Trang chủTin tứcSEC cáo buộc Tập đoàn LongFin có hành vi gian lận trong...

SEC cáo buộc Tập đoàn LongFin có hành vi gian lận trong giao dịch chứng khoán liên quan đến tiền ảo

-

Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) đã cáo buộc Tập đoàn Tài chính Thương mại LongFin Corp và Giám đốc điều hành Venkata Meenavalli của họ có hành vi gian lận về chứng khoán và đóng băng số tiền lên đến hơn 27 triệu đô la được cho là lợi nhuận kinh doanh bất hợp pháp, theo một thông cáo báo chí của SEC đưa ra ngày 6 tháng 4.

SEC đã nộp đơn kiện tại tòa liên bang Manhattan, buộc tội Meenavalli giao dịch tay trong để bán “hơn hai triệu cổ phiếu chưa đăng ký và bị hạn chế” cho Amro Altahawi, cũng như “hàng chục ngàn cổ phiếu bị hạn chế” cho Dorababu PenumarthiSuresh Tammineedi.
Các bị cáo đang bị buộc tội bán những cổ phiếu này ra thị trường trong khi giá cổ phiếu được đánh giá là “quá cao” xuất phát từ việc Longfin công bố mua lại công ty tiền ảo một cách “có chủ ý” của Ziddu.com . Thị trường chứng khoán của Longfin đã tăng vọt lên tới hơn 3 tỷ USD, SEC báo cáo.

SEC đang tìm kiếm những hình phạt thích đáng và thủ tiêu nguồn lợi nhuận “bất hợp pháp” theo Mục 5 của Luật Chứng khoán năm 1933. “Chúng tôi đã hành động nhanh chóng để ngăn chặn nguồn lợi nhuận này được chuyển ra khỏi đất nước”, Robert Cohen, Trưởng một đơn vị thuộc SEC cho hay.

Longfin đã bị sa lầy trong cuộc tranh luận trước khi tin tức về vụ kiện SEC lan truyền. Cuối tháng 3, công ty đã bị trục xuất khỏi Russell 2000 và 3000, trong khi nhiều người vẫn cho rằng công ty có một “kế hoạch cổ phần thuần túy. ”

“Tôi sẽ không bán thêm gì trong ba năm nữa,” Meenavalli phản đối trên Fast Money của CNBC vào đầu tuần này. Sự biến động của thị trường trong phiên giao dịch đã khiến giá chứng khoán lên tới 71,10 USD vào ngày 23/3 trước khi rơi xuống mức 9,13 USD vào đầu tháng 4.

Vào ngày 6 tháng 4, Nasdaq đã ngừng giao dịch cổ phiếu Longfin vào lúc 10.01 sáng (EDT). Hoạt động của Nasdaq diễn ra trước khi có thông báo của SEC.
Gần đây, các công ty liên kết với Blockchaintiền ảo đang được xem xét kỹ lưỡng vì các khuôn khổ quy định đang được hình thành trên toàn cầu. Các cuộc điều tra gần đây của SEC và CFTC đã được dành cho việc điều tiết tiền, và SEC gần đây đã tuyên bố sẽ thăm dò 100 quỹ phòng hộ trong các tài sản của các hệ thống tiền tệ ảo.

Theo Cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular