Trang chủTin tứcẤn Độ: Phát hiện vụ lừa đảo lên đến 300 triệu đô...

Ấn Độ: Phát hiện vụ lừa đảo lên đến 300 triệu đô la dưới vỏ bọc đầu tư bitcoin

-

Sự gian lận bitcoin không phải là điều hiếm gặp trên toàn thế giới và dường như chưa có dấu hiệu dừng lại, và lần này, nó đã xảy ra ở Ấn Độ. Amit Bhardwaj, giám đốc và chủ mưu của một công ty đào bitcoin gần đây đã bị bắt vì đã thiết lập một vụ lừa đảo đầu tư tiền ảo phức tạp với số tiền lên đến 300 triệu đô la.

Theo kế hoạch này, ông ta kêu gọi các nhà đầu tư đổ tiền vào một loại bitcoin cho một tỷ lệ lãi suất lên tới mười phần trăm. ‘Hợp đồng’ này sẽ có giá trị trong tổng cộng mười tám tháng. Bhardwaj cũng đề xuất một lựa chọn khác, ông ta hứa sẽ tạo điều kiện cho phần cứng khai thác mỏ bitcoin cho các nhà đầu tư, những người này sau đó có thể đào mỏ tiền của riêng họ. Tuy nhiên, điều đó không bao giờ xảy ra và thay vào đó ông ta đã tìn cách chạy trốn khỏi đất nước, cảnh sát nói.

Công ty chuyên kinh doanh về bitcoin này đã thành lập đế chế khai thác mỏ bitcoin của riêng mình và đã lôi kéo được một con số đáng kinh ngạc khoảng 8000 người tương ứng với một Rs. 2.000 crores (giá trị 308 triệu USD) từ bitcoin từ khắp đất nước.
Nhưng những “khoản thu nhập” này đã đưa Bhardwaj vào nhà đá. Vào ngày 5 tháng 4, ông ta bị cảnh sát bắt tại sân bay Delhi. Trước đó, bảy người đồng phạm của ông ta đã bị bắt tại Bangkok.

“Gain Bitcoin”: Công ty vỏ bọc được sử dụng để lừa đảo

Bhardwaj là người tiên phong trong thị trường bán lẻ trực tuyến đầu tiên chấp nhận tiền tệ dưới hình thức bitcoin vào năm 2014. Một trong những hoạt động khai thác mỏ bitcoin phổ biến của ông là “tăng bitcoin” – họ nói rằng nó có hoạt động khai thác mỏ bitcoin ở Trung Quốc, GB Miners, đặt tại Hồng Kong và mới nhất ở MCAP.

Bhardwaj bị bắt ở sân bay Delhi vào ngày 5 tháng Tư, theo lời cảnh sát viên Rashmi Shukla. Thực tế là cảnh sát đã được cảnh báo bởi các cơ quan địa phương ở Bangkok về vị trí của Bhardwaj trong nước. Ông ta bị cáo buộc lừa đảo các nhà đầu tư từ Mumbai, Pune, Nanded, Kolhapur và các thành phố khác ở Ấn Độ.

Trong một động thái cực được cho là đã tính toán rất cẩn thận, Bhardwaj đã thành lập các máy chủ đào tiền của riêng mình, hoàn toàn loại trừ các chi phí giao dịch phát sinh từ bitcoins khi phải từ một máy các chủ từ bên ngoài khai thác.

Trong trường hợp này, “Bhardwaj đã tiến thêm một bước và thành lập các hoạt động đào bitcoin của chính mình ở nước ngoài và đưa ra các máy chủ của riêng mình” , Kislay Chaudhary, chuyên gia về không gian mạng tại Delhi cho biết.

Hồi chuông báo động cho các nhà đầu tư

Một trong những người đầu tiên lên án những hành động sai trái của BhardwajZakhil Suresh, một nhà phân tích tiền ảo từ Mumbai. Ông đã gửi một lá đơn vạch trần Bhardwaj đề nghị bỏ tù người này và lá đơn đã được gửi tới ủy ban cảnh sát Delhi và Mumbai.

Kể về câu chuyện của mình, Suresh nói rằng ông đã gặp Bhardwaj ở Delhi vào tháng 6 năm 2015 và sau khi tìm hiểu về các điều khoản và lợi ích của chương trình do Bhardwaj đề ra, ông đã đầu tư tổng cộng 6 bitcoin lên đến Rs. Một Lakh vào thời đó.

Bhardwaj đã hứa sẽ trả 0,01 đến 0,02 bitcoin mỗi tháng. Ông nói rằng trong nền tảng đầu tư của mình không có chi phí giao dịch. Chúng tôi không có lý do gì để nghi ngờ ông ta bởi vì ông ta được xem như là một kẻ cách mạng “, Suresh nói.

Nhưng buồn thay, Suresh không bao giờ thấy được bóng dáng lợi nhuận của các khoản đầu tư trong mơ của mình. “Tôi tiếp tục gửi email cho công ty của Bhardwaj, và chúng không được hồi đáp. Ví của tôi trong trạng thái để treo đó mấy tháng trời, và sau đó tình trạng còn tồi tệ hơn khi nó có xu hướng bị đóng lại,”Suresh nói .

Đó chính là lúc Suresh bừng tỉnh. Ông nhận ra rằng mình đã đã bị lừa dối. Nhưng ngay cả sau khi nhận ra điều đó, Suresh cũng không nộp đơn khiếu nại chống lại ông ta. “Tôi đã bắt đầu cảm thấy mệt mỏi vì nó. Tôi không biết về các điều khoản. Sau đó, Bhardwaj bắt đầu MCAP, đồng tiền bitcoin của riêng ông ta đưa ra tỷ giá hối đoái của mình. Chúng tôi đã quyết định từ bỏ vào thời điểm đó,” Suresh đã nói.

Đây được coi như một ví điển hình về kết cục không mấy tốt đẹp cho những kẻ cố lừa dối mọi người dưới cái tên đầu tư tiền ảo.

Theo btcmanager

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular