Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcThông tin chính thức từ EU: Blockchain đang trở thành xu hướng...

Thông tin chính thức từ EU: Blockchain đang trở thành xu hướng chủ đạo từ phòng thí nghiệm

-

Một phó chủ tịch Ủy ban châu Âu đã kêu gọi các nước EU đưa ra cam kết về công nghệ blockchain – cái mà ông nói là đang dần bước ra khỏi phòng thí nghiệm và trở thành xu hướng chủ đạo.

Phó chủ tịch EC Andrus Ansip

Trong một bài phát biểu tập trung vào số hóa, phó chủ tịch Ủy ban Châu Âu – cánh tay điều hành của Liên minh Châu Âu – đã chỉ ra công nghệ blockchain như một lĩnh vực mà các quốc gia EU nên cam kết. Phó chủ tịch EC Andrus Ansip nhấn mạnh rằng cần chú trọng đến công nghệ blockchain trong “những khu vực mà châu Âu có vị trí tốt nhất để đóng vai trò dẫn đầu” cùng với trí tuệ nhân tạo (AI).

Quan chức này đã đưa ra những nhận xét mang tính mở đường về sáng kiến “Ngày số hóa” của Liên minh Châu Âu được tổ chức tại Brussels năm nay khi ông tuyên bố:

“Tôi muốn các quốc gia EU thực hiện một cam kết (tương tự như với AI) đối với công nghệ blockchain – những thứ giờ đây dần chuyển ra khỏi phòng thí nghiệm và trở thành theo xu hướng chủ đạo. Giống như AI: chúng ta nên tận dụng tối đa cơ hội mới này để đổi mới.”

Để đạt được mục tiêu này, quan chức EC đã kêu gọi chính phủ các nước và các khu vực tư nhân đóng góp vào sự nghiệp, cho thấy “túi tiền công của EU” chỉ chiếm khoảng 1% tổng tài sản hàng năm do các nền kinh tế EU tạo ra. “Chúng ta cần tiền mặt” ông nói thêm, rất thẳng thắn.

Những nhận xét đáng chú ý diễn ra trong vài tuần sau khi EU tung ra ‘Observatory and Forum Blockchain’ (Quan sát và Diễn đàn Blockchain) vào đầu tháng hai. Kế hoạch này lần đầu tiên được EC công bố vào năm ngoái, cơ sở này đã đáp ứng yêu cầu của Nghị viện Châu Âu nhằm tăng cường chuyên môn kỹ thuật của EU về công nghệ mới.

EC hiện nay cho biết sẽ đầu tư 300 triệu Euro vào các dự án liên quan trực tiếp đến việc sử dụng công nghệ blockchain. Ủy ban cũng cho biết họ đang đặt nền móng cần thiết để thành lập một đối tác Blockchain châu Âu để thúc đẩy các cơ sở hạ tầng tương thích, giữa các quốc gia Châu Âu, nhằm tăng cường và thúc đẩy các dịch vụ kỹ thuật số đáng tin cậy.
Trong khi đó, các quan chức của EC trước đây đã từng gợi ý về việc đưa ra một khuôn khổ pháp lý cho các vấn đề về tiền tệ ảo vào tháng hai vừa qua.

Theo ccn
Daututienao.com dịch

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular