Trang chủTin tứcTổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu công khai quan điểm về...

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu công khai quan điểm về tiền điện tử

-

Tổng thống Nga Vladimir Putin không ban hành thành một quy định cụ thể về tiền điện tử, nhưng thái độ của ông về loại hình tiền tệ này nhìn chung là tiêu cực, khi đưa ra bình luận về câu hỏi liệu Nga có phát hành tiền điện tử của riêng mình trong phiên hỏi đáp trực tiếp được tiến hành hàng năm của mình với công chúng Nga ngày hôm qua, ngày 7 tháng 6.

Trong cuộc đối thoại trực tiếp diễn ra vào ngày hôm qua giữa công chúng với tổng thống, được gọi là “Đường dây trực tiếp”, blogger người Nga Artem Khokholikov đã hỏi tổng thống ba câu hỏi về tiền điện tử:

“Liệu Nga có tiền điện tử của riêng mình? […] Nó có bị kiểm soát bởi chính phủ không? […] Ngài có nghĩ rằng trong tương lai gần tiền điện tử sẽ hoàn toàn thay thế tiền tiêu chuẩn, thông thường của chúng tôi?”

Putin đã trả lời bằng cách giải thích rằng Nga không thể có tiền điện tử riêng của mình, vì tiền điện tử “theo định nghĩa” không thể được sở hữu bởi một nhà nước tập trung, vì nó “vượt ra ngoài biên giới”. Putin sau đó còn nói thêm rằng “cái gọi là mỏ” để khai thác tiền điện tử, nước Nga không điều kiểm soát việc thực hiện nhưng “sẽ giám sát nó rất cẩn thận.”

Về việc coi tiền điện tử như một hình thức thanh toán, như tiền, Putin lưu ý rằng mặc dù các chuyên gia nói rằng Nhật Bản đã chấp nhận một phần tiền điện tử như là một phương tiện thanh toán hợp pháp, nhưng ông cũng nói thêm quy định này “không có hiệu lực ở các quốc gia khác”, đồng thời chỉ rõ:

“Mối quan hệ của Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga đối với tiền điện tử [là] nó coi tiền điện tử không phải là phương tiện thanh toán cũng không phải là một phương tiện lưu trữ có giá trị. Tiền điện tử không được hỗ trợ bởi bất cứ một quy định nào. Mọi người nên có thái độ thận trọng với loại tiền tệ này.”

Putin nói thêm rằng Nga phải theo dõi “hiện tượng này đang phát triển trên thế giới” để xác định Nga có thể “tham gia vào quá trình” như thế nào.

Ông nói thêm rằng Nga cũng phải xem xét “cách chúng ta có thể sử dụng [tiền điện tử] để tránh bất kỳ hạn chế nào trong lĩnh vực hoạt động tài chính quốc tế”. Có lẽ đây chính là cách nói nhằm thể hiện mong muốn sử dụng tiềm năng của các đồng tiền kỹ thuật số để tránh khỏi những bất lợi do các lệnh trường phạt của phương Tây áp đặt lên quốc gia này.

Đây là lần thứ 16 của sự kiện “Đường dây trực tiếp” của Putin được tiến hành, đây là một sự kiện thường niên trên được phát trên sóng truyền hình trực tiếp cho phép công chúng Nga để hỏi những câu hỏi cho Tổng thống, thường hướng đến những nội dung cụ thể về việc giải quyết các vấn đề đặc biệt trong chính sách đối nội và đối ngoại của Nga. Thực tế là tiền điện tử đã được đưa ra trong sự kiện ngày hôm qua và nó được đánh giá là sẽ là một chủ đề tích cực đòi hỏi phải được cụ thể bằng hệ thống chính sách trong tương lai gần.

Liên quan đến đồng tiền điện tử do chính phủ cấp, các tổ chức nhà nước và các nhà đầu tư của Nga đã báo cáo về ý tưởng phát hành “đồng tiền điện tử Ruble” hoặc “BitRuble” kể từ năm 2015. Vào tháng Giêng năm nay, một hoạt động có tính chất khởi động cho việc hiện thực hóa ​​đồng tiền điện tử do nhà nước phát hành vào giữa năm 2019. Vào đầu tháng Giêng, một cố vấn kinh tế cho Putin nói rằng đồng tiền điện tử Ruble có thể giúp giảm bớt áp lực của các lệnh trừng phạt tài chính .

Vào cuối tháng 5, Duma Quốc gia Nga gần như nhất trí phê chuẩn ý tưởng đầu tiên về tiền điện tử  và các hóa đơn liên quan đến blockchain của Nga , “Về tài sản tài chính kỹ thuật số”. Phiên bản cuối cùng của dự luật, sẽ điều chỉnh hiệu quả toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử trong nước, theo dự định được hoàn chỉnh thông qua trước ngày 1 tháng 7 của năm nay.

Theo cointelegraph.

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular