Trang chủTin tứcNgân hàng Anh xem xét ban hành quy định về Ngân hàng...

Ngân hàng Anh xem xét ban hành quy định về Ngân hàng Trung ương tiền kỹ thuật số

-

Vào ngày 18 tháng 5, Ngân hàng Anh đã công bố với nhân viên về các văn kiện để thảo luận, đưa ra các kịch bản khác nhau về rủi ro có thể và các vấn đề ổn định tài chính của Ngân hàng trung ương tiền kỹ thuật số (CBDC).

Bài báo xây dựng ba mô hình CBDC tùy vào các lĩnh vực có quyền truy cập CBDC, từ CBDC hẹp với phạm vi tiếp cận được giới hạn cho các ngân hàng và tổ chức tài chính phi ngân hàng (NBFI), hướng đến việc mở rộng tiếp cận trực tiếp và gián tiếp cho các hộ gia đình và các công ty phi tài chính.

Mô hình Truy cập các Tổ chức Tài chính được giới hạn ở các ngân hàng và NBFI, nơi các tổ chức tài chính có thể tương tác trực tiếp với ngân hàng trung ương để mua và bán CBDC để đổi lấy các chứng khoán đủ điều kiện. Các tổ chức tài chính không được phép cung cấp tài sản cho các hộ gia đình và doanh nghiệp, vốn hoàn toàn được ngân hàng trung ương hỗ trợ.

Mô hình Truy cập Toàn nền kinh tế giả định rằng quyền truy cập vào CBDC được cấp cho các ngân hàng và NBFI, hộ gia đình và doanh nghiệp. Bằng cách này, một CBDC có thể phục vụ như tiền cho tất cả các đại lý trong nền kinh tế. Trong khi chỉ các ngân hàng và NBFI mới có thể tương tác trực tiếp với ngân hàng trung ương để mua và bán CBDC, báo cáo nói rằng “các hộ gia đình và doanh nghiệp phải sử dụng CBDC Exchange để mua và bán CBDC để đổi lấy tiền gửi”.

Trong phạm vi quyền truy cập mô hình Truy cập Ngân hàng Thu hẹp của Ngân hàng Tái cơ cấu CBDC được bổ sung lại một lần nữa bị hạn chế đối với các ngân hàng và NBFI. Có ít nhất một tổ chức tài chính hoạt động như một ‘ngân hàng hẹp’, cung cấp tài sản tài chính cho các hộ gia đình và doanh nghiệp được CBDC hỗ trợ hoàn toàn nhưng không mở rộng tín dụng.

Đáng chú ý, báo cáo nhận thấy rằng, không có lý do gì để tin rằng việc giới thiệu một CBDC sẽ có ảnh hưởng xấu đến tín dụng tư nhân hoặc trên tổng thanh khoản cho nền kinh tế. Mặc dù báo cáo cũng khẳng định thêm rằng các việc đưa ra các mô hình và nghiên cứu tiếp theo là cần thiết để có được quyết định cuối cùng cụ thể hơn.

Các ngân hàng trung ương đang dần dần nghiên cứu sự ra đời của CBDC và tác động tiềm tàng của chúng đối với hệ thống ngân hàng. Tuần trước, ngân hàng trung ương Na Uy đã ban hành một bài báo về CBDCs. Báo cáo, được chuẩn bị bởi Ngân hàng Norges, điều tra các khía cạnh mà họ tin rằng cần được xem xét khi đánh giá việc phát hành một CBDC.

Hội đồng Liên bang của Chính phủ Thụy Sĩ đã yêu cầu một báo cáo về các rủi ro và cơ hội giới thiệu tiền tệ điện tử do chính phủ hậu thuẫn, hay gọi là “e-franc.” Đề xuất cũng có ý định xem xét và làm rõ các khía cạnh pháp lý, kinh tế và tài chính của e-franc.

Theo cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular