Trang chủTin tứcSàn trao đổi tiền điện tử lớn thứ sáu trên thế giới...

Sàn trao đổi tiền điện tử lớn thứ sáu trên thế giới Bithumb bị tấn công

-

Tin tặc đã đánh cắp một số tiền điện tử trị giá 30 triệu đô la Mỹ từ sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu của Hàn Quốc Bithumb, theo thông tin được đăng tải rộng rãi trên Cointelegraph Japan ngày 19 tháng 6. Kết quả là tất cả các khoản tiền gửi và thanh toán đã tạm thời bị đình chỉ.

Sàn giao dịch này tuyên bố sẽ bù đắp cho người dùng bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công này, và rằng tất cả các tài sản đang được chuyển sang một ví tiền lạnh:

“[Thông báo về việc đình chỉ tất cả các dịch vụ gửi tiền và rút tiền]

Chúng tôi đã kiểm tra rằng một khoản tiền điện tử trị giá khoảng 30.000.000 đô la Mỹ đã bị đánh cắp. Số tiền điện tử bị đánh cắp sẽ được bảo hiểm từ Bithumb và tất cả các tài sản của khách hàng đang được chuyển sang ví lạnh.”

Bithumb di chuyển một lượng lớn tiền điện tử Ethereum đến ví lạnh của nó khi họ nhận thấy dấu hiệu của sự truy cập bất thường. Vào ngày 16 tháng 6, Bithumb đã đột ngột thông báo kiểm tra máy chủ “để tối đa hóa các thiết lập bảo mật.”  Việc bảo trì được lên kế hoạch từ 5:20 am KST đến 9:00 am KST, nhưng quá trình này vượt quá thời gian thông báo theo dự kiến.

Theo các quan chức thường trú Hàn Quốc từ Nghị định thư Sentinel, một dự án chuyên về tấn công mạng, lừa đảo và phát hiện gian lận, ví nóng của Bithumb đã bị tấn công vào đêm ngày 19 tháng 6 và một số đồng tiền điện tử đã bị đánh cắp bao gồm Ripple.

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch 24 giờ qua của Bithumb tại thời điểm này là hơn 374 triệu đô la Mỹ, lớn thứ sáu trên thế giới.

Đầu tháng này, tin tặc đã lấy cắp khoảng 37 triệu đô la Mỹ từ sàn giao dịch tiền điện tử Coinrail Hàn Quốc. Trong khi Coinrail chỉ được xếp hạng là sàn trao đổi tiền điện tử lớn thứ 99 trên thế giới về khối lượng giao dịch, một số cá nhân trong giới truyền thông tuyên bố rằng cuộc tấn công này phải chịu trách nhiệm cho sự đổ vỡ của thị trường tiền điện tử. Nhà báo và bình luận viên ngành công nghiệp này, Joseph Young cho biết:

“[The Wall Street Journal] cho rằng giá Bitcoin giảm 11% vì một sự cố xảy ra tại sàn trao đổi tiền điện tử nhỏ ở Hàn Quốc, một phần rất nhỏ người dùng ở nước này sử dụng đã bị tấn công. Nhưng thực chất, Bitcoin giảm vì số lượng người bán rất lớn nhưng không đủ số người sẵn sàng mua, chứ không phải vì một vụ tấn công nhỏ đó. ”

Theo cointelegraph.

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular