Trang chủTin tứcChính phủ Hàn Quốc đầu tư hơn 200 triệu đô la Mỹ...

Chính phủ Hàn Quốc đầu tư hơn 200 triệu đô la Mỹ vào các sáng kiến ​​Blockchain cộng đồng, tư nhân

-

Bộ khoa học và công nghệ thông tin của Hàn Quốc đã công bố một chiến lược phát triển công nghệ Blockchain lớn nhằm tăng số tiền đầu tư vào lĩnh vực này lên 230 tỷ won (~ 207 triệu đô la Mỹ ) vào năm 2022, theo thông tin được đăng tải trên trang Tin tức Châu Á (The News Asia) vào ngày 21 tháng 6.

Theo thông báo chính thức của Bộ, sáng kiến ​​mới sẽ tạo cơ hội cho 10.000 chuyên gia ngành công nghiệp blockchain và 100 công ty hoạt động trong lĩnh vực này, và sẽ mở rộng, cùng quá trình thương mại hóa sáu đơn vị tiên phong trong lĩnh vực công nghệ blockchain hiện nay, động thái này thể hiện rõ ràng quan điểm và sự ủng bộ của Bộ.

Những đơn vị tiên phong này này nhằm mục đích thúc đẩy công nghệ blockchain trong lĩnh vực bất động sản, bỏ phiếu trực tuyến, vận chuyển hậu cần, quản lý hồ sơ vật nuôi, thông quan và phân phối tài liệu điện tử quốc tế.

Thông cáo báo chí của Bộ cũng đưa ra các ví dụ về các sáng kiến ​​blockchain tư nhân, các kế hoạch quảng bá, bao gồm các dự án “thành phố thông minh” và “nhà máy thông minh”, hệ thống blockchain cho ngành công nghiệp ô tô đã qua sử dụng và sáng kiến ​​phân phối “thực phẩm an toàn” dựa trên blockchain.

Ngoài ra, chính phủ Hàn Quốc sẽ hậu thuẫn phát triển cho BaaS (Blockchain-as-a-Service (Blockchain – như – một loại hình dịch vụ), để cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ thực hiện các giải pháp blockchain một cách hiệu quả nhất.

Quỹ sẽ tiếp tục được phân bổ cho các dự án nghiên cứu blockchain, phát triển cơ sở hạ tầng, trung tâm hỗ trợ kỹ thuật blockchain và sandbox, cũng như xem xét các vấn đề pháp lý cụ thể cho các hợp đồng thông minh.

Mặc dù tin tức về tiền điện tử gần đây từ Hàn Quốc chủ yếu tập trung vào các báo cáo về hành vi trộm cắp 30 triệu đô la Mỹ từ Bithumb, sàn trao đổi tiền điện tử lớn hàng đầu của Hàn Quốc, sự phát triển rộng lớn hơn trong ngành công nghiệp tiền điện tử và blockchain của đất nước này trên thực tế phong phú và tích cực hơn rất nhiều.

Vào tháng 5, ngân hàng trung ương của nước này bắt đầu khám phá ý tưởng sử dụng blockchain để thực hiện dự án đầy tham vọng của mình cho một xã hội “không dùng tiền mặt” vào năm 2020. Cùng tháng đó, chính phủ Hàn Quốc đã cho thấy một định hướng tích cực về việc ban hành các quy định pháp lý về tiền điện tử và blockchain trong nước, chính phủ nước này đang lên kế hoạch thực hiện một lần nữa các hợp đồng ban đầu trong nước (ICOs).

Mới hôm qua, chủ tịch của một trong những công ty game lớn nhất Hàn Quốc, Netmarble – có giá trị thị trường 12,86 tỷ won (khoảng 11,59 tỷ đô la Mỹ) – cho biết ông tin rằng công nghệ blockchain “sẽ được áp dụng cho tất cả các lĩnh vực trong tương lai”.

Theo cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular