Trang chủTin tứcTổng thống Kazakhstan kêu gọi xây dựng các quy tắc toàn cầu...

Tổng thống Kazakhstan kêu gọi xây dựng các quy tắc toàn cầu về tiền điện tử dưới sự giám sát của LHQ

-

Chủ tịch Kazakhstan, Nursultan Nazarbayev, đang kêu gọi cộng đồng toàn cầu hợp tác với nhau để soạn thảo các quy tắc chung về việc sử dụng tiền điện tử. Nazarbayev cho biết các hướng dẫn, quy định hiện hành có sự khác biệt giữa các quốc gia trên toàn thế giới gây nhầm lẫn và không thực sự hiệu quả.

“Nó là cần thiết để bắt đầu phát triển các quy tắc chung,” Nazarbayev nói 17 tháng 5 tại Hội nghị thượng đỉnh thách thức toàn cầu 2018, theo báo cáo của TengriNews . “Hầu hết các nước đang tích cực khám phá khả năng thích nghi tiền điện tử với cấu trúc hiện tại của các hệ thống tài chính.”

Ông tiếp tục: “Đồng thời, chúng ta thấy những phản ứng hoàn toàn tách biệt của các quốc gia trong vấn đề này. Và những hành động khác nhau này sẽ dẫn đến sự kém hiệu quả. ”

Muốn giám sát Liên hợp quốc

Tổng thống Kazakhstan cho biết điều quan trọng là phải đạt được một sự đồng thuận toàn cầu về các quy định về tiền điện tử khi thị trường phát triển. Theo đó, ông đề nghị rằng Liên Hợp Quốc là mũi nhọn nỗ lực tổng hợp các quy tắc.

“Tôi đề xuất rằng sáng kiến ​​này được thực hiện trên nền tảng của Liên hợp quốc – cơ quan duy nhất được bầu bởi toàn bộ xã hội loài người để giải quyết các vấn đề rất nghiêm trọng”, Nazarbayev nói. “Cần phải xây dựng các cơ chế hiệu quả mới có thể trở thành cơ sở đối thoại giữa các quốc gia.”

Nazarbayev cho biết ông tin rằng các diễn đàn G7 và G20, bao gồm các nước công nghiệp giàu có nhất thế giới, không đại diện đầy đủ lợi ích của cộng đồng toàn cầu. Kazakhstan không phải là thành viên của G7 hoặc G20.

“Các định dạng G7 và G20 – trong đó tôi tham gia nhiều hơn một lần – theo ý kiến ​​của chúng tôi, không nắm lấy quan điểm toàn cầu của thế giới,” ông nói. “Vì vậy, chúng tôi đưa ra sáng kiến ​​của G-Global, điều này sẽ cho phép chúng tôi xem xét đến ý kiến ​​và sở thích của tất cả các quốc gia.”

Ngân hàng Quốc gia Kazakhstan muốn ngăn chặn tiền kỹ thuật số

Ý tưởng về triển vọng tăng trưởng của các đồng tiền ảo do Tổng thống Kazakhstan về khởi xướng lại xung đột với quan điểm của Ngân hàng Quốc gia Kazakhstan, họ đang cân nhắc việc cấm sử dụng và khai thác tiền kỹ thuật số, như CCN đã báo cáo.

Daniyar Akishev, Chủ tịch Ngân hàng Quốc gia Kazakhstan cho biết: “Chúng tôi muốn cấm trao đổi tiền kỹ thuật số như một đồng tiền quốc gia”. “Chúng tôi muốn cấm các hoạt động của sàn giao dịch chứng khoán trong lĩnh vực này, cũng như mọi loại khai thác.”

Akishev cho biết ông tin rằng lệnh cấm là cần thiết để bảo vệ công dân của đất nước khỏi lừa đảo và gian lận. “Tiền kỹ thuật số là một công cụ lý tưởng cho rửa tiền và trốn thuế,” ông nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Shutterstock)

Tuy nhiên, rất khó có khả năng Kazakhstan sẽ cấm các loại tiền điện tử, như năm quốc gia thành viên của Liên minh kinh tế Á-Âu (mà Kazakhstan là thành viên) đã gặp nhau cách đây vài tuần để thảo luận cách tận dụng tiền điện tử và blockchain để thúc đẩy nền kinh tế của họ.

Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) là một khối kinh tế hậu Xô-viết bao gồm Armenia, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Nga. Đó là câu trả lời của Vladimir Putin cho Liên minh châu Âu 28 thành viên, ngoại trừ nó nhỏ hơn và ít giàu có hơn.

Tota Kaliaskarova, giám đốc chính sách kinh tế vĩ mô của EAEU, cho biết điều quan trọng là phải thảo luận về tiền điện tử vì chúng có thể có tác động đáng kể đến nền kinh tế Á-Âu.

“Đây là một hiện tượng mới,” Kaliaskarova nói. “Sự xuất hiện và sử dụng tiền điện tử sẽ ảnh hưởng đến điều kiện tiền tệ ở các nước chúng ta và sự ổn định kinh tế vĩ mô của toàn bộ EAES.”

Theo ccn.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular