Trang chủĐầu Tư ICODAICO là gì? DAICO sẽ tạo ra một cuộc cách mạng ICO...

DAICO là gì? DAICO sẽ tạo ra một cuộc cách mạng ICO trong 2018?

-

DAICO – được dự báo là một ý tưởng sẽ tạo ra một cuộc cách mạng trong ICO vào năm 2018 này. Ý tưởng được đề xuất bởi Vitalik Buterin, nhà sáng lập của đồng tiền số lớn thứ hai thế giới Ethereum, một trong những gương mặt ưu tú trong giới công nghệ Blockchain hiện nay, DAICO có thể được xem là một mô hình kêu gọi vốn đầu tư phi tập trung đầy tân tiến trong năm mới này.

DAICO là gì?

DAICO là gì?

DAICO là sự kết hợp từ ngữ giữa DAO (Decentralized Autonomous Organization – Tổ chức tự trị phi tập trung) và ICO (Initial Coin Offerings – Phát hành coin/token lần đầu tiên ra công chúng). DAICO giúp đưa ra các quy tắc quản lý chặt chẽ hơn đối với các dự án ICO nhằm tránh các rủi ro cho nhà đầu tư, thông qua các quy tắc chặt chẽ.

Ý tưởng này được đề xuất bởi Vitalik Buterin vào tháng 1 năm 2018 và nhằm mục đích thắt chặt an toàn ICO hơn bởi các nhà đầu tư tham gia trong quá trình phát triển dự án ban đầu. Nó sẽ cho phép các chủ sở hữu token bỏ phiếu yêu cầu hoàn trả các khoản đóng góp nếu họ không hài lòng với quá trình xây dựng của nhóm phát triển dự án.

Đối với các dự án triển khai mô hình DAICO, đội ngũ phát triển dự án chịu một mức độ trách nhiệm đối với nhà đầu tư và giúp chủ sở hữu token thêm an tâm rằng được đảm bảo ít nhất một sản phẩm có khả năng sinh lời tối thiểu hoặc được hoàn tiền.

 DaICO kết hợp 2 yếu tố chính từ DAO

  1. Thứ nhất, mọi quyết định không hoàn toàn được đưa ra bởi một một nhóm tập trung. Quyết định về các khoản tiền đóng góp được đưa ra bởi một hệ thống bầu cử dân chủ.
  2. Thứ hai, đó là cơ hội hoàn lại tiền đóng góp. Những người đầu tư có thể bỏ phiếu yêu cầu các nhà phát triển dự án hoàn trả lại các khoản đóng góp, nếu thấy dự án không có khả năng thành công hoặc có dấu hiệu Scam.

Cách thức hoạt động của DAICO

DAICO sẽ khởi động như một hợp đồng thông minh ở chế độ đóng góp. Hợp đồng DAICO có một cơ chế để các cá nhân đóng góp gửi vốn cho dự án để đổi lấy token mạng cụ thể. Khi đợt crowdsale kết thúc, hợp đồng sẽ không cho phép bất kỳ ai đóng góp thêm, tức là chỉ thực hiện bán token thông thường. Biến tap là biến có hiệu lực sau khi giai đoạn góp vốn kết thúc. Tap trong hợp đồng có thể được lập trình để xác định trước số tiền (trên mỗi giây) mà nhóm phát triển có thể thu từ đợt bán token. Ban đầu, giới hạn được đặt là 0 nhưng sau đó các nhà đầu tư có thể bỏ phiếu một quyết định tăng cường tap.

Sự khác biệt gì của DAICO so với ICO thường?

  • Nó cho phép các nhà đầu tư kiểm soát vốn nhiều hơn.
  • Các nhà đầu tư có vai trò và ảnh hưởng lớn trong giai đoạn phát triển của dự án. Nếu họ không hài lòng với tiến trình tiến triển dự án, họ có thể thiết lập hợp đồng thu hồi và hoàn trả vốn.
  • Điều này hoàn toàn giảm rủi ro scam (lừa đảo) ICO, trường hợp nhóm phát triển tổ chức đợt bán token và sau đó ôm tiền biến mất ngay khi ICO kết thúc mà không xây dựng sản phẩm nào hết. Bởi vì số vốn xuất ra từ
  • Hợp đồng Thông minh bị hạn chế và kiểm soát chặt chẽ, tỷ lệ xảy ra tấn công được giảm 51%. Ngay cả khi xảy ra cuộc tấn công 51%, kẻ tấn công muốn gửi tiền cho một bên thứ ba chọn sẵn, hậu quả chiếm đoạt sẽ không bao gồm số tiền được phép phát hành bởi các nhà đầu tư (hoặc nhóm đang phát triển) tại bất kỳ điểm nào (tap).
  • Đối với ICO, khi đội phát triển gây dựng hàng chục triệu đô la, động lực thực hiện dự án của họ bị xói mòn; hoặc ít nhất hoạt động trên dự án suy giảm đáng kể. Mô hình DAICO giúp động lực đưa ý tưởng vào cuộc sống thực của nhóm tức là cung cấp sản phẩm được duy trì trong suốt thời gian xây dựng dự án.

Một số thách thức của DAICO

Bất kỳ khái niệm mới nào cũng có một số thách thức cần giải quyết. Nếu đội ngũ phát triển nắm giữ một lượng lớn token phân phối, họ chỉ có thể ảnh hưởng nhỏ đến một số ít nhà đầu tư nhằm thao túng bỏ phiếu và nhận được nhiều tiền trích từ Hợp đồng Thông minh.

Kiến thức của nhà đầu tư cũng đóng vai trò rất quan trọng. Họ cần hiểu tại sao giá một token cụ thể tăng lên hoặc giảm xuống để ra quyết định đúng đắn khi bỏ phiếu tăng số tap hoặc hoàn trả vốn. Quyết định tốt nhất là quyết định dựa trên sự thật liên quan đến dự án chứ không phải để cảm xúc liên quan đến giá của một token cụ thể chi phối.

Cuối cùng, các nhà đầu tư cũng có thể hoàn toàn không tham gia bằng cách đặt niềm tin tuyệt đối vào mô hình DAICO, từ đó không cần thiết phải thực sự tham gia vào các cuộc bỏ phiếu và quyết định, làm giảm ngưỡng đa số và suy yếu tính bảo mật của cơ chế này.

Cho đến hiện tại, chưa có dự án hoàn chỉnh nào phát hành theo mô hình DAICO mà mới chỉ có dự án The Abyss được công bố là sẽ tiến hành theo DAICO. Các bạn có thể tìm hiểu dự án này để tham khảo và theo dõi.

Daututienao.com tổng hợp

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular