Trang chủTin tứcCông ty chế tạo thiết bị khai thác Bitcoin lớn thứ hai...

Công ty chế tạo thiết bị khai thác Bitcoin lớn thứ hai thế giới Canaan Creative ra mắt sản phẩm tivi mới có công dụng như máy đào bitcoin

-

Canaan Creative, nhà sản xuất phần cứng khai thác Bitcoin (BTC) lớn thứ hai thế giới, vừa cho ra mắt sản phẩm tivi mới của mình, đây đồng thời là thiết bị khai thác BTC mang tính “tiên phong”, theo thông tin được đăng tải trên tờ Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) vào ngày 2 tháng 8.

Được mệnh danh là “AvalonMiner Inside”, thiết bị này có công suất xử lý 2,8 nghìn tỷ giao dữ liệu mỗi giây và theo báo cáo là được trang bị trí tuệ nhân tạo (AI) hay nói cách khách nó có khả năng thực hiện mệnh lệnh bằng giọng nói. Ngược lại, giàn khai thác mạnh nhất của Canaan có thể xử lý 11 nghìn tỷ dữ liệu mỗi giây, SCMP lưu ý.

Thiết bị cũng tính toán tốc độ dao động của lợi nhuận khai thác Bitcoin trong thời gian thực, SCMP viết, và cho phép người dùng mua nội dung giải trí hoặc các sản phẩm khác trên nền tảng của Canaan bằng cách sử dụng tiền điện tử mà họ đã khai thác được.

Trong khi thiết bị mới ban đầu được đưa tin là một sản phẩm “tiên phong” trong một loạt các thiết bị gia dụng liên quan đến blockchain dự kiến ​​sẽ được công ty phát hành, một số người khán giả khi chứng kiến màn ra mắt đã bày tỏ sự hoài nghi đối với sản phẩm mới.

Nhà phân tích Bitcoin của Bắc Kinh, Xiao Lei được đã được tờ Bưu chính Viễn thông dẫn lời đã bày tỏ thái độ “chế giễu” với động thái mới nhất của Canaan, coi cách quảng cảo của công ty là “khoa trương”, và nói thêm rằng các sản phẩm như vậy sẽ có ý nghĩa hơn nếu các công ty này có tích hợp năng khai thác vào các thương hiệu tivi lớn hiện có.”

Canaan đã đệ trình đơn đăng ký chào bán công khai đầu tiên trị giá 1 tỷ đô la Mỹ (IPO) trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông vào tháng 5, công ty này cũng báo cáo doanh thu 1,3 tỷ nhân dân tệ (khoảng 205 triệu USD) trong năm 2017, tăng gấp 27 lần so với năm trước.

Lợi nhuận năm 2017 là 361 triệu nhân dân tệ (khoảng 52 triệu đô la Mỹ), tăng hơn 230 lần so với năm 2015, theo Bloomberg. Công ty tư vấn Frost & Sullivan đã báo cáo rằng doanh thu của Canaan sẽ đạt 28,6 tỷ nhân dân tệ (khoảng 4,1 tỷ đô la Mỹ) vào năm 2020.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh gay gắt trong khai thác tiền điện tử ở Trung Quốc là món mồi béo bở cho ngành công nghiệp sản xuất phần cứng khai thác tiền điện tử, với đối thủ Bitmain báo cáo thu nhập trong khoảng  3 đến 4 tỷ đô la Mỹ lợi nhuận hoạt động vào năm 2017. Vào cuối tháng 7, Fortune đã báo cáo rằng Bitmain kiếm được khoảng 1 tỷ đô la Mỹ lợi nhuận ròng trong quý đầu tiên của năm 2018 và được cho là sẽ sớm nộp đơn xin IPO ở nước ngoài.

Theo cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular