Trang chủTin tứcTòa án tối cao Ấn Độ hối thúc Ngân hàng Trung ương...

Tòa án tối cao Ấn Độ hối thúc Ngân hàng Trung ương ban hành lệnh cấm với các giao dịch tiền điện tử

-

Tòa án tối cao Ấn Độ đã quyết định rằng không có bất kỳ kiến ​​nghị nào có thể được đệ trình lên Tòa án Tối cao Ấn Độ để chống lại dự luật của Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) ngày 6 tháng 4 về việc chấm dứt tất cả các giao dịch với tiền điện tử.

Trích dẫn một bài đăng trên Twitter vào ngày 17 tháng 5 từ một nhóm luật sư Ấn Độ tham gia vào phân tích quy tắc của tiền điện tử, Inc42 báo cáo rằng Tòa án Tối cao đã từ chối đề nghị tạm hoãn thi hành lệnh cấm với tiền điện tử của RBI và đồng thời đưa ra phán quyết rằng không có bất kỳ kiến ​​nghị nào chống lại lệnh cấm RBI được xem xét. Tòa án Tối cao cũng đã thông báo ngày điều trần tiếp theo cho các kiến ​​nghị trên vào ngày 20 tháng 7 năm 2018.

Vào tuần trước, Tòa án Tối cao đã từ chối cấp một lệnh cấm được yêu cầu bởi 11 doanh nghiệp liên quan đến các loại tiền điện tử khác nhau cùng khiếu nại quyết định RBI, cùng với đó một vụ việc mới diễn ra vào ngày 17 tháng 5 vừa qua. Các bản kiến ​​nghị đang chờ xử lý với mong muốn chống lại lệnh cấm RBI đối với các loại tiền điện tử sẽ được chuyển đến Tòa án tối cao.

Vào cuối tháng Tư, Tòa án Tối cao Delhi cũng đã ban hành một thông báo cho RBI, Bộ Tài chính và Hội đồng Thuế Hàng hóa và Dịch vụ (GST) về cáo buộc quyết định chấm dứt các giao dịch tiền điện tử vì vi phạm hiến pháp.

Điển hình trong chiến dịch công khai phản đối lệnh cấm trên là một lá đơn kiến nghị trực tuyến với tiêu đề “Mak [ing] Ấn Độ tiên phong trong cuộc cách mạng ứng dụng Blockchain” đã thu hút hơn 44.000 chữ ký. Nhà đầu tư công nghệ cao, tỷ phú Mỹ Tim Draper gọi lệnh cấm này là một “sai lầm lớn” có thể gây ra chảy máu chất xám tại đất nước này.

Mặc dù không có lập trường khoan dung đối với các tiền điện tử phi tập trung, RBI được cho là đang xem xét phát hành loại tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương cho riêng mình (CBDC). RBI đã thành lập một nhóm liên ngành để điều tra những lợi thế tiềm năng của CBDC.

Theo Cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular