Trang chủTin tứcWSJ: Coinbase đề nghị được cấp giấy phép Ngân hàng Liên bang...

WSJ: Coinbase đề nghị được cấp giấy phép Ngân hàng Liên bang Hoa Kỳ

-

Hệ thống trao đổi tiền điện tử và ví tiền lớn của Coinbase đã trao đổi với các nhà quản lý Hoa Kỳ về việc có được một điều lệ ngân hàng liên bang, theo một báo cáo của tạp chí Wall Street Journal (WSJ) ngày 18 tháng 5.

Theo trích dẫn của “một người trong cuộc”, WSJ báo cáo rằng Coinbase đã đề đạt nguyện vọng với Văn phòng điều phối tiền tệ Hoa Kỳ (OCC) vào đầu năm 2018 về cả điều lệ ngân hàng và về mô hình kinh doanh của họ.

Một phát ngôn viên của Coinbase đã từ chối bình luận về cuộc họp với WSJ, nhưng nói thêm rằng “công ty cam kết làm việc chặt chẽ với các nhà quản lý nhà nước và liên bang để đảm bảo chúng tôi được cấp phép phù hợp cho các sản phẩm và dịch vụ mà chúng tôi cung cấp”. OCC và Coinbase không trả lời yêu cầu của Cointelegraph về việc đưa ra bình luận cụ thể.

Vào đầu tháng Tư, WSJ đã báo cáo rằng Coinbase cũng đang xem xét việc đăng ký như một công ty môi giới được cấp phép và địa điểm giao dịch điện tử với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC). Đầu tuần này, Coinbase đã công bố kế hoạch tung ra một bộ sản phẩm mới nhắm mục tiêu các nhà đầu tư tổ chức như các quỹ đầu cơ.

Như WSJ chỉ ra, giấy phép ngân hàng liên bang sẽ cho phép Coinbase cung cấp dịch vụ lưu ký và thanh toán của riêng mình bằng cách sử dụng điều lệ có mục đích giới hạn OCC, đồng thời giúp công ty thu hút nhiều khách hàng tổ chức hơn. Nó cũng sẽ cho phép Coinbase để đối phó với chỉ một điều chỉnh của liên bang, trái với vô số các điều chỉnh của nhà nước, cũng như cung cấp cho người dùng liên bang tài khoản ngân hàng được bảo hiểm.

Tuy nhiên, Joseph Otting của OCC cho biết tại một cuộc họp của hiệp hội ngân hàng vào tháng Tư rằng hầu hết các công ty fintech đi kèm với ý định có được một điều lệ ngân hàng để tránh phải tuân theo các quy định chung của nhà nước.

Chính phủ Mỹ gần đây đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn tới các quy định đối với tiền điện tử, với SEC, họ đã tung ra một cuộc thăm dò vào các doanh nghiệp trong lĩnh vực tiền điện tử vào đầu tháng Ba. Vào giữa tháng 3, Tiểu ban về Thị trường vốn, Chứng khoán và Đầu tư đã tổ chức một buổi điều trần về tiền điện tử và các đồng xu ban đầu (ICO), với Giám đốc pháp lý và rủi ro của Coinbase, Mike Lempres.

Trong phiên điều trần, Lempres đã đề cập đến hệ thống pháp lý hiện hành của Hoa Kỳ đối với tiền điện tử là “làm tổn hại đến sự đổi mới lành mạnh”, do thiếu sự rõ ràng.

Theo Cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular