Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcẤn Độ cấm các ngân hàng xử lý các giao dịch liên...

Ấn Độ cấm các ngân hàng xử lý các giao dịch liên quan đến tiền ảo

-

Với những biện pháp mới được ngân hàng nhà nước Trung ương Ấn Độ ban hành, người dân nước này không còn có thể mua tiền ảo thông qua tài khoản ngân hàng của họ.

Chính sách trên được Ngân hàng dự trữ Ấn Độ (RBI) công bố vào ngày thứ năm vừa qua đã ngăn cấm các tổ chức RBI quy định cho phép khách hàng của họ mua tiền ảo, và nó cũng cấm các ngân hàng cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp “xử lý hoặc giải quyết (tiền tệ ảo)”.

Từ tuyên bố:

“Ngân hàng Dự trữ đã cảnh báo nhiều người sử dụng, chủ sở hữu và những nhà đầu tư tiền tệ ảo, bao gồm Bitcoins, liên quan đến nhiều rủi ro của việc xử lý các loại tiền tệ ảo. Do những rủi ro liên quan, RBI đã quyết định rằng, với hiệu lực trực tiếp, các đơn vị do RBI điều hành sẽ không giải quyết hoặc cung cấp dịch vụ cho bất kỳ cá nhân hay tổ chức kinh doanh nào xử lý hoặc giải quyết VCs ((Virtual Currencies – Các loại tiền ảo). Các thực thể đã được quy định nếu tiếp tục cung cấp các dịch vụ đó sẽ bị li khai trong một thời gian nhất định.”

Do lệnh cấm trên, các nhà đầu tư sẽ không còn có thể gửi tiền hoặc rút tiền tệ ra khỏi các giao dịch tiền ảo, buộc họ phải sử dụng nền tảng giao dịch ngang hàng (P2P) như LocalBitcoins. Theo dữ liệu từ CoinDance, các giao dịch LocalBitcoins bằng INR hiện đang chiếm khoảng 1 triệu USD về khối lượng trên cơ sở dữ liệu hàng tuần.

Bản tuyên bố của RBI thừa nhận rằng công nghệ blockchain có nhiều ứng dụng và có tiềm năng mang lại lợi ích nhưng họ lập luận rằng tiền tệ ảo gây ra một số lo ngại liên quan đến bảo vệ người tiêu dùng, sự toàn vẹn của thị trường và khả năng ngăn ngừa các tội phạm tài chính.

RBI cho biết: “Những đổi mới về công nghệ, bao gồm cả những đồng tiền, có tiềm năng nâng cao hiệu quả và dung lượng của hệ thống tài chính. Tuy nhiên, các loại tiền ảo (Virtual Currencies – VCs), cũng được gọi là đồng tiền chung và các tài sản ảo, làm tăng mối lo ngại về bảo vệ người tiêu dùng, sự toàn vẹn của thị trường và nạn rửa tiền”.

Theo báo cáo của CCN , khối lượng giao dịch tiền tệ ảo ở Ấn Độ đã giảm 90% trong những tháng gần đây vì các ngân hàng đã bắt đầu hạn chế khả năng trao đổi tiền ảo để đảm bảo việc tiếp cận các dịch vụ tài chính và để người dân địa phương mua bán bằng các khoản tiền được lưu trữ trong các tài khoản ngân hàng Ấn Độ. Tuy nhiên, cho đến nay, cuộc phong tỏa này đã chưa được soạn thảo thành chính sách chính thức của chính phủ.

Daututienao.com dịch theo CCN

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular