Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcHiệp hội thị trường trái phiếu Thái Lan xúc tiến thực hiện...

Hiệp hội thị trường trái phiếu Thái Lan xúc tiến thực hiện kế hoạch kết hợp công nghệ blockchain

-

Hiệp hội thị trường trái phiếu Thái Lan thông báo họ đang thúc đẩy nền tảng fintech sử dụng công nghệ blockchain. Để hướng tới mục tiêu hệ thống đăng ký mới sẽ cắt giảm thời gian chờ đợi lên đến hơn một nửa.

Hiệp hội thị trường trái phiếu Thái Lan (TBMA) có kế hoạch triển khai một nền tảng dịch vụ đăng ký mới kết hợp công nghệ tài chính với công nghệ blockchain. Hiện họ đang có kế hoạch hiện thực hóa dự định này trong năm nay để cải thiện sự tăng trưởng của thị trường thứ cấp của nước này.

Hiệp hội thị trường trái phiếu Thái Lan muốn phát hành chứng chỉ trái phiếu mới trong hai ngày

Chủ tịch của Tada Phutthitada của Hiệp hội thị trường trái phiếu Thái Lan mong muốn áp dụng sandbox cho các quy định liên quan đên thị trường chứng khoán vào cuối năm nay để bắt đầu thực hiện các thí nghiệm trực tiếp trên nền tảng mới dưới sự giám sát của các nhà quản lý. Nếu họ thành công, đây sẽ là nền tảng fintech đầu tiên áp dụng cho cả Ngân hàng Thái Lan và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC).

Trong khi ban đầu nền tảng trên dự kiến ​​sẽ bắt đầu phát hành các chứng chỉ trái phiếu trong thời gian chỉ từ 3-4 ngày – trái ngược với 7-15 ngày chờ đợi theo quy trình bình thường, – mục tiêu cuối cùng là giảm thời gian đó xuống còn hai ngày. Nền tảng mới sẽ loại bỏ sự cần thiết cả các chứng chỉ mang tính vật lý truyền thống, vì vốn dĩ các mục trong sổ sách sẽ đủ để đại diện cho việc nắm giữ và thanh toán chứng khoán.

Ông Phutthitada cũng giải thích thêm rằng, “Việc phát hành chứng chỉ trái phiếu nhanh hơn cho phép các chủ sở hữu trái phiếu giao dịch trên thị trường thứ cấp nhanh hơn và giảm những rủi ro thanh toán cho các nhà đầu tư trái phiếu. Nếu không có gì được thực hiện để gia tăng tốc độ phát hành chứng chỉ trái phiếu, sự tăng trưởng của trái phiếu doanh nghiệp trên thị trường thứ cấp có thể bị hạn chế.”

Thị trường thứ cấp hiện đã tăng trưởng đáng kinh ngạc trong 6 năm qua sau khi thông tin về việc tích hợp công nghệ blockchain được đưa ra

Chủ tịch của hiệp đội đã công nhận sự tăng trưởng gần đây của thị trường thứ cấp là cao nhất trong vòng sáu năm qua và mong muốn thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường hơn nữa bằng cách cố gắng loại bỏ bất kỳ rủi ro nào có thể hạn chế nó. Năm ngoái, cả nước đạt 5,09 tỷ baht trong giá trị giao dịch bình quân của trái phiếu doanh nghiệp, tăng đáng kể so với 800 triệu vào năm 2011.

Nền tảng này sẽ chạy trên một blockchain riêng và triển khai một hợp đồng thông minh để vận hành nó. Các tổ chức phát hành, các công ty đã đăng ký, nhà quản lý và nhà đầu tư sẽ cần phải đăng ký để được phép sử dụng nền tảng này. Hệ thống đăng ký trái phiếu, thông tin thanh toán trái phiếu và hệ thống xác minh cho các giao dịch trái phiếu nằm trong số các tính năng được lên kế hoạch cho nền tảng này.

Thái Lan thể hiện động thái chấp nhận công nghệ Blockchain

Người dùng sẽ có thể kiểm tra nội dung các khoản thanh toán, lãi suất và các điều kiện khác trên bảng thông tin trái phiếu trong giai đoạn đầu của nền tảng. Trong vòng chín tháng, dự kiến nền tảng này sẽ bước vào một giai đoạn mới ​​sẽ bắt đầu phục vụ tiền gửi trái phiếu. Giai đoạn cuối cùng sẽ mất mười hai tháng cho đến khi hoàn thành, và nó sẽ giới thiệu Bond Coin, một hệ thống thanh toán bù trừ và giải quyết các vấn đề còn lại.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch của Thái Lan gần đây đã ban hành một quy định mới về ICO trong đó lưu ý chỉ cho phép các tổ chức phát hành nhận thanh toán bằng Bitcoin, Ethereum, Ripple, Bitcoin Cash, Ethereum Classic, Stellar và Litecoin. Đầu tháng này, Hiệp hội các công ty chứng khoán Thái Lan cũng đã công bố kế hoạch triển khai một sàn trao đổi tiền điện tử – và thậm chí trước đó, chính phủ đã hợp tác với OmiseGO .

Ảnh nổi bật từ Shutterstock.

Theo ccn.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular