Trang chủTin tứcTập đoàn Hitachi 108 tuổi của Nhật Bản thử nghiệm công nghệ...

Tập đoàn Hitachi 108 tuổi của Nhật Bản thử nghiệm công nghệ Blockchain cho các của hàng bán lẻ

-

Tập đoàn đa quốc gia, Hitachi Ltd, và nhà khai thác viễn thông, Tập đoàn KDDI, đã tiết lộ họ đang thử nghiệm một giải pháp blockchain dựa trên sinh trắc học của người mua hàng được sử dụng để xác thực trước khi thanh toán các khoản thanh toán bán lẻ.

Ban đầu, hệ thống xử lý phiếu mua hàng sẽ được thí điểm tại các cửa hàng bán lẻ của KDDI đặt tại Tokyo và các cửa hàng thức ăn nhanh của chuỗi Mr. Donut.

Theo Hitachi, người mua sắm sẽ đăng ký thông tin sinh trắc học của họ cũng như phải sở hữu phiếu mua hàng trước khi họ đăng ký sử dụng hệ thống. Dữ liệu này sau đó sẽ được mã hóa trước khi được lưu trữ trên nền tảng công nghệ blockchain .

Tăng cường bảo mật

Khi thực hiện giao dịch tại các cửa hàng bán lẻ chấp nhận các mua hàng và hoạt động như các điểm giao dịch của mạng blockchain, người mua sắm sẽ có thể thực hiện việc xác thực danh tính của mình bằng cách sử dụng một thiết bị quét dấu vân tay của họ. Yêu cầu này sau đó sẽ được phát tín hiệu đến mạng trước khi giao dịch được thực hiện một cách an toàn.

“… Công nghệ đăng ký độc quyền của Hitachi, mà hợp tác với PBI [Cơ sở sinh trắc học công] và chuỗi khối, cho phép tự động tạo ra chữ ký điện tử với các dữ liệu đặc trưng của thông tin sinh trắc học với rủi ro trộm cắp và rò rỉ thông tin ở mức rất thấp,” tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản đã viết trong một tuyên bố .

Bên cạnh việc sử dụng công nghệ PBI độc quyền của mình, Hitachi đã kết hợp với công nghệ mã nguồn mở của Hyperledger trong việc phát triển giải pháp blockchain của công ty.

Độ chính xác và tính bất biến

Quyết định sử dụng công nghệ blockchain của Hitachi được thúc đẩy bởi nhiều lợi thế vốn đã được biết đến trong thực tế bởi công nghệ này có thể bao gồm tính năng giúp người dùng có thể được xác thực theo cách chống giả mạo trong khi vẫn đảm bảo rằng thông tin sử dụng phiếu mua hàng được giữ chính xác cũng như cập nhật thường xuyên trên nhiều cửa hàng bán lẻ.

Người dùng cũng sẽ được hưởng lợi từ thực tế là họ sẽ không phải xuất trình các phiếu mua hàng tại các cửa hàng bán lẻ. Ngoài ra, các phiếu mua hàng này có thể được sử dụng ngay cả khi không có điện thoại thông minh, do đó càng gia tăng sự tiện lợi cho người mua sắm.

Tích cực tham gia vào Blockchain R & D

Đây không phải là lần đầu tiên Hitachi tiến bước vào công nghệ blockchain. Tập đoàn Nhật Bản, vốn tồn tại từ năm 1910, đã là thành viên hội đồng quản trị của Hyperledger và đã đóng góp cho dự án Hyperledger Iroha cùng với các công ty khác của Nhật như Colu, NTT Data và Soramitsu.

Năm ngoái, theo báo cáo của CCN, Hitachi đã thông báo rằng họ đang triển khai một nền tảng blockchain lên PointInfinity, chương trình quản lý điểm thưởng và mức độ tín nhiệm của khách hàng đã được các nhà cung cấp dịch vụ và người bán chấp nhận vì lợi ích của khách hàng thân thiết. Vào thời điểm đó, chương trình PointInfinity đã có hơn 150 triệu thành viên tham gia.

Từ Hitachi đến Thung lũng Silicon

Và vào tháng 3 năm 2016, Hitachi thông báo sẽ thành lập một phòng thí nghiệm hướng đến mục tieu đổi mới hoạt động tài chính tập trung vào công nghệ blockchain ở California.

“Khi thành lập Phòng thí nghiệm đổi mới tài chính ở Thung lũng Silicon, Hitachi sẽ đẩy nhanh các nghiên cứu và phát triển công nghệ blockchain, sáng tạo trong việc tương tác với khách hàng và phát triển các giải pháp hỗ trợ đổi mới kinh doanh trong các tổ chức tài chính”.

Ảnh nổi bật từ Shutterstock.

Theo ccn.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular