Trang chủTin tứcThái Lan công bố chi tiết quy định về tiền điện tử,...

Thái Lan công bố chi tiết quy định về tiền điện tử, hợp pháp hoá 7 đồng coins

-

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan đã công bố chi tiết các quy định pháp lý của quốc gia này về tiền điện tử và các dịch vụ ICOs, bao gồm các yêu cầu cấp phép, các loại phí và danh sách bảy đồng coins đã được phê duyệt.

Tiền điện tử được chấp thuận

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan (SEC) đã công bố vào thứ Sáu các chi tiết về quy định về tiền điện tử và quy đổi ICOs của quốc gia này. Các dự luật đã được phê duyệt tại cuộc họp ngày 7 tháng 6 của cơ quan quản lý và dự kiến ​​sẽ có hiệu lực vào cuối tháng này, theo các trang tin truyền thông địa phương. “Cách tiếp cận đề xuất đã được thông qua tại các phiên điều trần công khai trên nhiều kênh khác nhau”, MGR Online viết.

Thông báo này tuân theo nghị định có hiệu lực vào ngày 14 tháng 5, thứ trao quyền cho SEC Thái Lan phụ trách việc hợp pháp hóa tiền điện tử. Theo Phó tổng thư ký SEC Tipsuda Thavaramara, phạm vi điều chỉnh của Ủy ban bao gồm ICO, sàn giao dịch, các công ty môi giới, đại lý và các bên khác được Bộ Tài chính cho phép, tờ Bangkok Post đưa tin, nhấn mạnh rằng:

SEC sẽ cho phép bảy đồng coins, được sử dụng cho các dịch vụ ICO và giao dịch tại các sàn giao dịch tiền điện tử ở Thái Lan, bao gồm Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash, Ethereum Classic, Litecoin, Ripple, Và Stellar.

“Một số tiêu chí chính được SEC sử dụng để đánh giá các cặp giao dịch tiền điện tử”, tờ báo cho biết, là “độ tin cậy đồng thuận và tính thanh khoản của đồng tiền đó.”

Những thủ tục cuối cùng

Theo Bangkok Post, SEC dự kiến sẽ cấp giấy phép cho ​​khoảng 10 công ty, một nửa trong số đó sẽ là các sàn giao dịch, nửa còn lại sẽ dành cho các đơn vị môi giới và đại lý. Hạn cuối để các công ty hoàn tất giấy phép là ngày 14 tháng 8, theo như các nguồn tin:

Tất cả những người tham gia thị trường, bao gồm các tổ chức phát hành ICO, sàn giao dịch, môi giới và đại lý có liên quan đến giao dịch tài sản kỹ thuật số, phải đăng ký với SEC trong vòng 90 ngày kể từ ngày có hiệu lực… Các cá nhân cũng phải có được sự chấp thuận của Bộ Tài chính để tiến hành kinh doanh tài sản số.

Chỉ có các công ty đã đăng ký ở Thái Lan mới có thể xin giấy phép, Bộ Tài chính nhấn mạnh, đồng thời họ cũng phải có một khoản vốn đăng kí là 5 triệu baht (~$ 156 194), “được chia thành 2,5 triệu cho mỗi hoạt động phân phối và vận hành các tokens,”

Phí hàng năm và vốn đăng ký

Ngoài ra còn có các khoản phí hàng năm: 0,002% tổng khối lượng giao dịch đối với các sàn và 0,001% tổng khối lượng giao dịch đối với các công ty môi giới. Lệ phí tối thiểu cho trước đây là 500.000 baht (~ 15 619 USD) và 250 000 baht (~ 7 810 USD) cho lần thứ 2. Lệ phí tối đa là 20 triệu baht (~ 624 775 USD) cho lần đầu và 5 triệu baht (~  156 200 USD ) cho lần tiếp theo.

Ngoài ra, thông cáo cho biết, “Vốn đăng ký cho một sàn giao dịch tiền điện tử được quy định ở mức 50 triệu baht cho một sàn tập trung và 25 triệu cho đơn vị môi giới, trong khi con số đó đối với sàn phi tập trung là 10 triệu và một môi giới phi tập trung là 5 triệu.”

Hơn nữa, “các công ty môi giới chỉ liên quan đến việc gửi các lệnh giao dịch được yêu cầu phải có 1 triệu baht vốn đăng ký, trong khi các đại lý được yêu cầu phải có 5 triệu USD vốn đăng ký”,

Giới hạn cho các ICO

Để nhận được sự chấp thuận của SEC, các tổ chức phát hành token “phải nêu rõ loại token được phát hành, cũng như thông tin đầu tư”. Cổng thông tin ICO phải có vốn đăng ký ít nhất 5 triệu baht (~ 156 625 đô la Mỹ) và được yêu cầu xem xét các dịch vụ ICO trong ít nhất một năm.

Không có giới hạn cho số lượng ICO có thể được cung cấp cho các nhà đầu tư, tuy nhiên, “khoản đầu tư được giới hạn ở mức 300.000 baht cho các nhà đầu tư bán lẻ / người và cho mỗi dự án ICO hoặc không quá 70% tổng giá trị của các token được cung cấp”.

Theo thông cáo:

Người bán token tiền điện tử trái phép và những người tổ chức các hội thảo trái phép để thu hút đầu tư tiền điện tử sẽ bị phạt không quá hai lần giá trị của giao dịch đó hoặc ít nhất 500.000 baht [~ $ 15.619,88]. Họ cũng có thể đối mặt với án tù tối đa hai năm.

Theo Coin68

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular