Trang chủTin tứcNgân hàng Trung ương Thái Lan đang xem xét ứng dụng công...

Ngân hàng Trung ương Thái Lan đang xem xét ứng dụng công nghệ Blockchain vào một số lĩnh vực bao gồm các khoản thanh toán xuyên biên giới

-

Một làn sóng hướng tới việc áp dụng công nghệ blockchain trong lĩnh vực tài chính chủ đạo của Thái Lan dường như là điều không thể ngăn cản được.

Trong bài phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh ASEAN của Bloomberg, Thống đốc Ngân hàng Thái Lan, Tiến sĩ Veerathai Santiprabhob, tiết lộ rằng ngân hàng trung ương đang tiến hành rà soát các ứng dụng blockchain cho mục đích xác thực tài liệu, chuỗi cung ứng tài chính và thanh toán qua biên giới. Điều này đang được thực hiện thông qua sandbox quy định của ngân hàng trung ương.

“Sandbox phục vụ như một nền tảng cho các tổ chức tài chính và các công ty FinTech để thử nghiệm các công nghệ mới và các tiêu chuẩn hoạt động trong một môi trường an toàn trước khi các sản phẩm và dịch vụ được đưa ra công chúng”, Santiprabhob nói . “Các công nghệ được xem xét bao gồm… các ứng dụng blockchain cho các khoản thanh toán xuyên biên giới, chuỗi cung ứng tài chính và xác thực tài liệu”.

Kết nối khu vực bằng sức mạnh Blockchain

Thống đốc Ngân hàng Thái Lan cũng khẳng định cam kết của ngân hàng trung ương đối với việc kết nối khu vực. Một cách để đạt được điều này, theo Santiprabhob, là thông qua việc sử dụng các ứng dụng blockchain cho phép thanh toán xuyên biên giới.

Santiprabhob cũng nói rằng ngân hàng trung ương đang tìm cách áp dụng công nghệ blockchain, và các công nghệ khác như sinh trắc học, trong việc bảo vệ thông tin tài chính để giảm gian lận.

Đây không phải là lần đầu tiên Ngân hàng Thái Lan thể hiện cam kết của mình đối với công nghệ blockchain. Đầu tháng trước, theo báo cáo của CCN, Thống đốc ngân hàng trung ương tiết lộ rằng Ngân hàng Thái Lan đang hợp tác với khu vực tài chính của nước này, theo Sáng kiến ​​Cộng đồng Blockchain Thái Lan được khởi động vào tháng 3 năm nay để khai thác công nghệ blockchain dành cho ngành ngân hàng. Sáng kiến ​​này đã tập hợp 14 ngân hàng thương mại cũng như bảy doanh nghiệp công và tư nhân.

Tiền tệ kỹ thuật số ngân hàng trung ương

Một trong những mục tiêu của sáng kiến ​​là cung cấp các thư bảo đảm dựa trên blockchain. Sáng kiến ​​này cũng nhằm mục đích sử dụng các ứng dụng blockchain để giảm thời gian cần thiết để phân bổ các liên kết cho các nhà đầu tư bán lẻ đến 2 ngày kể từ 15 ngày.

Ngoài ra, thống đốc BoT cũng tiết lộ rằng sáng kiến ​​này đang được áp dụng trên ‘Dự án Inthanon’ mà hệ quả là sẽ có một đồng tiền kỹ thuật số ngân hàng trung ương được đưa ra. CBDC chủ yếu sẽ được sử dụng để thực hiện các khu theo quy định liên ngân hàng.

“Một dự án khác trong hệ thống này là “Dự án Inthanon”, trong đó Ngân hàng Thái Lan và các ngân hàng sẽ cùng phát triển một cách thức mới để tiến hành thanh toán liên ngân hàng bằng cách sử dụng tiền tệ kỹ thuật số ngân hàng trung ương hoặc CBDC. Giống như các ngân hàng trung ương khác, mục tiêu của chúng tôi không phải là ngay lập tức đưa CBDC vào sử dụng, mà là để khám phá tiềm năng và ý nghĩa của nó đối với hoạt động văn phòng,” Santiprabhob cho biết vào đầu tháng trước trong một bài phát biểu tại Diễn đàn đầu tư Nomura năm 2018 châu Á diễn ra tại Singapore.

Ảnh nổi bật từ Shutterstock.

Theo ccn.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular