Trang chủTin tứcSàn Giao Dịch Tiền Ảo Trung Quốc Bị Trì Hoãn Ra Mắt...

Sàn Giao Dịch Tiền Ảo Trung Quốc Bị Trì Hoãn Ra Mắt tại Hàn Quốc

-

Hai sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất của Trung Quốc đã trì hoãn việc ra mắt tại Hàn Quốc do một số vấn đề xung quanh quy định của chính phủ nước này. Các cơ quan quản lý hiện đang làm việc trên một hệ thống nhận dạng tên thực nhằm chấm dứt các giao dịch nặc danh được mã hóa ở trong nước.

“Một vết xe đổ” trên đường đến Hàn Quốc

Kể từ khi chính phủ Trung Quốc đóng cửa các sàn giao dịch tiền ảo vào tháng Chín, hai trong số các nền tảng kinh doanh tiền ảo lớn nhất của nước này đang chuẩn bị quá trình bước vào thị trường Hàn Quốc. “HuobiOkcoin đã trì hoãn kế hoạch ra mắt của họ tại Hàn Quốc trong thời gian các quy định của chính phủ sở tại đang bị thắt chặt”, nhà đầu tư của Hàn Quốc Herold cho biết vào thứ Tư vừa qua.

Cuộc họp của các nhà quản lý Hàn Quốc. (Ảnh News Bitcoin)

Okcoin thành lập chi nhánh Okcoin Hàn Quốc vào tháng 10 với kế hoạch bắt đầu cung cấp các dịch vụ giao dịch vào tháng 12 năm ngoái. Ban đầu, nền tảng này sẽ hỗ trợ 10 loại tiền ảo, bao gồm Bitcoin (BTC), Bitcoin Cash (BCH), và Etherem (ETH). Tuy nhiên, truyền thông đưa tin:

“Kế hoạch đã bị hủy bỏ vào phút chót do sự lo ngại ngày càng gia tăng xung quanh những thay đổi về luật lệ.”

Huobi cũng đã có kế hoạch phát hành ở Hàn Quốc. Công ty này gần đây đã hợp tác với Tập đoàn SBI của Nhật Bản để bắt đầu hoạt động tại nước này. Theo Nikkei, SBI sẽ mua 10% cổ phần trong chi nhánh của Huobi tại Hàn Quốc. Vào tháng 11 năm ngoái, Tổng giám đốc Huobi, Li Lin, trả lời Thời báo Hàn Quốc rằng:

“Chúng tôi đang chuẩn bị để thiết lập giao dịch tại Hàn Quốc để cạnh tranh với Bithumb.”

Bithumb từ lâu là sàn giao dịch tiền ảo có khối lượng lớn nhất ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, gần đây những người dùng mới Upbit đã báo cáo khối lượng giao dịch vượt quá khả năng của Bithumb. Upbit được hỗ trợ bởi Tổng công ty Kakao, công ty sở hữu ứng dụng chat lớn nhất của nước này được gọi là Kakao Talk.
Các rào cản quy định

Vào tháng 12, các nhà quản lý Hàn Quốc đã đưa ra một số thông báo liên quan đến quy định giao dịch tiền ảo. Hầu hết các thông báo gần đây liên quan đến giao dịch tiền ảo nặc danh. Chính phủ đang tạo ra một hệ thống nhận diện thực và dự kiến sẽ chấm dứt các hoạt động giao dịch ẩn danh trước ngày 20 tháng 1. Thực tế hiện nay, các giao dịch vẫn có thể được tiến hành thông qua việc sử dụng “tài khoản ảo”. Cho đến nay, tất cả các nền tảng giao dịch tiền ảo trong nước đã tuân thủ các biện pháp quản lý đã được chính phủ công bố và tiến hành điều chỉnh các điều khoản dịch vụ cho phù hợp.

Ngoài việc cấm phát hành các tài khoản ảo mới, theo Ajnews, chính phủ đã quyết định:

“Việc cho phép các loại tiền ảo mới vào thị trường giao dịch tiền ảo của nước này sẽ bị chặn cho đến khi thực hiện được cái được gọi là ‘hệ thống tên thật của tiền ảo” hoàn thành và có thể xác nhận chính xác danh tính của chủ sở hữu tài khoản vào ngày 20 của tháng 1 tới đây”.

Theo Bitcoin News

Dịch bởi DauTuTienAo.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular