Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcKết quả thăm dò: Chỉ có 2% số nhà đầu tư Mỹ...

Kết quả thăm dò: Chỉ có 2% số nhà đầu tư Mỹ sở hữu Bitcoin, phần lớn xem đồng tiền này là ‘rất rủi ro’

-

Một cuộc thăm dò của Wells Fargo / Gallup đã tiết lộ rằng chỉ có 2% các nhà đầu tư ở Mỹ hiện đang sở hữu đồng tiền điện tử bitcoin, một phát hiện mà những người lạc quan sẽ tranh luận cho thấy tiềm năng mở rộng thị trường hơn nữa của đồng tiền này khi những người hoài nghi sẽ thấy nó hoàn toàn vô hình với thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, trên thực tế mối quan tâm đến bitcoin vẫn khá cao, với 26% các nhà đầu tư Mỹ khi được hỏi nói rằng họ bị hấp dẫn bởi đồng tiền điện tử hàng đầu này. Tuy nhiên, chỉ dưới 0,5% số người được hỏi cho biết họ sẽ mua nó trong tương lai gần.

Cũng theo khảo sát, một trong những yếu tố có khả năng cản trở đầu tư vào tiền điện tử là rủi ro kinh doanh tiềm ẩn trong đồng bitcoin. Theo thăm dò ý kiến, 75% các nhà đầu tư Mỹ coi bitcoin là đồng tiền ẩn chứa rất nguy hiểm trong khi 23% số khác cho biết nó chứa rủi ro khá cao.

Nhận thức về rủi ro xua đuổi các nhà đầu tư

Chỉ có 2% số người được hỏi theo khảo sát cho biết đồng bitcoin không phải là quá nguy hiểm trong khi một số lượng không đáng kể giữ quan điểm rằng nó không hề chứa rủi ro nào cả. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư trẻ nói rằng họ đang cảm thất bị thu hút và có thể sẽ thay đổi quyết định đầu tư vào đồng tiền này trong tương lai gần.

“Nhưng khi khảo sát Wells Fargo / Gallup được tiến hành họ đã tìm thấy rằng trong quá khứ, hầu hết các nhà đầu tư Mỹ thích sự an toàn với các khoản đầu tư của mình, và yếu tố an toàn mà họ lựa chọn chính là dựa trên sự tăng trưởng,” Lydia Saad, một biên tập viên cấp cao tại Gallup, đã viết trong một bản báo cáo phân tích. “Nhìn về tương lai, tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư ở độ tuổi trẻ hơn nói rằng họ đang hấp dẫn và có thể được chuyển thành các nhà đầu tư bitcoin khi đồng tiền này trở nên chủ đạo hơn trên thị trường.”

Những người trẻ và Testosterone

Không ngạc nhiên gì khi kết quả của cuộc khảo sát chỉ ra rằng, hoạt động đầu tư bitcoin được thấy phổ biến nhất trong số nhà đầu tư có tuổi đời khá trẻ.

Cuộc thăm dò cũng chỉ ra bitcoin được đầu tư phổ biến hơn ở nam giới và những người trong độ tuổi từ 18-49. Trong khi 3% nam giới tiết lộ rằng họ sở hữu tài sản tiền điện tử, thì chỉ có 1% phụ nữ trả lời như vậy. Khoảng 1% các nhà đầu tư Mỹ từ 50 tuổi trở lên cho biết họ sở hữu bitcoin, so với con số 3% trong số những người từ 18 đến 49 tuổi.

Tỷ lệ sở hữu bitcoin cũng cao hơn trong số những người có thu nhập ít nhất 90.000 đô la Mỹ, với 3% trong danh mục đã được báo cáo đã mua tiền điện tử so với dưới 1% trong số các nhà đầu tư có thu nhập thấp hơn.

Từ cuộc thăm dò ý kiến, được thực hiện trong quý 2 năm nay từ ngày 7 tháng 5 đến 14 tháng 5 trong số những người trưởng thành Mỹ đã đầu tư khoảng 10.000 đô la Mỹ trở lên vào các quỹ tương hỗ, trái phiếu hoặc cổ phiếu, kiến ​​thức tiền điện tử thấp cũng cản trở đầu tư vào bitcoin.

Khoảng trống kiến ​​thức

Trong khi chỉ có khoảng 29% cho biết họ sở hữu một số kiến ​​thức về tiền điện tử, 67% số người được hỏi cho biết họ đã nghe về những tài sản kỹ thuật số này nhưng không biết nhiều về chúng. Khoảng 5% số nhà đầu tư được hỏi cho biết họ chưa từng nghe về tiền điện tử. Nhiều người đàn ông hơn phụ nữ tuyên bố họ biết một cái gì đó liên quan đến bitcoin – tỷ lệ này là 38% so với 20%.

Tuổi tác cũng đóng một vai trò chủ đạo trong việc xác định mức độ kiến ​​thức của các nhà đầu tư về đồng bitcoin. Trong số những người từ 18 đến 49 tuổi, 48% cho biết họ biết điều gì đó về tiền điện tử hàng đầu này trong khi chỉ có 22% những người trong độ tuổi từ 50 đến 64 có sở hữu một số kiến ​​thức bitcoin. Trong số những người trên 65 tuổi, chỉ có 16% trong số họ biết điều gì đó về tiền điện tử.

Hình ảnh từ Shutterstock

Theo ccn.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular