Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcNhật Bản tiến hành trấn áp những đồng tiền điện tử và...

Nhật Bản tiến hành trấn áp những đồng tiền điện tử và người dùng có dấu hiệu phạm tội

-

Tuần này, sau khi tiết lộ kế hoạch trấn áp các đồng tiền điện tử ẩn danh như: Zcash, Dash và Monero, chính phủ Nhật Bản đã đưa ra thông báo rằng các cơ quan tín dụng lớn sẽ đánh giá người dùng tiền điện tử để ngăn chặn việc sử dụng tài sản kỹ thuật số trong hoạt động rửa tiền.

Người dùng đáng ngờ sẽ bị điều tra

Các cơ quan tín dụng, công ty nghiên cứu bảo mật thông tin và Dịch vụ thông tin tín dụng Nhật Bản sẽ hợp tác với chính phủ để điều tra các tài khoản giao dịch tiền điện tử đáng ngờ và các cá nhân giao dịch một lượng lớn tài sản kỹ thuật số bất thường trong thời gian vài tuần.

Quyết định của các cơ quan chính quyền nhằm giám sát chặt chẽ thị trường trao đổi tiền điện tử trong nước và giám sát chặt chẽ các giao dịch lớn đã được phát hiện thông qua một loạt các báo cáo đã được công khai trong vài tháng qua khi tuyên bố Yakuza, tổ chức tội phạm lớn nhất trong nước đang sử dụng tiền điện tử để rửa hàng trăm triệu đô la Mỹ một cách thường xuyên.

Hơn nữa, các nhà chức trách Nhật Bản cũng nói rằng các cá nhân bị nghi ngờ có liên quan đến các tổ chức khủng bố và các tổ chức tội phạm dựa trên sự hiện diện của họ trên phương tiện truyền thông xã hội và điểm tín dụng cũng sẽ là mục tiêu giám sát, và các tài khoản được sử dụng để trao đổi tiền điện tử của những cá nhân đáng ngờ này sẽ được đánh giá rộng rãi bởi bốn cơ quan tín dụng cũng như các cơ quan tài chính của nước này.

Yizumi Nobuhiko, Chủ tịch Dịch vụ Thông tin Tín dụng Nhật Bản, đã nói với NHK:

“Bằng cách cung cấp thông tin cá nhân của các cá nhân đáng ngờ bao gồm điểm tín dụng và dữ liệu tài chính, chính phủ hy vọng sẽ bảo vệ các nhà đầu tư chân chính và cải thiện an ninh của ngành công nghiệp tiền điện tử.”

Tuy nhiên, để tránh rò rỉ thông tin cá nhân, bốn cơ quan tín dụng sẽ không cung cấp dữ liệu cá nhân và tài chính nhạy cảm trừ phi cơ quan tài chính trong nước có cơ sở hợp lý để nghi ngờ một số cá nhân và tổ chức tham gia vào chương trình rửa tiền hoặc cung cấp tiền cho các tổ chức tội phạm.

Tiền điện tử đang thực hiện việc tái cấu trúc thị trường

Theo báo cáo của CCN vào ngày 22 tháng 6, chính phủ Nhật Bản đã yêu cầu sáu (trong số mười sáu) sàn giao dịch tiền điện tử được Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA) cấp phép sửa chữa hệ thống nhằm chống rửa tiền (AML) và Thấu hiểu khách hàng (KYC).

Một cuộc điều tra của FSA đã phát hiện ra rằng nơi diễn ra các hoạt động trao đổi lớn như bitFlyer, sàn trao đổi tiền điện tử được sử dụng rộng rãi nhất của đất nước này, có những sai sót trong hệ thống AML và KYC của họ nên không đủ mạnh để ngăn chặn rửa tiền.

Theo yêu cầu của chính phủ, các sàn giao dịch Nhật Bản bao gồm bitFlyer đã ngừng đăng ký người dùng mới và bắt đầu sửa chữa hệ thống quản lý nội bộ của mình.

Brian Kelly, người sáng lập quỹ đầu tư tiền điện tử BKCM và CNBC Fast Money, nói rằng việc bắt đầu quá trình cải tiến hệ thống quản lý nội bộ của các sàn giao dịch Nhật sẽ cho phép thị trường tiền điện tử trong nước phát triển thành một ngành công nghiệp hợp pháp và sẽ có lợi về lâu dài.

“Các sàn trao đổi tiền điện tử của Nhật Bản đã nhận được lệnh phải cải thiện điều kiện kinh doanh [do chính phủ yêu cầu]. Đây thực sự là một cơ hội tốt. Trước mắt điều này sẽ mang lại một chút khó khăn bởi vì họ tạm thời phải dừng việc cung cấp các tài khoản mới nhưng trên thực tế họ đang tận dụng cơ hội này để dọn dẹp lại hệ thống của mình. Qua đó, họ đang chứng minh với người dùng rằng các sản giao dịch này sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn. Đảm bảo nó vận hành tốt hơn cho mọi người,” Kelly nói.

Ảnh nổi bật từ Shutterstock.

Theo ccn.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular