterstock

Theo ccn.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular