Trang chủTin tứcBáo cáo: Ấn Độ có thể không cấm tiền điện tử, nhưng...

Báo cáo: Ấn Độ có thể không cấm tiền điện tử, nhưng đối xử với nó như một loại hàng hóa

-

Ấn Độ sẽ không đặt lệnh cấm bao trùm lên toàn bộ các đồng tiền kỹ thuật số, mà sẽ đối xử với chúng như hàng hóa thông thường, một nguồn tin giấu tên trong chính phủ chia sẻ với trang tin tức Quartz ngày 11 tháng 7.

Theo Quartz, những người lãnh đạo của Bộ Tài chính đã ra lệnh tiến hành một nghiên cứu về tiền điện tử, để có thể hình thành các quy tắc ứng xử giúp chính phủ coi đây là một loại hàng hóa.

Nguồn tin tiết lộ mối quan tâm chính của các nhà quản lý là làm thế nào để điều tiết thương mại một cách hiệu quả và xác định “tiền đến từ đâu.” Họ nói thêm rằng, “cho phép nó hoạt động như một loại hàng hóa có thể cho phép chúng ta điều chỉnh tốt hơn thương mại và kiểm soát được nó.”

Các quan chức nói với Quartz rằng ủy ban này chủ yếu quan tâm đến việc theo dõi các nhà đầu tư và các quỹ để chống rửa tiền và tài trợ bất hợp pháp:

“Thương mại không phải là một tội phạm hình sự. Hầu hết chúng ta giao dịch trong các loại tài sản khác nhau trên thị trường chứng khoán. Vậy [giao dịch tiền điện tử] này khác nhau như thế nào? Những gì cần phải có là một cơ chế để đảm bảo rằng tiền được sử dụng không phải là tiền bất hợp pháp, và để theo dõi nguồn gốc của nó là điều quan trọng nhất.”

Theo Quartz, cựu thống đốc Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI), R.Gandhi cho rằng việc xử lý tiền điện tử là hàng hóa sẽ chứng minh rõ ràng cho các nhà đầu tư rằng tiền điện tử không phải là tiền thật:

“Nếu chúng được sử dụng để giải quyết các giao dịch, thì nó mua lại bản chất của tiền tệ. Vì vậy, đó là một điều mà người ta cần phải cảnh giác. Nhưng nếu mọi người muốn đầu tư vào một mặt hàng thì điều đó là khác nhau, bởi vì sau đó chúng ta có thể giả định rằng họ nhận thức được những rủi ro liên quan.”

Vào tháng 5, RBI thông báo rằng họ sẽ không còn cung cấp dịch vụ cho bất kỳ cá nhân hoặc công ty nào liên quan đến việc xử lý tiền điện tử, mặc dù ngân hàng tuyên bố họ đang lên kế hoạch phát hành tiền điện tử của riêng mình trong tương lai. Vào tháng Giêng, Bộ Tài chính Ấn Độ đã phê phán Bitcoin (BTC) và các loại tiền tệ kỹ thuật số khác vì chúng thiếu giá trị nội tại. Bộ Tài chính Ấn Độ cho biết “nguy cơ bong bóng đầu tư đang hiện hữu và ngày càng cao hơn của loại hình đầu tư này có thể thấy trong các chương trình Ponzi, điều này có thể dẫn đến sự sụp đổ đột ngột và kéo dài các nhà đầu tư”.

Theo cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular