Trang chủTin tứcThị trường tiền tệ điện tử mất thêm 25 tỷ đô la...

Thị trường tiền tệ điện tử mất thêm 25 tỷ đô la Mỹ vào đêm qua khi Bitcoin giảm thêm 6%: Các yếu tố và xu hướng

-

Thị trường tiền điện tử đã ghi nhận mức giảm hơn 25 tỷ đô la Mỹ vào đêm qua, sau khi giá bán bitcoin được ghi nhận giảm đột ngột theo thông tin được ghi nhận vào ngày 10 tháng 6 vừa qua. Các nhà phân tích cho rằng sự điều chỉnh về giá gần đây do có sự tác động của nhiều yếu tố nhưng dường như một lý do đơn giảm khiến thị trường khiến giảm sút đó là: sự sụt giảm về khối lượng giao dịch và nhu cầu đối với tiền điện tử.

Khối lượng giao dịch nhỏ

Kể từ tuần trước, bất chấp sự ổn định trong thị trường tiền điện tử và xu hướng lạc quan ngắn hạn của bitcoin được thể hiện bởi biểu đồ giá hàng ngày của nó, CCN vẫn lưu ý rằng giá của BTC sẽ giảm xuống dưới mốc 7.000 USD nếu khối lượng giao dịch bitcoin không phục hồi trong thời gian ngắn hạn.

Nhiều chỉ tiêu thể hiện quá trình vận động bao gồm MACD, đường trung bình động, và RSI đã cho thấy xu hướng lạc quan ngắn hạn đối với BTC, và một số nhà giao dịch nổi bật như Peter Brandt đã thừa nhận đã xuất hiện một biến động giá mang tính tích cực.

Tuy nhiên, do sự vận động không ngừng của thị trường tiền điện tử, sự biến động giá của những đồng tiền này có thể thay đổi đáng kể dựa trên các điều kiện cụ thể trên thị trường. Như vậy, điều quan trọng là phải chủ động quan sát thị trường để tìm bất kỳ sự bất thường và nhạy bén với những thay đổi trong điều kiện giao dịch cụ thể.

Trong tuần qua, BTC dường như đang thể hiện xu hướng tăng giá trong thời gian ngắn, kết quả này có được nhờ sự thúc đẩy bởi một lượng mua liên tiếp được thể hiện trên biểu đồ giá trong ngày. Xu hướng giảm mạnh từ 9,900 đô la Mỹ xuống còn 7,050 đô la Mỹ đã kết thúc gia đoạn phục hồi của BTC, sau đó là một khoảng tăng nhẹ từ 7,050 đô la Mỹ đến 7,500 đô la Mỹ và đỉnh điểm mức giá lao dốc giảm xuống mức 6,000 đô la Mỹ.

Khi thị trường bắt đầu có dấu hiệu của sự ổn định và các dấu hiệu thông báo tích cực được nhen nhóm lên, những nhà đầu tư lại có thêm niềm tin với thị trường của các các đồng tiền điện tử lớn một lần nữa. Nhưng, các nhà đầu tư dường như đang phớt lờ một yếu tố quan trọng; khối lượng giao dịch hàng ngày của BTC chỉ bằng một nửa khối lượng giao dịch vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5 vừa qua. Rõ ràng, nhu cầu từ các nhà đầu tư đã giảm đáng kể.

Sự điều chỉnh về giá gần đây của BTC có thể là do sự thất bại của bitcoin trong việc cố gắng thúc đẩy việc tăng giá từ mốc 7.500 đô la Mỹ do khối lượng giao dịch hàng ngày trên thị trường rất thấp. Diễn biến giá giảm không phải do biến cố khác trong tuần này từ bên ngoài tác động vào.

Coinrail bị tấn công

Phần lớn các nhà giao dịch và nhà phân tích đều biện minh cho việc giảm giá ngắn hạn của BTC có nguồn gốc từ sự kiện sàn Coinrail ở Hàn Quốc bị tấn công, dẫn đến khoản lỗ 40 triệu đô la Mỹ.

Coinrail là một sàn trao đổi tiền điện tử nhỏ ở Hàn Quốc được sử dụng bởi một nhóm nhỏ các nhà đầu tư trong nước. Phần lớn các nhà đầu tư sử dụng ba sàn trao đổi tiền điện tử lớn Bithumb, UPbit và Korbit, vì chúng đáng tin cậy hơn so với các sàn trao đổi tiền điện tử nhỏ hơn.

Đây là thông tin rất không chính xác để tuyên bố dứt khoát rằng Coinrail bị tấn công chính là nguyên nhân gây ra giá của BTC giảm 10 phần trăm trong hai ngày và toàn bộ thị trường tiền điện tử giảm, bởi bản thân Coinrail chỉ chiếm khoảng 5 phần trăm khối lượng tiền điện tử đến từ Hàn Quốc. Tuyên bố Coinrail là một chất xúc tác chính đằng sau sự điều chỉnh về giá của các loại tiền điện tử, chẳng khác nào nói rằng một sàn trao đổi chịu trách nhiệm cho ít hơn 0,1% khối lượng giao dịch tiền điện tử toàn cầu đã khiến thị trường giảm mạnh qua đêm.

Theo ccn.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular