Trang chủTin tứcThụy Sĩ thành lập nhóm làm việc để giúp các công ty...

Thụy Sĩ thành lập nhóm làm việc để giúp các công ty Blockchain mở tài khoản ngân hàng

-

Giám đốc tài chính của Zug, Thụy Sĩ , Heinz Tännler kêu gọi của Hiệp hội Ngân hàng Thụy Sĩ (SBA) thành lập một nhóm làm việc để giúp các công ty blockchain mở tài khoản ngân hàng, theo thông tin được cash.ch báo cáo ngày 26 tháng sáu.

Kể từ khi các công ty blockchain và tiền điện tử gặp khó khăn với việc mở tài khoản ngân hàng trong nước, Tännler cùng với Giám đốc tài chính của Zurich Ernst Stocker đã đưa vấn đề đang nhận được sự quan tâm này đến Hội đồng Liên bang Ueli Maurer. Tännler bày tỏ lo ngại về nguy cơ mất đi cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực đầy tiềm năng này vào tay các nước có môi trường ngân hàng thân thiện hơn.

Tännler nói rằng blockchain mang lại tiềm năng lớn cho Thụy Sĩ, nói rằng “nếu không nắm bắt cơ hội này không phải là Thụy Sĩ chỉ mất đi một ngành công nghiệp sáng tạo bởi mà nó còn có khả năng thực hiện các giao dịch thanh toán vốn được coi là siêu thực.” Maurer sau đó được triệu tập để tham gia họp với đại diện của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB), Ban Thư ký Quốc gia về Tài chính Quốc tế (SIF), Cơ quan Giám sát Thị trường Tài chính Thụy Sĩ (FINMA), SBA, Hypothekarbank Lenzburg, và các bang Zurich và Zug .

Kết quả là, một nhóm làm việc do SBA đứng đầu đã được thành lập, được tính toán để ban hành các khuyến nghị cụ thể dành cho các ngân hàng về việc cung cấp dịch vụ với các công ty blockchain trong nước để mở một tài khoản. Các khuyến nghị cũng sẽ được hợp nhất với FINMA.

Theo cash.ch, Tổng cục Thuế của Zug đã phát đi một tuyên bố nói rằng lý do của sự thiếu sự chắc chắn về mặt pháp lý từ các ngân hàng do chịu sự ràng buộc trong việc phải tuân thủ tất cả các quy định của thị trường tài chính, đặc biệt là rửa tiền. Theo tuyên bố, các quy định của thị trường tài chính hiện tại không phù hợp với các công ty hoạt động dựa trên nền tảng blockchain.

Đầu tháng này, Hypothekarbank Lenzburg trở thành ngân hàng đầu tiên ở Thụy Sĩ cung cấp tài khoản doanh nghiệp cho các công ty blockchain và tiền điện tử. Trong khi Falcon Private Bank đã cung cấp dịch vụ quản lý tài sản tiền điện tử kể từ năm ngoái, đồng thời, Giám đốc điều hành của ngân hàng xác nhận rằng họ là những người đầu tiên trong nước mở tài khoản công ty cho các công ty blockchain và tiền điện tử.

Vào tháng 5, các ngân hàng Ba Lan đưa ra quyết định không hợp tác với BitBay, sàn trao đổi tiền điện tử lớn nhất ở Ba Lan, buộc công ty này phải đình chỉ hoạt động của mình ở trong nước. Sàn trao đổi thông báo sẽ mở cửa trở lại với đối tác là một nhà cung cấp mới thuộc thẩm quyền quản lý của Cộng hòa Malta, nơi mà luật pháp địa phương linh hoạt hơn với kinh doanh tiền điện tử.

Theo cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular