Trang chủTin tứcTổng giám đốc công ty đào tiền ảo Sky Mining biến mất

Tổng giám đốc công ty đào tiền ảo Sky Mining biến mất

-

Một trường hợp nghi vấn lừa đảo khi tổng giám đốc Lê Minh Tâm của công ty đào tiền ảo Sky Mining vừa biến mất với nghi vấn mang theo hàng chục triệu USD.

Hôm 23/7, nhiều nhà đầu tư đã đổ tiền vào Công ty Sky Mining (còn gọi là Hợp tác xã Bầu Trời Công Nghệ) không thể liên lạc được với Tổng giám đốc Lê Minh Tâm. Trụ sở công ty tại số 202B Hoàng Văn Thụ, Phường 9, quận Phú Nhuận (TP HCM) thì đóng cửa, bảng hiệu công ty cũng không còn.

Đến hôm 25/7, Phó tổng giám đốc Lê Minh Hiếu đã gửi email thông báo với các nhà đầu tư rằng các thành viên của Hợp tác xã cũng không liên lạc được với ông Tâm. Do vậy, các thành viên quyết định lập “Ban chủ nhiệm lâm thời” gồm 16 người, để hỗ trợ nhà đầu tư, thống kê lại số lượng tài sản, máy đào còn lại

Chiều ngày 27/7, ông Hiếu xác nhận với VnExpress rằng vẫn chưa có tung tích gì của Tổng giám đốc. Ông cho biết bản thân mình cùng các thành viên còn lại của Hợp tác xã cũng là nạn nhân, ý định lập “Ban chủ nhiệm lâm thời” cũng không thành.

“Chúng tôi cũng là người bị hại. Tôi đã trình báo sự việc với công an và đưa các bằng chứng vô tội. Chúng tôi muốn lập ‘Ban chủ nhiệm lâm thời’ để cứu công ty nhưng bị các nhà đầu tư quá khích cho giang hồ truy lùng và đe dọa tính mạng cả vợ con”, ông Hiếu trần tình.

Ông Lê Minh Tâm trong một buổi gặp gỡ nhà đầu tư vào tháng 4/2018.

Ông Hiếu ước tính, ông Tâm đã đi Mỹ cùng với khối tài sản khoảng vài chục triệu USD của công ty và nhà đầu tư. Tuy nhiên, ông nói rằng không biết cụ thể về tài sản, số lượng xưởng đào, máy đào vì mọi hoạt động chi tiết đều do ông Tâm nắm quyền và quản lý. Ngay cả việc văn phòng bị đóng cửa và xưởng đào cũng giải tán đột ngột, ông cũng khẳng định mình không liên can.

“Tôi chỉ là Phó tổng được bổ nhiệm không giấy tờ. Ông Tâm luôn nói khống lên số lượng máy và xưởng. Chỗ bạn bè nên chúng tôi tin tưởng”, ông Hiếu nêu lý do và cho biết các thành viên còn lại của Hợp tác xã hiện tạm lánh, không làm gì và chờ cơ quan chức năng điều tra.

Trong khi đó, một số cá nhân đại diện cho khoảng 20 người đã gửi đơn tố cáo ông Lê Minh Tâm lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên Công an Phường 9, quận Phú Nhuận. Vụ việc đã được bàn giao cho Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Phú Nhuận tiến hành xác minh, thu thập chứng cứ.

Sky Mining từng có trụ sở tại huyện Bình Chánh. Kể từ ngày 28/03/2018, công ty chuyển sang quận Phú Nhuận, với tên Hợp tác xã Bầu Trời Công Nghệ, do ông Lê Minh Tâm làm người đại diện pháp luật.

Trên website công ty, Sky Mining nhận là tổ chức chuyên về đầu tư mua máy tính khai thác phần mềm giải mã thuật toán. Công việc của Ban chủ nhiệm Hợp tác xã là tiếp nhận nguồn vốn góp từ các xã viên – nhà đầu tư – để đầu tư trang thiết bị, máy móc, xây dựng nhà xưởng và vận hành khai thác.

Trong nhiều lần quảng bá, các thành viên công ty tự khẳng định là công ty đào tiền ảo “lớn nhất Việt Nam”, hay “cực lớn”. Website công ty cũng liệt kê đến 18 xưởng đào tiền ảo khắp cả nước, tập trung chủ yếu ở Hà Nội và TP HCM.

Sky Mining yêu cầu nhà đầu tư chọn đóng các gói từ 100 USD đến 5.000 USD để mua máy đào, không giới hạn số lượng gói có thể mua. Sau 12 tháng, hợp tác xã sẽ trả lại vốn và lãi đến 300% mức đầu tư. Đóng tiền xong, công ty sẽ xuất máy cho nhà đầu tư và họ ký gửi lại để tiến hành đào tiền ảo. Sau 15 – 18 tháng, khi hoàn thành chu kỳ lợi nhuận 300%, nhà đầu tư sẽ trả máy lại cho công ty.

Khi Tổng giám đốc Lê Minh Tâm biến mất, nhiều người tuyên bố bị Sky Mining bị lừa đảo vì đã dành từ 5-10 tỷ đồng để lấy lãi 0,6% mỗi ngày, nhưng nay còn chưa kịp thu hồi vốn.

Ông Lê Minh Hiếu nói tuyên bố sẽ phá sản Sky Mining trên mạng xã hội là đúng do ông Lê Minh Tâm đăng tải.

Lần gần nhất mà Sky Mining trả lãi là ngày 21/7. Sau đó, Tổng giám đốc Lê Minh Tâm tuyên bố trên mạng xã hội với nhà đầu tư rằng bản thân đã chịu lỗ trong thời gian dài vì giá các đồng tiền ảo xuống thấp.

Do đó, ông kêu gọi các nhà đầu tư đã lấy được 100% vốn thì dừng nhận lãi. Với nhà đầu tư chưa nhận 100% vốn thì đến trụ sở công ty vào ngày 26-27/7 để nhận lại máy đào. Khi vụ việc giải quyết xong, ông sẽ tuyên bố phá sản Hợp tác xã.

Thế nhưng, sáng 25/7, trụ sở của Sky Mining đã đóng cửa và không ai liên lạc được với ông Tâm. Đêm đó, một nhóm người đến xưởng đào ở Biên Hòa, với khoảng 600 máy, với lý do bảo trì nhưng đã lẳng lặng dọn sách máy móc đi.

Trước đó vụ việc iFan cũng đã từng gây rúng động với việc nhà đầu tư căng băng rôn tố lừa đảo tới 15 nghìn tỷ đồng.

Theo Vnexpress
Video: VTV24

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular