Trang chủTin tứcThái Lan: 20 công ty đang được xem xét cấp giấy phép...

Thái Lan: 20 công ty đang được xem xét cấp giấy phép trao đổi tiền điện tử

-

Sau khi một hệ thống cấp phép mới cho lĩnh vực tiền điện tử được thông qua vào tháng 7, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan (SEC) đang xem xét gần hai chục ứng viên nộp đơn xin giấy phép điều hành các sàn giao dịch tiền điện tử trong nước.

Tổng thư ký SEC của Thái Lan, Rapee Sucharitakul, đã tiết lộ rằng có tới 20 công ty đã nộp đơn xin giấy phép hoạt động trong lĩnh vực trao đổi tiền điện tử trong vòng một tháng sau khi một khung cấp giấy phép quy định mới cho ICO và lĩnh tiền điện tử được mở rộng hơn có hiệu lực vào ngày 16 tháng 7.

Theo báo cáo của tờ Bưu điện Bangkok vào thứ Năm, các quan chức cấp cao của SEC đã xác nhận rằng các giấy phép xin phê duyệt trên hiện “đang được xử lý”, đồng thời cũng tiết lộ thêm:

“Nhiều công ty quan tâm đến việc mở sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số đã nói rằng tài sản kỹ thuật số và giao dịch tiền điện tử trên thị trường Thái Lan khá tích cực.”

Như đã báo cáo trước đó, chính quyền Thái Lan đã thúc đẩy việc ban hành sắc lệnh của hoàng gia để đẩy nhanh quá trình giám sát thông qua các quy định của ngành kinh doanh tiền điện tử trong nước. Theo yêu cầu tất cả các nhà khai thác, các nhà phát hành và môi giới ICO phải đăng ký với SEC trước khi bắt đầu hoạt động.

Khung pháp lý có hiệu lực chưa đầy một tháng trước, tính từ ngày 16 tháng 7, trong đó SEC đã trở thành một trong những nhà quản lý thị trường chứng khoán đầu tiên trên thế giới chấp nhận tiền điện tử trong việc gây quỹ, cho phép Bảy đồng tiền cụ thể được coi như thanh toán cho người dùng ICO. Đó là Bitcoin, Ethereum, Ripple, Bitcoin Cash, Ethereum Classic, Stellar và Litecoin.

Các tổ chức phát hành ICO sẽ phải xin giấy phép thông qua ‘cổng thông tin’ (các công ty hoạt động trên thị trường) trong đó cơ cấu quản lý và kế hoạch hoạt động của những công ty này sẽ được kiểm soát kỹ lưỡng. Ba trong năm cổng ICO đã đệ trình các ứng dụng của họ cho SEC.

Đáng chú ý, Rapee nói thêm rằng SEC đã nhận thấy sự quan tâm của 50 tổ chức phát hành ICO đang tìm kiếm giấy phép để gây quỹ, năm trong số đó có thể được chấp thuận tại thời điểm hiện tại như đã báo cáo trước đó.

Tin tức xuất hiện tại thời điểm khi cơ quan chính đại diện cho các công ty chứng khoán Thái Lan cũng đang tìm hiểu khả năng tung ra một sàn trao đổi tiền điện tử chung bằng cách công tác với SEC, một dấu hiệu thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và số lượng các nhà đầu tư đang tăng lên đáng kể trong giao dịch tiền điện tử.

Thái Lan hiện là quốc gia được đánh giá có môi trường tích cực cho sự phát triển của các đồng tiền điện tử tiếp nối theo sau những phát triển được ghi nhận ở phía đông của Philippines, trong đó ngân hàng trung ương của nước này chấp thuận đơn xin cấp phép và việc công nhận hai sàn giao dịch tiền điện tử mới vào tháng 7, nâng tổng số lên 5 sàn giao dịch phù hợp với các quy định trong nước hiện nay. Ngoài những bước phát triển ở đại lục, một khu kinh tế do chính phủ kiểm soát ở vùng mũi phía bắc của Philippines cũng đã đồng ý cấp 25 giấy phép trao đổi tiền điện tử trong khu kinh tế.

Tất cả điều này mở ra một xu hướng ban hành các quy định mang tính tích cực đối với tiền điện tử ở các quốc gia Đông Á bắt đầu ở Nhật Bản vào năm ngoái, trong đó Đạo luật dịch vụ thanh toán của quốc gia được sửa đổi để công nhận tiền điện tử như bitcoin như là đồng tiền hợp pháp. Những văn bản pháp luật mới cũng đã bắt buộc các sàn giao dịch trong nước phải đăng ký và sau đó nếu được phê duyệt sẽ nhận được giấy phép từ cơ quan quản lý tài chính của Nhật Bản. Cho đến nay, Nhật Bản đã cấp phép 16 sàn giao dịch tiền điện tử để hoạt động trong nước.

Hình ảnh Bitcoin baht từ Shutterstock.

Theo ccn.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular