Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcNgân hàng Dự trữ Ấn Độ kêu gọi Tòa án tối cao...

Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ kêu gọi Tòa án tối cao điều tiết tiền điện tử

-

Ngân hàng trung ương Ấn Độ, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI), đã kêu gọi Tòa án tối cao của đất nước này tiến hành điều chỉnh tiền điện tử, theo thông tin được đăng tải trên trang tin tức địa phương Financial Express vào ngày 21 tháng 7.

Vào tháng Tư năm nay, RBI thông báo họ sẽ ngừng cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp hoặc những người đang kinh doanh trong lĩnh vực tiền điện tử, với những rủi ro cao.

Người ủng hộ cao cấp của RBI, Shyam Divan, nói với một tổ chức do Chánh án Dipak Misra dẫn đầu, cần phải điều chỉnh Bitcoin (BTC) và các đồng tiền điện tử khác vì những “phương tiện đặc biệt” này sẽ “khuyến khích các giao dịch bất hợp pháp”.

Divan cũng chỉ ra rằng vấn đề này bao hàm “các chiều kích chính sách to lớn”, đồng thời chứng thực rằng tiền điện tử có tiềm năng tác động đến dòng tiền toàn cầu.

Người ủng hộ cấp cao giải thích rằng một ủy ban liên ngành đứng đầu gồm thư ký của các vấn đề kinh tế, Subhash Garg, được thành lập vào năm 2017 để phát triển khuôn khổ pháp lý dành cho tiền điện tử, đang xem xét vấn đề này. RBI sẽ yêu cầu trong thời gian ba tuần phải nhận được câu trả lời cho nhiều kiến ​​nghị về các quy định.

Vào ngày 19 tháng Bảy, Tòa án Tối cao báo hoãn phiên điều trần cuối cùng về lệnh cấm của RBI trên các giao dịch tiền điện tử – ban đầu được lên kế hoạch sẽ diễn ra vào ngày 20 tháng 7 – đến tháng 11.

Lệnh cấm liên quan đến tiền điện tử đã được ban hành vào tháng 4 vừa qua đã vấp phải phản ứng dữ dội từ cộng đồng kinh doanh tiền điện tử tại Ấn Độ, bao gồm cả đơn yêu cầu trực tuyến nhằm bãi bỏ lệnh cấm thu hút hơn 44.000 chữ ký. Vào tháng Năm, Tòa án tối cao của Ấn Độ đã quyết định không cấp một lệnh tạm thời chống lại lệnh cấm RBI mà 11 doanh nghiệp liên quan đến tiền điện tử đề xuất.

Cũng trong tháng Năm, Tòa án Tối cao Ấn Độ đã ra lệnh rằng không có kiến ​​nghị nào có thể được đệ trình tại bất kỳ Tòa án Tối cao Ấn Độ để chống lại quyết định RBI đối với việc cấm các giao dịch tiền điện tử. Vào ngày 5 tháng 7, thời hạn ba tháng của RBI đối với các doanh nghiệp rút tiền điện tử đã kết thúc, có nghĩa là lệnh cấm đã chính thức có hiệu lực.

Vào ngày 12 tháng 7, một nguồn tin giấu tên trong chính phủ Ấn Độ đã báo cáo rằng các nhà chức trách có thể lên kế hoạch phân loại tiền điện tử dưới dạng hàng hóa thay vì thực hiện lệnh chung đối với tất cả các loại tiền điện tử.

Theo cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular