Trang chủTin tứcHợp đồng tương lai Bitcoin “vật lý” của Bakkt sẽ có thể...

Hợp đồng tương lai Bitcoin “vật lý” của Bakkt sẽ có thể được mở ngay trong tháng 12

-

Nền tảng giao dịch tài sản điện tử Bakkt lập nên bởi ICE – đơn vị chủ quản Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) – sẽ chính thức ra mắt sản phẩm hợp đồng tương lai Bitcoin vật lý của mình vào ngày 12/12 tới và đang chỉ đợi sự chấp thuận của các cơ quan quản lý.

Cụ thể, ICE thông báo hồi hôm thứ Hai (22/10) rằng họ sẽ sớm có thể cung cấp dịch vụ thiết lập hợp đồng tương lai Bitcoin vật lý. Bakkt sẽ cho lưu ký chỗ Bitcoin được dùng trong các hợp đồng vào bộ phận Digital Asset Warehouse của ICE, và hiện chỉ đang còn chờ “cái gật đầu” của Uỷ ban Giao dịch Hàng hoá Tương lai Hoa Kỳ (CFTC).

Những hợp đồng tương lai trên sẽ được giải quyết thanh toán thông qua ICE Clear US – một công ty con khác của sàn giao dịch mà đang trực tiếp điều hành NYSE.

“Mỗi một hợp đồng tương lai khi đáo hạn sẽ chuyển giao một Bitcoin từ Digital Asset Warehouse của Bakkt, và sẽ được giao dịch dưới mệnh giá đô la Mỹ. [Người dùng] chỉ có thể lập một hợp đồng tương lai cho mỗi một ngày giao dịch,” trích thông báo mới được Bakkt đăng tải.

Nền tảng Bakkt mới được ICE tuyên bố thành lập hồi giữa năm nay, với mục đích phát triển “một hệ sinh thái mở và được quản lý toàn cầu dành cho các dạng tài sản kỹ thuật số”.

Ngay từ thời điểm đó, sàn đã lưu ý nhấn mạnh là mình sẽ cung cấp hình thức hợp đồng tương lai Bitcoin một ngày và chuyển giao tài sản vật lý lúc đáo hạn, nghĩa là người dùng sẽ được phép thanh lý hợp đồng để đổi lấy Bitcoin thật, thay vì tiền mặt như trên CBOE hay CME. Tuy vậy, đích thân Giám đốc của Bakkt đã lên tiếng xác nhận là sẽ không có hỗ trợ hình thức giao dịch ký quỹ (margin trading).

Theo kế hoạch ban đầu thì Bakkt được dự định sẽ chính thức triển khai vào tháng 11, song vẫn còn tuỳ thuộc vào quyết định của các cơ quan quản lý tài chính. Thông báo mới nhất từ sàn cũng không đưa ra bất kì lí do nào cho sự trì hoãn sang tận tháng 12.

Theo CoinDesk

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular