Trang chủTin tứcTrung Quốc: Ngân hàng lớn thứ tư thế giới thử nghiệm cung...

Trung Quốc: Ngân hàng lớn thứ tư thế giới thử nghiệm cung cấp các khoản cho vay được thế chấp bởi đất đai qua công nghệ blockchain

-

Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (ABC), vốn được biết đến là ngân hàng lớn thứ tư trên thế giới theo khối tài sản, đã thông qua các khoản cho vay đầu tiên của mình thông qua công nghệ blockchain, theo thông tin được đăng trải trên trang tin tức địa phương Financial News vào ngày 31 tháng 7.

Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc thuộc sở hữu của nhà nước, nằm trong nhóm các ngân hàng hoạt động trong lĩnh vực cho vay của nước này vốn được mệnh danh là “tứ trụ” của Trung Quốc, cho biết họ đã phát hành một khoản vay có trị giá khoảng 300.000 đô la Mỹ được thế chấp bằng một mảnh đất nông nghiệp ở tỉnh Quý Châu.

Theo Financial News, ngân hàng sẽ xác minh những thông tin cụ thể về “quyền  sở hữu mảnh đất bởi người dân địa phương, văn phòng tài nguyên và đất đai, và văn phòng nông nghiệp và chăn nuôi,” thông qua hệ thống blockchain, và họ cũng nói thêm rằng khoản vay trên nhằm “hỗ trợ ngành chè địa phương.”

Dự án blockchain trên nhận được sự tham gia của các bên thứ ba, bao gồm chi nhánh tỉnh của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC), hoạt động như các nút để theo dõi tính hợp lệ của dữ liệu cho vay.

Trong tương lai, ngân hàng cho biết, các loại khoản vay khác sẽ được thông qua dưới xác minh của công nghệ blockchain, công nghệ sổ cái phi tập trung cho phép ABC ngăn chặncác  vấn đề khách hàng nộp đơn xin vay tại các ngân hàng khác nhau bằng cùng một mảnh đất như tài sản thế chấp.

Trung Quốc tiếp tục áp dụng công nghệ blockchain với tốc độ tăng nhanh đáng kể, với mục đích chính phủ muốn triển khai các tiêu chuẩn toàn ngành trong năm tới.

Vào tháng 7, Ủy ban kỹ thuật chung của Trung Quốc của Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế (ISO) và Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (IEC) đã thông báo họ sẽ dẫn đầu một nhóm nghiên cứu quốc tế về chuẩn hóa Internet of Things ( IoT) và công nghệ blockchain.

Theo cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular