Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcYêu cầu dẫn độ mới làm phức tạp trường vụ án gian...

Yêu cầu dẫn độ mới làm phức tạp trường vụ án gian lận Bitcoin của Alexander Vinnik

-

Một tòa án tại Hy Lạp đã chấp nhận yêu cầu của Nga về việc dẫn độ tin tặc Alexander Vinnik  theo cáo buộc đã phạm tội đánh cắp Bitcoin (BTC) bất hợp pháp, làm phức tạp trong các bước tiếp theo của vụ kiện quốc tế này, theo thông tin được đăng tải trên trang Associated Press vào ngày 30 tháng 7.

Một quan tòa cấp cao ở thành phố Thessaloniki đã quyết định ủng hộ yêu cầu dẫn độ mới đây từ Nga đối với một chuyên gia về máy tính bị cáo buộc gian lận liên quan đến bitcoin. Tại một buổi điều trần diễn ra vào hôm thứ Hai, Vinnik đã phủ nhận các cáo buộc về hoạt động gian lận và nói rằng mình đang chiến đấu lại sự thống trị của Mỹ trong hệ thống tài chính toàn cầu. Quyết định của tòa án về việc chấp nhận dẫn độ tội phạm của Nga đã làm phức tạp vụ việc khi Mỹ và Pháp đang tìm kiếm các giải pháp để dẫn độ ông này về nước mình.

Vinnik, từng là chủ sở hữu của sàn trao đổi tiền điện tử BTC-e , đã bị bắt bởi cảnh sát Hy Lạp vào tháng 7 năm 2017 theo lệnh của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ. Các nhà chức trách cáo buộc ông này gian lận và rửa tiền tới 4 tỷ đô la Mỹ liên quan đền đồng  Bitcoin trong vòng 6 năm qua.

Vào ngày 13 tháng 7, một tòa án Hy Lạp “đã cấp yêu cầu của Pháp về việc dẫn độ của Vinnik”, điều này có thể dẫn đến việc ông này sẽ được dẫn độ tới Mỹ. Tuy nhiên, luật sư của Vinnik nói rằng ông đang lên kế hoạch kháng cáo quyết định của tòa án trên tại Tòa án Tối cao Hy Lạp.

Chính quyền Pháp đã cáo buộc Vinnik “lừa đảo” hơn 100 người tại sáu thành phố của Pháp từ năm 2016 đến năm 2018. Chủ sở hữu BTC-e bác bỏ các cáo buộc trên, đồng thời tuyên bố rằng ông ta đang “chuyển tiền điện tử thông qua một nền tảng khác”, mà ông cho là “giao dịch cá nhân hợp pháp”.

Trong khi Bộ Ngoại giao Nga trước đây đã nhấn mạnh rằng yêu cầu của Nga đối với sự dẫn độ của Vinnik cần được ưu tiên hơn Pháp, quyết định cuối cùng về việc dẫn độ Vinnik về quốc gia nào sẽ do bộ trưởng tư pháp của Hy Lạp quyết định.

Theo cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular