Trang chủTin tứcĐiều gì đang diễn ra với thị trường tiền điện tử, chuyên...

Điều gì đang diễn ra với thị trường tiền điện tử, chuyên gia chia sẻ ý kiến

-

Tuần này không quá khả quan đối với giá Bitcoin và các đồng tiền điện tử lớn khác, khi thị trường chuyển sang màu đỏ. Giá Bitcoin bắt đầu giảm từ khoảng 7.600 USD xuống mức khá thấp chỉ hơn 6.500 USD vào thời điểm hiện tại.

Mặc dù mùa thu này không quá ấn tượng so với những gì đã diễn ra trong lịch sử không ổn định của đồng tiền điện tử, nhưng thái độ chung của các nhà đầu tư với thị trường đều mang màu sắc tiêu cực trong hầu hết năm 2018. Tuy nhiên, Bitcoin vẫn bị đánh giá là một tài sản dễ bay hơi với biến động về giá.

Từ đợt sụt giảm gần đây nhất bắt đầu vào ngày 10 tháng 6, khi có thông báo rằng SEC sẽ không coi Ethereum là chứng khoán, thị trường tiếp tục xuất hiện biến động giá cả có lúc sụt giảm, cũng như có lúc tăng lên.

Nguồn: Coin360.io

Điều đó đã khiến nhiều nhà đầu tư và các bên quan tâm đặt câu hỏi về những gì đang xảy ra trong thị trường, đặc biệt là so với mức tăng giá khá cao vào tháng 12 năm ngoái .

Một vài chuyên gia trong lĩnh vực tiền điện tử, đầu tư, và thị trường đã trao đổi với Cointelegraph để cung cấp cái nhìn sâu sắc của họ về tình hình thị trường hiện tại, và tại sao giá cả lại lao dốc.

Naeem Aslam, Emin Gün Sirer, Tom Lee, Miguel Palencia và Alistair Milne, tất cả đều trao đổi ý kiến của mình về sự suy giảm của thị trường hiện tại.

Mối quan tâm của Naeem Aslam với an ninh và quy định

Vào ngày 11 tháng 6, đã có thông báo rằng một sàn trao đổi tiền điện tử nhỏ ở Hàn Quốc đã bị hack và sự tham gia đưa tin của nhiều phương tiện truyền thông chính được coi là chất xúc tác dẫn tới sự suy thoái đột ngột trên thị trường .

Tuy nhiên, nhiều nhà bình luận đã bác bỏ mối liên hệ nhân quả này và đã tìm kiếm các lý do khác để lý giải cho việc giá giảm. Tuy nhiên, bất kể tác động của việc bị tấn công trực tiếp lên giá của Bitcoin, Naeem Aslam, Giám đốc phân tích thị trường tại ThinkMarkets, thảo luận về cách tấn công mới nhất này là một ví dụ khác về tác động tiêu cực của báo chí cho không gian tiền điện tử.

“Hoạt động trao đổi này hiện không sử dụng các công nghệ hàng đầu để bảo vệ người tiêu dùng và tin tặc đang lợi dụng triệt để vấn đề này. Câu hỏi đặt ra là, có giới hạn nào đối với các vụ tấn công này không? Sau mỗi vài tháng, chúng ta chúng ta lại phải chứng kiến cùng một cách thức tiến hành lại diễn ra. Đây là kết quả của việc kiểm soát lỏng lẻo và các nhà quản lý phải có hành động quyết liệt hơn để bảo vệ người tiêu dùng. Bất cứ ai muốn tha vào một hoạt động trao đổi nào cần phải chịu sự ràng buộc của những quy định an ninh cao cấp và nâng cấp bảo mật hệ thống thường xuyên”

Hệ quả của những vụ tấn công này làm tăng thêm một yếu tố nguy cơ lớn khi đầu tư vào tiền điện tử, và cho thị trường mới của các nhà đầu tư truyền thống, và đây là thực sự là mối quan tâm lớn.

“Các nhà đầu tư truyền thống sẽ tìm kiếm các tài sản được số hóa nhiều hơn khi thị trường tăng trưởng đầy đủ và tất nhiên họ sẽ cao chạy xa bay khi thấy những nguy cơ rủi ro hiển hiện trên thị trường . Tuy nhiên, các nhà đầu tư thông minh sử dụng một cách tiếp cận hơi khác. Họ chuyển tiền của họ từ tài sản có nhiều rủi ro đến những nơi họ có thể tìm kiếm sự an toàn .”

“Ví dụ, trong một thị trường dang có sự tăng trưởng mạnh, các lĩnh vực như tài chính, công nghệ và năng lượng là những ngành được yêu thích nhất. Khi thị trường bắt đầu lao dốc, các nhà quản lý danh mục đầu tư và các quỹ phòng hộ bắt đầu ủng hộ các lĩnh vực như hàng tiêu dùng. Họ tìm kiếm các cổ phiếu có tỷ suất cổ tức tốt hơn bởi vì, mặc dù xu hướng chung trên thị trường có thể là giảm điểm, họ vẫn có được lợi suất tốt hơn so với thị trường chung.”

Emin Gün Sirer xem xét kỹ lưỡng và nghiêm túc xử lý các biến động

Một trong những câu chuyện lớn hơn được biết đến trong tuần này, điều đó cũng liên quan đến sự suy thoái của thị trường, đó là nghiên cứu cho thấy Tether và Bitfinex là trung tâm của việc thao túng giá, dẫn đến mức giá cao chót vót gần 20.000 đô la Mỹ vào tháng 12.

Emin Gün Sirer, phó giáo sư tại Đại học Cornell, không chỉ dựa trên những tin tức này, mà còn ở những gì đang diễn ra trên thực tế là có một cuộc càn quét thực thi pháp luật đối với những người thao túng giá như một lý do tại sao thị trường lại giảm. Ông cũng giải thích cách thị trường tiền điện tử chưa tồn tại độc lập, điều này chỉ làm tăng thêm tâm lý tiêu cực đối với thị trường.

“Các thị trường tiền điện tử đang ở trong giai đoạn đầu trong quá trình phát triển của mình. Chúng ta đều biết điều này từ thực tế rằng các đồng tiền vẫn chưa được tồn tại độc lập – tất cả chúng đều biến động đồng loạt, bất kể giá trị của một dự án này có khả quan hơn so với một dự án khác. Điều này cho thấy rằng những rủi ro mang tính chất hệ thống đối với khu vực bao trùm lên tất cả các mối quan tâm khác,” ông chia sẻ với Cointelegraph.

“Sự suy thoái hiện tại được thúc đẩy bởi một rủi ro như vậy: hành động thực thi pháp luật về việc trao đổi tiền điện tử và nỗ lực của họ để chấm dứt việc thao túng giá cả. Tôi nghi ngờ rằng hành động thực thi pháp luật sẽ chỉ gói gọn trong phạm vi nhất định và sẽ mang lại sự minh bạch và tích cực cần thiết cho thị trường.”

Trong khi những điều tra về việc thực hiện các thao tác giá có thể có tác động tiêu cực đến giá hiện tại của Bitcoin, thì nó vẫn được đánh giá là một hành động tích cực. Và với Gün Sirer, nó không thể xảy ra sớm hơn.

“Thực tế là các công nghệ này đã sẵn sàng để biến đổi cách chúng ta kinh doanh. Họ không cần tác động vào thị trường để duy trì giá trị của mình. Tôi đang mong chờ một thế giới mới được tách rời, nơi các thị trường có thể đánh giá từng đúng giá trị của từng đồng tiền điện tử.”

Ba lý do từ Tom Lee, cộng với hiệu ứng tương lai

Tom Lee, người đồng sáng lập và là người đứng đầu nghiên cứu tại Fundstrat Global Advisors, người nổi tiếng với những dự đoán về giá Bitcoin, đã đưa ra cho Cointelegraph ba lý do tại sao thị trường Bitcoin đang suy giảm, và cũng đề cập đến dự đoán của mình với thị trường trong thời gian tới.

“Tôi nghĩ có một số yếu tố khiến giá tiền điện tử sụt giảm. Một, chúng tôi đã có một động thái parabol vào cuối năm ngoái, do đó, đã có một khoảng thời gian thích hợp nhất và sự điều chỉnh giá đang diễn ra.”

“Tôi cũng nghĩ rằng các một trong yếu tố tác động trực tiếp lên thị trường chính là những hành động mạnh mẽ của chính phủ đã được thực hiện trong năm nay khiến các nhà đầu tư hình thành tâm lý e sợ đối với tiền điện tử, có lẽ đáng chú ý nhất là hành động của các nhà quản lý Mỹ, như SEC hành động chống lại ICO.”

“Cuối cùng, tốc độ tham gia của các tổ chức đầu tư trong không gian này đã mất nhiều thời gian hơn dự kiến, và tôi nghĩ rằng một phần trong đó đã tắc động trực tiếp đến sự chậm chạp của việc một vài onramps được thành lập.”

Lee cũng nói với Bloomberg rằng ông cảm thấy rằng việc hết hạn hợp đồng tương lai của Bitcoin là một phần trong việc giảm giá Bitcoin gần đây nhất. Ông giải thích thêm với Cointelegraph bằng cách nói rằng những tác động khiến giá từ tương lai sẽ không tồn tại vô thời hạn.

“Trong trong thị trường tiền điện tử hiện tại, thị trường tồn tại cung / cầu, nhưng do các phần thưởng từ quá trình khai thác, cùng với việc trốn thuế, và các yếu tố khác đã gây ra nhiều nguồn cung hơn so với nhu cầu về tiền điện tử. Thị trường tương lai đã phải chịu một số thao tác tiềm ẩn. Tôi không nghĩ nó sẽ lặp lại trong một vài năm nữa, nhưng mặc dù thị trường kỳ hạn hiện tại chỉ là những hợp đồng có giá trị khoảng một trăm triệu, cũng là đủ để ảnh hưởng đến giá Bitcoin.”

Vị trí của Miguel Palencia về whales – các nhà đầu cơ

‘Whales’ dùng để chỉ những nhà đầu cơ, những người đang thắng đậm trong đầu tư tiền điện tử.

Đối với Miguel Palencia, giám đốc thông tin của Qtum, hiện xếp thứ 20 về mặt thị trường, mức thấp giá hiện tại có liên quan nhiều đến bản chất phi tiền tệ phi tập trung hóa của tiền điện tử mà vẫn đang tiếp tục được mở rộng và phân phối.

Ông đã nói trao đổi với Cointelegraph về hiệu ứng mà các nhà đầu cơ gây ra trong việc di chuyển giá, nhưng cũng đề cập đến cách những nhà đầu cơ này thực hiện trong một thị trường tương đối nhỏ và mới cũng giúp hệ sinh thái tồn tại.

“Bitcoin, giống như các tài sản và công nghệ khác, nó cũng phải trải qua các chu kỳ lên xuống về nhu cầu sử dụng, và điều này thường tương quan với giá tài sản. Những gì chúng ta thấy ở đây, là chu trình được tăng tốc bởi các tình huống cụ thể có thể được giải quyết hoàn toàn bằng các hoạt động phân cấp. Cuối cùng, khi hệ sinh thái blockchain trở nên hoàn toàn phi tập trung và không được kiểm soát bởi các bên liên quan chính và các nhà đầu cơ sẽ mang lại niềm tin vào thị trường và chúng ta có thể thấy thị trường tăng trở lại, mặt khác, bởi những tín đồ thật sự của Bitcoin, sẽ không để nó bị rớt giá xuống không đồng.”

Nó là một con dao hai lưỡi, sau đó, theo Palencia. Các nhà đầu cơ chắc chắn sẽ có cơ hội để thao túng thị trường tạo nên cơn sốt giá ảo, nhưng họ cũng là động lực thúc đẩy thị trường nổi lên với các hoạt động đầu tư của chính mình.

Quan điểm của Alistair Milne về sự suy giảm nhanh chóng

Alistair Milne, CIO của Quỹ tiền tệ kỹ thuật số Altana và người sáng lập của Cointrader, đang xem xét hiệu suất của cả năm và ra quan điểm về những gì đã diễn ra vào tháng 12. Các thị trường có thể giảm so với mức cao nhất là 20.000 USD, nhưng 6.000 USD hay 7.000 USD / BTC vẫn khá tốt.

Milne nói với Cointelegraph: “Đó là sự kết hợp của sự suy giảm nhanh chóng trong việc áp dụng, tăng trưởng người dùng và thu lợi nhuận, cũng như bảo hiểm rủi ro”, điều đó giải thích tại sao ông tin rằng mình biết thị trường hiện tại đang ở đâu.

“Altcoins đặc biệt trở nên quá giá trị và đã bị thổi phồng quá mức. Chúng tôi đang tìm kiếm trạng thái cân bằng một lần nữa, nơi mà nhu cầu phù hợp nguồn cung. Từ quan điểm vĩ mô, nó chưa bao giờ tốt hơn, vì vậy tôi cảm thấy so sánh với 2014/15 bị thất lạc. ”

Trong khi nhiều người đang hy vọng giá đã chạm đáy và quá trình suy thoái đang kết thúc, Milne vẫn cho rằng nó vẫn sẽ tiếp tục, nhưng nó sẽ cung cấp một cơ sở ổn định hơn nhiều để xây dựng lại.

“Tôi nghĩ rằng sau khi tiền điện tử rơi xuống mức giá cuối cùng, nó sẽ là cơ sở một sự trở lại dần dần về giá và có khả năng tăng tốc vào năm 2019.”

Không cần phải hoảng loạn

Thái độ  xung quanh thị trường có thể là tiêu cực, nhưng nhìn chung, các chuyên gia nói rằng dường như không có bất kỳ nguyên nhân nào đáng báo động.

Gün Sirer đang kêu gọi ban hành thêm quy định và chính sách để thử  nghiệm và đánh giá các thao tác thị trường thực tế, và Palencia nêu lên một điểm tích cực về sự cần thiết của sự xuất hiện “nhà đầu cơ” vào lúc này, nhưng trong tương lai, quá trình phân cấp thực sự sẽ đạt được và Bitcoin sẽ mạnh hơn nữa.

Milne cũng đang nhìn về phía tương lai, và không hề lo lắng về giá thấp kỷ lục đang diễn ra, vì nó sẽ là động lực cho phép Bitcoin dần dần trở lại mạnh hơn. Aslam cũng đưa ra một khía cạnh quan trọng cần phải được sắp xếp, đó là những vụ tấn công và an ninh kém đang ảnh hưởng đến niềm tin của thị trường.

Có rất nhiều thứ cần phải được sửa chữa trong thị trường tiền điện tử, và khi chời những thứ này được sắp xếp, giá của tiên điện tử phải theo sau quá trình này, nghĩa là giá sẽ tăng khi quá trình này hoàn tất.

Theo cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular