Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcTrung Quốc: 20 đối tượng bị bắt do thực hiện “cryptojacking” gây...

Trung Quốc: 20 đối tượng bị bắt do thực hiện “cryptojacking” gây ảnh hưởng đến hơn một triệu máy tính

-

20 nghi phạm đã bị bắt tại Trung Quốc trong một vụ án lớn có liên quan đến tiền điện tử theo cáo buộc gây ảnh hưởng đến hơn một triệu máy tính và tạo ra 15 triệu nhân dân tệ (khoảng 2,2 triệu đô la) lợi nhuận bất hợp pháp, theo nguồn tin tức được đăng tải trên trang Nhật báo Legal ngày 09 tháng Bảy.

Cryptojacking là việc lợi dụng sức mạnh xử lý của máy tính để khai thác tiền điện tử mà không có sự đồng ý hoặc do việc thiếu kiến ​​thức của chủ sở hữu.

Theo các nguồn tin trong nước, việc điều tra vụ án bắt đầu vào tháng 1 năm 2018, sau khi đội an ninh tại Tencent – gã khổng lồ công nghệ phát triển WeChat – cảnh báo Cục Công an thành phố Duy Phường về một kịch bản khai thác ẩn trong các plugin được tải về tự do, miễn phí.

Cái gọi là kịch bản khai thác kiểu “ngựa gỗ thành Troa” theo báo cáo được lập trình để chạy bất cứ khi nào nó phát hiện ra rằng việc sử dụng CPU của máy tính cá nhân ít hơn 50 phần trăm.

Sau khi các nhà phát triển kịch bản được truy tìm đến thành phố Qingzhou, Văn phòng Công an Qingzhou thành lập một lực lượng đặc nhiệm chuyên trách để điều tra, báo cáo phương tiện truyền thông địa phương.

Dựa trên thông tin được tiết lộ trong phiên toà của một cá nhân bị cáo buộc có liên quan – bị bắt vào tháng 3 – lực lượng đặc nhiệm sau đó đã phát hiện ra vai trò của một công ty có tên là Dalian Shengping Network Technology, dẫn đến 16 vụ bắt giữ sau đó. Công ty này được cho là đã quảng cáo tải xuống miễn phí tới 2,89 triệu máy tính, lựa chọn hơn 1 triệu trong số đó cho việc khai thác tiền điện tử trái phép.

Vào ngày 18 tháng 4, hai người đàn ông hoạt động cho một công ty khác sau đó bị buộc tội cung cấp gói phần mềm độc hại cùng với phần mềm quản lý mạng được sử dụng bởi các quán cà phê internet ở tỉnh Hắc Long Giang. Một cá nhân khác đã bị bắt giữ có liên quan đến việc triển khai các chương trình khai thác bất hợp pháp vào ngày hôm sau.

Mười một trong số các nghi phạm hiện đã được phóng thích tại ngoại.

Trong vòng hai năm mà chương trình khai thác tiền điện tử trái phép xâm  nhập vào các máy tính các nhân đã giúp cho các đối tượng trên thu lợi 15 triệu nhân dân tệ (tương đương với 2,2 triệu đô la Mỹ.

Chỉ trong vòng tháng trước, theo một báo cáo mới được công bố bởi hãng an ninh  mạng McAfee Labs đã tiết lộ rằng một số đồng tiền điện tử nhất định đã tăng đáng kinh ngạc thậm chí lên tới 629% trong quý đầu tiên của năm 2018, so với quý trước.

Cũng trong tháng 6, một nhóm an ninh mạng đã phát hiện ra rằng 40.000 thiết bị trong các ngành công nghiệp khác nhau đã bị nhiễm bởi một phần mềm đào tiền điện tử Monero (XMR) như một phần của thao tác xâm nhập độc hại và là cơ sở tiến hành các chiến dịch khai thác tiền điện tử trái phép.

Theo cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular