Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcĐồng stablecoin neo giá vào đô la Úc vừa được phát hành...

Đồng stablecoin neo giá vào đô la Úc vừa được phát hành trên nền tảng Blockchain của Stellar

-

Một đồng stablecoin mới vừa xuất hiện trên Blockchain của Stellar, được thiết kế để lưu trữ giá trị cho đồng đô la Úc (AUD) và đáp ứng nhu cầu sử dụng cho cuộc sống thường ngày và hoạt động thương mại.

Đồng stablecoin neo giá vào đô la Úc vừa được phát hành trên nền tảng Blockchain của Stellar

Không làm stablecoin USD thì làm stablecoin AUD

Theo hội nghĩ Money 20/20 vào hôm thứ ba ở thành phố Las Vegas (Mỹ), Novatti Group, một hệ thống quản lí thanh toán trực tiếp của Úc, tuyên bố sẽ phát hành đồng token tiện ích Novatti AUD vào ngày 19/11. Token này sẽ được neo đậu giá theo tỉ lệ 1:1 với đồng AUD (đô la Úc).

Trong khi theo truyền thống, các đồng stablecoin sẽ là công cụ cho trader tiền điện tử để di chuyển tiền nhanh chóng giữa các sàn giao dịch, Novatti cho rằng token của họ sẽ được sử dụng cho các trường hợp thông thường như thanh toán hoặc mua bán.

Peter Cook, Giám đốc Hoạt động của Novatti, trả lời phỏng vấn với CoinDesk:

“Chúng tôi tin rằng mọi người sẽ ưa chuộng chúng để có thể hỗ trợ việc mua bán hàng hóa giữa các doanh nghiệp Úc. Và chúng tôi cho rằng họ cũng sẽ sử dụng đồng token này cho các thanh toán cũng như chi trả cho các dịch vụ nội địa nước Úc.”

Novatti, một nhà phân phối thanh toán được cấp phép, đã thực hiện các thanh toán cho các khách hàng như Vox Telecom ở Châu Âu và nhà cung cấp dịch vụ thanh toán ở Nam Phi MoniSend. Cook nói rằng một vài các định chế trên nền tảng khách hàng của Novatti đã thể hiện sự quan tâm đến token sắp được ra mắt này vì việc sử dụng nó phải yêu cầu quá trình kiểm tra thông tin của người dùng.

“Chúng tôi sẽ làm việc với các đơn vị kinh doanh tiền mặt được cấp phép như ngân hàng và các doanh nghiệp, những người muốn tiếp cận đến tài sản kĩ thuật số,” theo lời Cook, ông từ chối nêu tên các ngân hàng liên quan trong giai đoạn này. “Novatii hiện là công ty được niêm yết đại chúng, được công bố trên sàn giao dịch chứng khoán của Úc. Điều này sẽ mang lại cho người dùng nhiều niềm tin hơn.”

Tin tức này đến vào thời điểm sự cạnh tranh giữa các Stablecoin ngày càng nóng lên, với rất nhiều đồng token neo giá vào USD được phát hành năm nay, bao gồm USD/Coin (USDC) của Circle, TrueUSD (TUSD) của TrustToken, Paxos Standard Dollar (PAX) của Paxos và Gemini Dollar (GUSD) của anh em tỉ phú Winklevoss.

Mọi con mắt đều đổ dồn về vấn đề này trong tuần qua, vì đồng Stablecoin Tether (USDT) đã giảm xuống dưới mức giá 1 USD và một số sàn giao dịch nhanh chóng niêm yết các đồng coin thay thế. Gần đây, Coinbase cho biết vào thứ Ba rằng họ sẽ hỗ trợ USDC, đồng stablecoin đầu tiên của sàn giao dịch này.

Một bước chuyển mới

Theo đó, Lisa Nestor, Giám đốc hợp tác ở Stellar Development Foundation, chia sẻ với CoinDesk rằng Stellar đã hỗ trợ cho ít nhất 10 stablecoin, bao gồm USD Anchor, phát triển bởi Startup Stronghold với sự giúp đỡ từ IBM.

Các đề xuất hợp tác với Stellar để hỗ trợ nhiều đồng neo giá vào tiền pháp định (theo cộng đồng Stellar gọi là tài sản neo đậu giá) ngày càng nhiều, bà cho biết:

“Đây là một hiệu ứng mạng lưới. Chúng tôi mất khoảng một năm để có thể giúp hai đồng token đầu tiên neo đậu vào mạng lưới. Nhưng càng về sau quá trình này càng đơn giản hơn.”

Nhưng mục đích để tạo ra các loại tài sản này cũng đã thay đổi, bà cho biết. “Tôi nghĩ sẽ có một sự đột biến trong thị trường tiền điện tử và nó ảnh hưởng rất nhiều đến các đồng stablecoin thời kì đầu. Nhưng chúng tôi đã thấy được sự tiếp nhận và phát triển trong lĩnh vực thanh toán.”

Dù cho có những sự biến động giá (bên cạnh Tether, các Stablecoin khác cũng đã giảm xuống dưới mức giá 1 USD tuần qua), một vài người tin rằng stablecoin có thể cung cấp một cách nhanh hơn và ít tốn kém hơn để có thể thực hiện các thanh toán.

“Với trường hợp của Venezuela, kể cả việc gửi tiền thông qua các ngân hàng cũng tính phí cao ngất ngưởng,” một nhà vận động làm stablecoin ở nơi đây là Léon Markovitz khẳng định với CoinDesk. Tuy nhiên, Markovitz nhanh chóng bổ sung rằng các startup tiền điện tử không thể “sửa chữa được các vấn đề kinh tế của các quốc gia.”

Token của Novatti sẽ là tài sản kĩ thuật số đầu tiên neo đậu vào đồng AUD trên Stellar, nhưng không phải là tài sản đầu tiên trên thị trường. Trong tháng 9, sàn giao dịch của Úc là BitTrade tuyên bố họ sẽ làm việc với nền tảng việc làm Emparta để phát hành đồng Stablecoin vào năm 2019 nhờ vào đó mà các chủ doanh nghiệp có thể chi trả cho những người sử dụng Emparta bằng tiền điện tử.

Theo Coindesk/Coin68

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular