Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcVitalik Buterin: Ethereum cuối cùng sẽ đạt được 1 triệu giao dịch...

Vitalik Buterin: Ethereum cuối cùng sẽ đạt được 1 triệu giao dịch mỗi giây

-

Vitalik Buterin, người tạo ra Ethereum, đã giải thích trong phiên OmiseGO AMA gần đây với các giải pháp lớp thứ hai như Sharding và Plasma, mạng Ethereum cuối cùng sẽ có thể xử lý 1 triệu giao dịch mỗi giây và có khả năng đạt tới hơn 100 triệu giao dịch mỗi giây.

Khả năng mở rộng sức mạnh của mạng Blockchain hàng đầu

Trước đây, tại các hội nghị và thuyết trình khác nhau, Buterin nhấn mạnh rằng giao thức blockchain Ethereum và các mạng blockchain phi tập trung, nói chung, đang đấu tranh để giải quyết các vấn đề về khả năng mở rộng.

Vào tháng 9 năm 2017, trong một cuộc phỏng vấn với nhà đầu tư mạo hiểm Naval Ravikant tại hội nghị Disrupt SF 2017 được tổ chức bởi TechCrunch, Buterin lưu ý rằng Bitcoin và Ethereum đã xử lý ba đến sáu giao dịch mỗi giây ở công suất cao nhất. Ông nói thêm rằng đối với blockchain để hỗ trợ các mạng thanh toán quy mô lớn như Visa, thị trường chứng khoán như Nasdaq, và Internet of Things (IoT), nó sẽ phải xử lý hàng trăm nghìn giao dịch mỗi giây.

“Bitcoin hiện đang xử lý ít hơn ba giao dịch mỗi giây và nếu nó đạt được mức gần bốn lần, thì đó đã ở mức cao nhất của nó. Ethereum đã đạt được số lượng năm lần giao dịch mỗi giây và nếu nó vượt quá sáu, thì nó cũng ở công suất cực đại. Mặt khác, Uber trung bình đạt được 12 lượt mỗi giây, PayPal vài trăm, Visa vài nghìn, trao đổi chứng khoán lớn đạt đến mức hàng chục ngàn, và trong IoT, bạn đang nói hàng trăm ngàn mỗi giây, ” Buterin nói.

Trong phiên OmiseGO AMA, Buterin nói rằng các giải pháp mở rộng lớp thứ hai hiện đang được thử nghiệm trên Ethereum có thể cho phép mạng blockchain mạng thử nghiệm Ethereum hỗ trợ các ứng dụng phân cấp quy mô lớn với hàng triệu người dùng bằng cách tiếp cận một cách sáng tạo trong việc tối ưu hóa blockchain.

Giải pháp Sharding được áp dụng nhằm phân tách cụ thể một mạng  blockchain thành những mảng nhỏ hơn sau đó được trang bị một nhóm các nút được giao nhiệm vụ xử lý thông tin của một số mảnh. Khi Sharding được kích hoạt, tất cả các nút trên blockchain không bắt buộc phải xử lý mọi phần dữ liệu được giải quyết trên blockchain, nó là giải pháp nhằm tối ưu hóa quá trình giải quyết thông tin.

Plasma, một giải pháp được phát triển bởi Buterin và Lightning Network đồng tác giả Joseph Poon, hoạt động tương tự như Lightning Network của Bitcoin, vì nó cho phép Ethereum xử lý micropayments (thanh toán vi mô) bằng cách tạo các mạng blockchain con trong các blockchains chính để xử lý thông tin nhanh chóng hơn, tận dụng sự an toàn của giao thức Ethereum chính và do đó không để mạng dễ bị tấn công bởi các nguy cơ tiềm ẩn.

“Lý do tôi tạo ra lớp 1 và lớp 2 [mạng] là do cần sự bổ sung thêm, vì cuối cùng, nếu bạn nhìn vào thuật toán trên, khả năng mở rộng thu được từ cải tiến lớp 1 và cải tiến lớp 2 cuối cùng sẽ được nhân lên với nhau. Nếu bạn có một giải pháp Sharding, bản thân giải pháp Sharding có thể làm tăng khả năng mở rộng của Ethereum với hệ số 100, hoặc thậm chí còn hơn thế nữa. Nhưng sau đó, nếu bạn làm thêm giải pháp Plasma bên trên thì khả năng mở rộng tăng lên nhiều lần, thì điều đó có nghĩa là, bạn không chỉ khiến khả năng của nó tăng thêm 10 lần số lượng hoạt động mà bạn có thể khiến nó tăng số lượng giao dịch gấp 100 lần cả đầu vào và đầu ra, và bất chấp các những thứ khác” Buterin giải thích.

1 triệu giao dịch/giây

Buterin cũng lưu ý rằng sự kết hợp giữa giải pháp lớp 1 và lớp 2 sẽ làm tăng khả năng mở rộng của Ethereum lên 10.000 lần, cho phép mạng xử lý hàng triệu giao dịch mỗi giây và hỗ trợ hầu hết các ứng dụng khác.

“Vì vậy, nếu bạn nhận được hiệu quả 100 lần từ Sharding và 100 lần từ Plasma, cả hai cơ bản sẽ mang lại cho bạn khả năng mở rộng gấp 10.000 lần, điều đó có nghĩa là các blockchains sẽ đủ mạnh để xử lý hầu hết các ứng dụng mà gần như mọi người đang cố gắng thực hiện”, Buterin bổ sung.

Theo ccn.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular