Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcBinance sẽ mở sàn giao dịch phi tập trung và public blockchain

Binance sẽ mở sàn giao dịch phi tập trung và public blockchain

-

Hôm qua (13/3), ông lớn sàn giao dịch cryptocurrency – Binance đã thông báo sẽ thành lập blockchain của riêng mình, là bước đi đầu tiên trong kế hoạch xây dựng sàn giao dịch phi tập trung (DEX).

Binance – Công ty có trụ sở ở Hong Kong này – thuờng xuyên nằm trong top 3 sàn giao dịch cryptocurrency có khối lượng giao dịch hàng ngày lớn nhất thế giới – đã thông báo rằng Binance Chain sẽ “tập trung vào chuyển đổi và giao dịch tài sản blockchain, cũng như mở ra khả năng mới trong tương lai phát triển của tài sản blockchain.”

CEO Changpeng Zhao đăng trên Twitter rằng:

“Binance đang phát triển quá nhanh, và quá bận để bắt đầu thêm nữa. Nên chúng tôi chỉ có thể làm là: mở một sàn Binance mới.”

Công ty cho biết ra quyết định thành lập Binance Chain sau khi thực hiện khảo sát bao quát về mô hình DEX (*) đang tồn tại hiện nay.

(*DEX = Decentralized Exchange: Sàn giao dịch phi tập trung)

Sàn giao dịch phi tập trung cho phép người dùng giao dịch tài sản cryptocurrency mà không cần tin tưởng vào bên thứ ba. Trong khi đó, sàn tập trung là nơi lý tưởng cho hacker trục lợi: hơn 1 tỷ USD tổng tài sản đã bị đánh cắp trong suốt lịch sử ngắn ngủi của lĩnh vực này.

Khác biệt giữa sàn tập trung và phi tập trung

Sàn DEX được biết đến nhiều nhất là EtherDelta, sử dụng smart contract cho phép người dùng giao dịch các ERC20 token – những token hoạt động trên blockchain Ethereum. Nền tảng DEX không hoàn toàn an toàn bởi vì sever của website vẫn là tập trung, nhưng ít bị tổn thương quy mô lớn hơn là những sàn giao dịch tập trung.

Lý do mà nền tảng DEX hiện nay không được sử dụng rộng rãi là những sàn này chỉ có thể giao dịch tài sản hoạt động trên một blockchain cụ thể. Nâng cấp công nghệ như Lightning Network hứa hẹn sẽ mở đường cho giao dịch xuyên blockchain – gọi là trao đổi nguyên tử (atomic swap) – dễ truy cập hơn. Nhưng những công nghệ này vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng.

Chưa rõ là DEX của Binance hoạt động như thế nào, nhưng có thể sẽ tồn tại song song cùng với sàn tập trung trong tương lai tới.

“Sàn giao dịch tập trung và phi tập trung sẽ cùng tồn tại trong tương lai gần, bổ sung cho nhau, trong khi vẫn phụ thuộc lẫn nhau.”

Binance cho biết thông tin thêm về Binance Chain sẽ có trong vài ngày tới.

Thông báo chính thức của Binance

Binance Coin (BNB) vốn là ERC20 token, sẽ được phát hành lại như là tài sản nguyên thủy của Binance Chain. Và Binance sẽ “chuyển đổi từ mô hình công ty thành một cộng đồng.”

Lưu ý là, OKEx – một sàn giao dịch cryptocurrency thuộc top đầu khác cũng ở Hong Kong – gần đây đã phát hành token tiện ích riêng và cho biết sẽ tạo public blockchain riêng, dự kiến gọi là OKChain.

L.Giang tiendientu(.)org – Theo CCN

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular