Trang chủTin tứcYouTube đã bị đưa vào danh sách bị đơn trong vụ kiến...

YouTube đã bị đưa vào danh sách bị đơn trong vụ kiến chống lại BitConnect

-

Theo các tài liệu được đệ trình lên tòa án ngày 3 tháng 7, YouTube đã được thêm vào danh sách bị đơn trong một vụ kiện tập thể chống lại BitConnect.

Vụ kiện ban đầu được nộp vào ngày 24 tháng Giêng bởi sáu cá nhân đại diện bởi công ty luật Silver Miller. Các nguyên đơn tuyên bố rằng nền tảng đầu tư tiền điện tử BitConnect đã phát hành các thẻ tiền điện tử là các chứng khoán chưa được đăng ký, và huy động thêm tiền thông qua một chương trình kinh doanh đa cấp ở phạm vi rộng rãi.” Các nguyên đơn nói rằng khoản lỗ cá nhân mà họ phải gánh chịu là 771.000 đô la Mỹ. BitConnect bị cáo buộc sử dụng số tiền nhận được từ các nhà đầu tư mới để đáp ứng kỳ vọng của những nhà đầu tư hiện tại.

Theo các tài liệu tòa án được Cointelegraph thu thập được, BitConnect và và các hội viên của mình đã đăng một số video quảng cáo trên YouTube bị coi là không phù hợp vì những video này bị cáo buộc thu hút các nhà đầu tư tiềm năng vào một chương trình đầu tư gian lận. YouTube được cho là đã thất bại trong việc xóa bỏ và hủy kiếm tiền các video đã xuất bản ở trên, từ số liệu thống kê cho thấy “vô số” người dùng YouTube đã tiếp xúc với các video có hại và xúc tiến đầu tư vào một loại tài sản bất hợp pháp đã được quảng cáo.

Mười cộng sự hàng đầu của BitConnect trên YouTube được báo cáo đã đăng hơn 70.000 giờ nội dung chưa được kiểm duyệt, tạo ra 58.000.000 lượt xem. Tài liệu nói rằng số lượt xem của một số video của do các nhà quảng cáo liên kết với BitConnect vượt quá số ngưỡng cho tiêu chuẩn. Đáng chú ý, khá nhiều người dùng đã thông báo cho YouTube về hoạt động gian lận của BitConnect, bằng việc đăng video có tiêu đề như “Lừa đảo bitcoin hoạt động và vận hành rất tinh vi”, “Craig Grant Giải thíchcách thức lừa đảo Bitconnect” và một số những bài đăng khác. Trong một email gửi tới Cointelegraph, David Silver của Silver Miller nói:

“Trường hợp này không phải là là việc YouTube là người sản xuất hoặc nhà xuất bản nội dung trên trang web của họ. Thay vào đó, trách nhiệm được xác định trên YouTube là họ đã không thể hành động sau khi nhận được thông báo từ các nội dung được xuất bản trực tiếp trên YouTube về những tổn hại dễ thấy do các đối tác quảng cáo của mình gây ra … Như câu châm ngôn xưa: Đôi khi bạn nằm xuống với chó, bạn sẽ bị lây bọ chét.”

Những người yêu cầu bồi thường tuyên bố rằng nếu YouTube đã tiến hành tìm kiếm cơ sở dữ liệu thích hợp, nó sẽ xóa các video BitConnect độc hại. Thay vào đó, YouTube bị cáo buộc chấp nhận số lượng video liên quan đến BitConnect ngày càng tăng, dẫn đến nhiều nạn nhân, bao gồm nhiều thành viên của Nhóm khởi kiện.

Tài liệu cũng đề cập đến Google LLC, đã thay đổi chính sách sản phẩm tài chính của mình để cấm tất cả quảng cáo có liên quan đến tiền điện tử và nội dung được liên kết do có thể gây hại cho người dùng nền tảng được Google công nhận, bao gồm cả YouTube. Tài liệu kết thúc:

“YouTube không thành công với tư cách là người gác cổng để bảo vệ người dùng của họ và cảnh báo người dùng của mình về những rủi ro tiềm ẩn, điều mà YouTube gây hại rất lớn trong việc chậm trễ ngăn chặn các giao thức quảng cáo và thuật toán độc quyền trên ứng dụng của nó”.

Theo cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular