Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcTập đoàn Abic Nhật Bản bắt đầu cung cấp các khoản cho...

Tập đoàn Abic Nhật Bản bắt đầu cung cấp các khoản cho vay được bảo đảm bằng tiền điện tử

-

Một tập đoàn của Nhật Bản bắt đầu cung cấp các khoản vay được bảo đảm bằng tiền điện tử. Tập đoàn này cho biết đây là nơi đầu tiên cung cấp dịch vụ này ở Nhật Bản, nơi các khoản vay bằng đồng Yên Nhật có thể thu được lại bằng tiền điện tử như một loại tài sản đảm bảo.

Chương trình cho vay mới

Tổng công ty Abic tại Nhật Bản bắt đầu cung cấp các khoản cho vay được bảo đảm bằng tiền điện tử, cụ thể là dịch vụ cho vay được thế chấp bằng bitcoin của công ty này đã được công bố rộng rãi vào ngày 1 tháng Sáu vừa qua. “Từ ngày 1 tháng Sáu, chúng tôi chấp nhận cho vay các khoản tiền mà khách hàng sử dụng tiền ảo Bitcoin (BTC) làm tài sản thế chấp”, thông báo của công ty cho biết.

Được thành lập năm 1973 và có trụ sở tại Tokyo, Tập đoàn Abic cung cấp một loạt các sản phẩm cho vay có tài sản bảo đảm bao gồm các khoản vay thương mại và bất động sản.

“Tại châu Âu và Hoa Kỳ, các dịch vụ cung cấp ICO [Phát hành tokens] và các khoản vay đang gia tăng, với việc chấp nhận tiền ảo như như bitcoin là một loại tài sản thế chấp”, công ty viết, đồng thời nói rõ thêm:

Khoản vay được bảo đảm bằng Bitcoin là một dịch vụ mà [khách hàng] có thể nhận các khoản vay khi sử dụng bitcoin làm tài sản thế chấp như tên gọi của nó, nhưng đây là dịch vụ lần đầu tiên được cung cấp ở Nhật Bản, trước đó khách hàng chỉ nhận được các khoản vay được bảo đảm bằng đồng Yên Nhật.

Việc cung cấp các khoản vay này ở Nhật Bản có một lợi ích khá lớn, “trong trường hợp cá nhân, nếu bạn bán tiền ảo của mình, lợi nhuận thu được từ hoạt động này sẽ được coi là thu nhập bên ngoài và  bạn sẽ phải chịu thuế lũy tiến,” công ty giải thích. Thuế này có thể cao tới 55% .

Công ty này cũng nhấn mạnh rằng các khoản vay được bảo đảm bằng tiền điện tử cho phép khách hàng quyền tiếp cận với vốn mà không phải bán số tiền điện tử của mình, công ty kêu gọi khách hàng sử dụng các khoản vay được bảo đảm bằng tiền điện tử của mình “cho nhiều mục đích khác như mua thêm tiền ảo mới, [và] nộp tiền thuế”.

Gần đây, dựa trên báo cáo của Cơ quan thuế quốc gia Nhật Bản tiết lộ rằng năm 2017 có 331 người nộp thuế với khoản tiền lên đến 100 triệu yên (~ 914.000 đô la Mỹ) hoặc nhiều hơn từ các nguồn thu nhập bên ngoài, không bao gồm thu nhập hưu trí.

Điều khoản cho vay

Các khoản vay được bảo đảm bằng tiền điện tử của Tập đoàn Abic hướng tới cả đối tượng doanh nghiệp và cá nhân. Số tiền vay dao động là từ 2 triệu yên (~ 18.260 đô la Mỹ) đến 1 tỷ yên (~ $ 9.13 triệu đô la Mỹ) với lãi suất hàng năm dao động từ 2.98% đến 15.0%.

Khách hàng có thể vay trong khoảng thời gian tùy chọn từ một tháng đến năm năm. Các khoản cho vay có thể được trả lại tối đa thành 60 lần mà không phải trả trước. Phí giới hạn là 20% mỗi năm.

Công ty đã đã hướng dẫn một cách chi tiết:

“Chúng tôi sẽ giữ tiền gửi [tiền điện tử] của bạn và thiết lập cam kết… Theo nguyên tắc chung, các cam kết được quy định cụ thể theo từng loại tiền ảo của tài sản thế chấp, nhưng có thể bán ngay sau khi giá thị trường tăng.”

Hơn nữa, công ty đảm bảo rằng trong khi giữ các loại tiền điện tử như tài sản thế chấp, khách hàng vẫn sẽ nhận được bất kỳ đồng tiền được chia tách trong thời gian đó. “Ngay cả khi bạn nhận được các khoản vay với bitcoin là tài sản thế chấp, bạn không cần phải lo lắng rằng quyền phân chia sẽ bị mất”, Abic nhắc lại. Tuần này, Bitcoin News đã báo cáo về một nhóm các luật sư chuẩn bị một vụ kiện tập thể chống lại các sàn giao dịch tiền điện tử ở Nhật Bản không cấp cho khách hàng của họ số tiền khi có được trong quá trình chia tách của các đồng tiền này.

Theo Bitcoin News

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular