Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcNghiên cứu của Ngân hàng Canada xác nhận 58% số người Canada...

Nghiên cứu của Ngân hàng Canada xác nhận 58% số người Canada sở hữu BTC cho mục đích đầu tư

-

Công dân Canada đã sử dụng Bitcoin (BTC) chủ yếu cho mục đích đầu tư vào năm 2017, theo một nghiên cứu của Ngân hàng Canada (BoC) công bố ngày 23 tháng 7.

Nghiên cứu này là bản cập nhật kết quả khảo sát Bitcoin Omnibus (BTCOS) do ngân hàng trung ương của Canada thực hiện trong khoảng thời gian ngắn từ ngày 12 đến ngày 15 tháng 12 năm 2017, một vài ngày trước khi Bitcoin đạt mức giá cao nhất mọi thời đại 20.000 đô la Mỹ vào ngày 17 tháng 12.

Theo kết quả khảo sát, người Canada đã chủ yếu sử dụng đồng tiền điện tử này cho mục đích đầu tư là chính vào năm 2017, thay vì dùng cho các giao dịch, trước đây (mục đích sử dụng trong giao dịch) đã được coi là lý do chính để sử dụng Bitcoin trong năm 2016.

Trong khi 58% người được hỏi cho rằng động lực thúc đẩy việc sở hữu BTC là “đầu tư”, 12% người nắm giữ Bitcoin của Canada đã sử sở hữu đồng tiền này vì “Bạn bè của tôi sở hữu Bitcoin”, 7% do sự quan tâm đến công nghệ mới và 6% cho việc mua hàng hóa và các dịch vụ trên Internet.

Trong số những người không giao dịch, những người đã sử dụng Bitcoin “một hoặc hai lần, nhưng không thường xuyên”, đại đa số – thậm chí chiếm tới 77% – trả lời rằng họ nắm giữ BTC như một khoản đầu tư.

Lý do chính để sở hữu Bitcoin ở Canada. Nguồn: Ngân hàng Canada

Các công dân của British Columbia theo báo cáo có mức độ nhận thức cao nhất về Bitcoin, với mức tăng trưởng theo các nghiên cứu từ 77% trong năm 2016 lên 93 % vào năm 2017. Prairies được xếp thứ nhì ở các tỉnh của Canada về mức độ nhận thức về BTC, với Ontario ở vị trí thứ ba, theo bảng xếp hạng.

Cơ quan điều chỉnh tài chính các tỉnh của Canada, Ủy ban Chứng khoán Ontario (OSC), đã công bố một báo cáo vào cuối tháng Sáu cho thấy chỉ có ba phần trăm người Ontarian đã hoàn thành một bài kiểm tra ngắn về những điều cơ bản của Bitcoin, trong khi 34% đã chứng minh kiến ​​thức hiểu biết của mình ở mức độ trung bình đối với đồng tiền này.

Đầu tháng 6, giám đốc điều hành Ngân hàng Canada, James Chapman, cho rằng tiền điện tử không gây rủi ro cho hệ thống tiền fiat, và nói thêm rằng đây chỉ có thể là mối đe dọa trong trường hợp “siêu lạm phát”.

Theo cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular