Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcEstonia quay trở lại bàn bạc kế hoạch phát hành tiền tệ...

Estonia quay trở lại bàn bạc kế hoạch phát hành tiền tệ điện tử quốc gia

-

Estonia đã khôi phục kế hoạch thành lập một đồng tiền điện tử quốc gia Estcoin sau những lời chỉ trích từ Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu, Mario Draghi và nhà chức trách ngân hàng địa phương, Bloomberg đưa tin ngày 1 tháng Sáu.

Giám đốc quản lý chương trình cư trú điện tử Estonia, Kaspar Korjus đã đề xuất việc phát triển và phát hành Estcoin vào tháng 8 năm ngoái. Cùng với việc trở thành tiền ảo quốc gia của Estonia, Estcoin sẽ có thể phát triển thành đồng tiền chính thức cho chương trình cư trú điện tử của đất nước. Trong chương trình, Estcoin sẽ được cung cấp như một phần thưởng khích lệ cho những người nước ngoài sử dụng nhận dạng điện tử của Estonia để ký các tài liệu và các công ty từ xa.

Draghi cho biết trong tháng Chín, “không có quốc gia thành viên nào có thể giới thiệu loại tiền tệ của mình; tiền tệ của khu vực đồng euro là euro; Estcoins bây giờ sẽ chỉ được coi là động lực cho những công điện tử, theo Siim Sikkut, một quan chức phụ trách chiến lược công nghệ thông tin của đất nước. Sikkut nói trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg:

“Chúng tôi đã đồng ý trong các cuộc thảo luận với các chính trị gia rằng Estcoin sẽ được sự dụng như một phương tiện cho các giao dịch bên trong cộng đồng dân cư điện tử. Các tùy chọn khác không có trong quy định này. Chúng tôi không xây dựng một loại tiền tệ mới. ”

Korjus xác nhận tuyên bố của Sikkut, nói rằng “cộng đồng Estcoin” vẫn đang được phân tích. Ông nói thêm rằng Estcoin “chắc chắn sẽ không phải là một đồng tiền điện tử quốc gia”.

Quan điểm của Draghi được ủng hộ bởi Thống đốc Ngân hàng Estonia Ardo Hansson, người thường phàn nàn rằng “báo cáo gây hiểu nhầm” về Estcoin từ các cơ quan chính phủ.

Chính phủ và ngân hàng trung ương ở nhiều quốc gia đã xem xét tiềm năng của các loại tiền tệ kỹ thuật số quốc gia hoặc ngân hàng trung ương – phát hành tiền kỹ thuật số. Đầu tháng này, ngân hàng trung ương Na Uy, Norges Bank, đã thông báo họ đang xem xét việc phát triển tiền kỹ thuật số của chính mình như là một khoản bổ sung tiền mặt để “đảm bảo sự tự tin về tiền bạc và hệ thống tiền tệ.”

Hội đồng Liên bang của Chính phủ Thụy Sĩ gần đây đã yêu cầu một nghiên cứu điều tra các rủi ro và cơ hội giới thiệu đồng tiền kỹ thuật số do chính phủ hậu thuẫn, hay được gọi là “e-franc”. Romeo Lacher, tác giả của đề xuất nghiên cứu, nói rằng “e-franc dưới sự kiểm soát của ngân hàng trung ương sẽ tạo ra rất nhiều sự hiệp lực – vì vậy nó sẽ tốt cho nền kinh tế.”

Theo cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular