Trang chủHướng DẫnMua - Bán Bitcoin Ở Đâu?

Mua – Bán Bitcoin Ở Đâu?

-

Mua Bitcoin Ở Đâu? Bán Bitcoin Như Thể Nào? Mua bán Bitcoin Ở Đâu An Toàn? là câu hỏi mà đã số các bạn mới tìm hiểu về Bitcoin đặt ra khi muốn sở hữu Bitcoin. Bài viết này, sẽ hướng dẫn chi tiết các bạn cách Mua – Bán Bitcoin nhanh chóng, an toàn, bảo mật.

Mua Bán Bitcoin Ở Đâu?

Mua Bitcoin ở đâu uy tín, giá rẻ và an toàn tại Việt Nam

Mua Bitcoin ở Việt Nam có rất nhiều cách bạn có thể lựa chọn như qua “chợ đen” (chợ tự do trên các group facebook, Telegram,…) giữa các cá nhận với nhau hoặc thông qua các sàn giao dịch tiền điện tử trung gian như Remitano, Santienao,… Và hiện tại hình thức mua tiền điện tử Bitcoin; ETH; USDT; …. thông qua thị trường OTC đang được nhiều người sử dụng nhất với ưu điểm nhanh chóng, an toàn, phí rẻ hơn so với qua các sàn trung gian.

Mua Bán Bitcoin qua “chợ đen”

Mua bán Bitcoin hay các loại đồng tiền ảo khác trên “Chợ đen” là thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến tại thị trường tiền ảo Việt Nam, nó là hình thức mua bán trực tiếp giữa người mua và người bán hoặc thông qua trung gian uy tín. Giao dịch Bitcoin tại các chợ đen có thể thực hiện online hoặc gặp trực tiếp, có nghĩa là bạn không mua bán trên các sàn giao dịch mà tự tìm những người có nhu cầu giống bạn để giao dịch Bitcoin. Chợ đen có thể là các nhóm trên Facebook, Telegram, Zalo, hoặc bất cứ kênh mạng xã hội nào, hiện nay không khó để tìm được một phiên chợ đen về tiền Bitcoin.

Update 2020: Daututienao.com khuyến khích các bạn không nên sử dụng phương thức này để mua bán bitcoin hay tiền ảo khác với những người không quen biết do tỷ lệ bị lừa đảo rất cao. Chỉ giao dịch với những người mình quen biết hoặc có uy tín lâu trên thị trường.

Ưu điểm:

Không tốn phí giao dịch: Vì giao dịch được thực hiện trực tiếp giữa người mua và bán nên bạn sẽ không phải chi trả phí giao dịch, hoặc nếu bạn mua bán thông qua trung gian thì sẽ mất khoản phí nhỏ, chắc chắn sẽ thấp hơn phí của sàn.

Nhược điểm:

Rủi ro Lừa đảo: Đã có rất nhiều người mới tìm hiểu về Bitcoin và cách giao dịch Bitcoin đã bị lừa mất tiền khi giao dịch tại các chợ đen, đặc biệt là hình thức mua Bitcoin online, mà không gặp trực tiếp. Một hình thức lừa đảo đơn giản là bạn chọn người mua/bán không uy tín, khi bạn gửi tiền cho họ nhưng họ không gửi lại Bitcoin cho bạn, hoặc mua bán thông qua trung gian, nhưng chính trung gian lại “cuỗm” cả BTC của người bán lẫn tiền của người mua rồi bỏ chạy, vậy là cả hai bên mua bán đều bị lừa. Đó là lý do vì sao khi giao dịch trên chợ đen bạn phải chọn được người uy tín, có đảm bảo.

Mua Bitcoin qua sàn trung gian

Việc mua bán Bitcoin qua các sàn trung gian như Remitano; Santienao(.)com; Fiathub; kenniex cũng từng được mọi người sử dụng nhiều thời điểm 2019 trở về trước, trước khi thị trường OTC ra đời.

Ưu điểm:

Có nhiều lựa chọn cho các sàn giao dịch khác nhau
An toàn và uy tín nếu bạn biết cách chọn sàn tốt
Hạn chế dược rủi ro lừa đảo khi mua bán giao dịch
Mua bán nhanh chóng và thuận tiện bằng VND

Nhược điểm:

Phí giao dịch khá cao: Mức phí sẽ tùy từng sàn, có sàn phí cao nhưng đổi lại uy tín và đảm bảo, có sàn phí thấp, thường là sàn mới ra mắt, nhưng mức độ uy tín lại không cao, tùy thuộc vào nhu cầu mà bạn có thể chọn sàn phù hợp.
Rủi ro về mặt pháp lý: Tại Việt Nam hiện tại chưa có khung quy định pháp lý rõ ràng cho tiền điện tử, 100% sàn giao dịch là chưa được cấp phép hoạt động, vì thế vẫn tiềm ẩn rủi ro về mặt pháp lý, tuy nhiên, mình cũng chưa ghi nhận trường hợp nào mua bán Bitcoin trên sàn mà bị chính quyền “sờ gáy” cả. Vì thế, bạn hoàn toàn yên tâm khi mua BTC trên sàn.

Mua Bán Bitcoin trên sàn giao dịch (Binance; Houbi)

Hiện tại trên thị trường để mua Bitcoin cũng như USDT hay các đồng tiền điện tử khác mình khuyến khích nên sử mua BTC qua Binance với giao dịch P2P hoặc mua Bitcoin qua Huobi với giao dịch OTC.

Mua Bitcoin Qua Binance P2P

Giao dịch P2P là gì?

  • Giao dịch P2P (peer-to-peer) hay còn được gọi là giao dịch C2C (giữa khách hàng với khách hàng) ở một số khu vực. Trong giao dịch P2P, người dùng sẽ trực tiếp giao dịch với đối tác, giao dịch tài sản fiat ở ngoại tuyến và xác nhận giao dịch crypto trực tuyến. Một khi giao dịch fiat ngoại tuyến được cả hai bên xác nhận thành công, tài sản kỹ thuật số sẽ được mở khoá cho người mua.
  • Nền tảng P2P sẽ đóng vai trò là đơn vị xúc tiến giao dịch bằng cách cung cấp một nền tảng cho người mua và người bán truyền tải lời chào mời của họ. Cùng lúc đó, một dịch vụ ký quỹ tài sản kỹ thuật số sẽ đảm bảo an toàn và chuyển giao tài sản kịp thời khi thực hiện giao dịch.

Cách mua bán tiền điện tử trên Binance P2P

Hướng Dẫn Đăng Ký Tài Khoản Sàn Binance

Mua Bitcoin Qua Houbi OTC

Huobi OTC là một nền tảng giao dịch coin với tiền pháp định của sàn Huobi Global – sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu thế giới hiện nay về khối lượng giao dịch. Sàn Huobi OTC ra mắt người dùng Việt Nam vào giữa năm 2018 và nhận được sự ủng hộ của người dùng trên toàn thế giới. Hiện Huobi OTC đang hỗ trợ mua bán BTC, ETH, USDT, EOS, XRP và HT token. Với ưu điểm có tính bảo mật cao, an toàn và hỗ trợ thanh toán với nhiều phương thức như VND, Paypal, Visa/MasterCard,… Xem thêm bài viết đánh giá và hướng dẫn sử dụng chi tiết Huobi OTC dưới đây:

Hướng Dẫn Đăng Ký Tài Khoản Houbi

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular