Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcTây Ban Nha: Bắt giữ 11 người nghi rửa tiền qua crypto

Tây Ban Nha: Bắt giữ 11 người nghi rửa tiền qua crypto

-

Theo một thông cáo báo chí của Europol – Cơ quan Cảnh sát Liên minh Châu Âu, hôm 9 tháng 4, hoạt động phối hợp giữa Tulipan Blanca (White Tulip) và Europol được tiến hành bởi Civil Guard – cơ quan thực thi pháp luật Tây Ban Nha, đã dẫn tới việc bắt giữ 11 người để rửa hơn 8 triệu euro thông qua tiền điện tử.

Theo Europol, cuộc điều tra đã được tập trung vào một loạt tội phạm rửa tiền từ việc buôn bán ma túy bằng thẻ tín dụng và tiền điện tử.

Những kẻ rửa tiền có thể nhận tiền bất hợp pháp bằng tiền mặt, sau đó họ sẽ gửi chúng với số tiền nhỏ vào hàng trăm tài khoản ngân hàng thứ ba. Kể từ khi tiền đã được lưu hành trong hệ thống tài chính, mắt xích này chỉ cần chuyển tiền bất hợp pháp cho các đại lý ma túy ở Colombia. Những tên tội phạm sau đó sẽ nhận được thẻ tín dụng liên kết với các tài khoản và đi đến Colombia nơi họ sẽ rút tiền.

Một khi bọn tội phạm nhận ra rằng rút tiền mặt và hoạt động ngân hàng rất dễ theo dõi, chúng sử dụng các đồng tiền điện tử thay vào đó, chủ yếu là Bitcoin. Các nghi phạm chuyển tiền bất hợp pháp sang Bitcoin thông qua trao đổi, sau đó họ đổi thành đồng peso của Colombia và gửi vào tài khoản ngân hàng Colombia trong cùng một ngày.
Thông qua hợp tác với chính quyền Phần Lan, cảnh sát đã có thể xác định rằng việc trao đổi được thực hiện tại Phần Lan, và đã thu thập các thông tin cần thiết để theo dõi các thủ phạm.

137 cá nhân vẫn đang được Guardia Civil điều tra. Cuộc điều tra cho thấy các nghi phạm đã gửi hơn 8 triệu Euro vào 174 tài khoản ngân hàng khác nhau. Europol cho biết họ đã tổ chức tập huấn đặc biệt “nhằm hỗ trợ các quan chức thực thi pháp luật trong việc xác định việc sử dụng tiền điện tử của các mạng lưới tội phạm có tổ chức”.

Cointelegraph đã báo cáo trước đó rằng Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DoJ) đã tịch thu backpage.com với cáo buộc rằng họ đã rửa được gần nửa tỷ đô la doanh thu bất hợp pháp, một số thông qua mật mã.

Theo Cointelegraph
Daututienao.com dịch

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular