Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcTờ tiền có giá trị cao nhất thế giới đủ để mua...

Tờ tiền có giá trị cao nhất thế giới đủ để mua một Bitcoin

-

Theo một bài viết mới được đăng tải trên trang Quartz, tờ tiền giấy có giá trị nhất thế giới chỉ đáng giá một bitcoin. Tờ tiền giấy được đề cập ở trên thuộc về Brunei, một trong những quốc gia có tính tập trung nhất trên thế giới, và có một trong những người giàu nhất còn sống được in trên những tờ tiền đó.

Tờ tiền có trị giá 10.000 đô la của Brunei giá trị tương đương với khoảng 7,584 đô la Mỹ. Giá của Bitcoin, theo chỉ số giá của CCN, đang giao dịch ở mức khoảng 7.700 đô la Mỹ sau khi tăng từ mức 7.460 đô la Mỹ trong 24 giờ qua. Trên tờ tiền này có in một bức chân dung của Sultan Hassanal Bolkiah, và được phát hành vào năm 2006.

Sultan Hassanal Bolkiah, một trong những vị vua chuyên chế cuối cùng trên thế giới, đáng chú ý đây là một trong những người giàu nhất trên trái đất, theo số liệu như các báo cáo đã được công bố khối lượng tài sản của ông theo ước tính có trị giá hơn 20 tỷ USD, nhờ các mỏ dầu và khí đốt rộng lớn của đất nước, chiếm gần như toàn bộ doanh thu của nền kinh tế.

Brunei có ít hơn nửa triệu cư dân, và gần đây đã áp dụng luật Sharia Hồi giáo nghiêm ngặt, nó đã vấp phải sự chỉ trích từ các nhóm bảo vệ quyền quốc tế khác nhau. Trở lại một diễn biến cũ vào tháng 12, khi hầu hết các đồng tiền điện tử ở mức cao nhất mọi thời đại, ngân hàng trung ương của nước này đã cảnh báo chống lại tiền điện tử.

Loại bỏ các tờ tiền mệnh giá cao

Giá trị của đồng đô la Brunei ngang bằng với đồng đô la Singapore. Bản thân Singapore có đồng tiền với mệnh giá 10.000 đô la, nhưng hiện đã bị đình chỉ. Các đồng tiền mệnh giá cao đang được gỡ bỏ trên toàn thế giới, vì theo những báo cáo có được, những đồng tiền này giúp cho việc thực hiện các hoạt động bất hợp pháp như tài trợ khủng bố, rửa tiền và trốn thuế trở nên dễ dàng hơn.

Gần đây, Latvia đã rút khỏi lưu thông đồng 500-lat, có trị giá khoảng 982 đô la Mỹ, sau khi trở thành thành viên thứ 13 của khu vực đồng euro. Bản thân khu vực đồng euro cũng đang loại bỏ đồng 500 euro của mình vì những lo ngại tương tự. Việc vẫn lưu thông đồng tiền mệnh giá cao do Brunei vẫn là quốc gia được coi là một mối đe dọa thấp về rửa tiền và tài trợ khủng bố.

Thụy Sĩ, gần đây đã kêu gọi thực hiện các nghiên cứu về những rủi ro tiềm ẩn và lợi ích của việc phát hành một đồng tiền điện tử nhà nước được gọi là “e-franc”, đã chống lại áp lực phải ngừng phát hành tờ tiền mệnh giá 1.00 franc của nó, hiện chiếm hơn 40% số lượng tiền được lưu thông trên thị trường của nước này.

Theo một báo cáo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), một chiếc vali chứa đồng 100 đô la Mỹ nếu chiếm 70% diện tích, thì với một chiếc vali tương tự chứ đồng tiền có mệnh giá lớn nhất của Brunei sẽ chỉ chiếm 1,5% diện tích. Việc vận chuyển dễ dàng làm cho các đồng tiền này trở nên lý tưởng cho bọn tội phạm, bài báo phân tích. Một lập luận tương tự, cũng đã từng được đưa ra để chống lại tiền điện tử trong quá khứ.

Ảnh nổi bật từ Shutterstock.

Theo ccn

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular