Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcTrung Quốc: Nghiên cứu mới khẳng định Blockchain có thể tăng cường...

Trung Quốc: Nghiên cứu mới khẳng định Blockchain có thể tăng cường các dịch vụ tài chính

-

Một viện nghiên cứu khoa học tại Trung Quốc và nhà cung cấp dịch vụ Internet giá trị gia tăng Tencent Holdings đã cùng hợp tác tiến hành một nghiên cứu và đưa ra một báo cáo ngày 24 tháng 7 nhấn mạnh tác động của blockchain đối với việc chuyển đổi các dịch vụ tài chính truyền thống.

Học viện Công nghệ thông tin và truyền thông, một viện nghiên cứu khoa học thuộc Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT), và Công ty Tencent Holdings của Trung Quốc đưa ra một bản kết luận bao gồm tám điểm cốt lõi về áp dụng blockchain trong lĩnh vực tài chính.

Theo báo cáo, công nghệ blockchain sẽ tiếp tục nâng cao “tính minh bạch của các giao dịch tài chính, tăng cường tính linh hoạt của hoạt động hệ thống và tự động hóa các quy trình, ảnh hưởng đến việc lưu giữ hồ sơ, kế toán và phương thức thanh toán của các dịch vụ tài chính. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng:

“Ngoài tiền điện tử, các đặc điểm khác của blockchain có thể đóng một vai trò lớn trong các lĩnh vực thanh toán và giải quyết, chuỗi cung ứng tài chính, kinh doanh chứng khoán, bảo hiểm và báo cáo tín dụng.”

Trong quá trình áp dụng blockchain, ghi chú báo cáo, cần phân biệt giữa ứng dụng “tiền điện tử” và ứng dụng “chuỗi”, có lẽ là tham chiếu đến cơ sở công nghệ blockchain cho hầu hết các tiền điện tử:

“Đối với ứng dụng ‘tiền điện tử’, rủi ro tài chính phải được bảo vệ nghiêm ngặt. Đối với ứng dụng ‘chuỗi’, nó phải được quy định một cách hợp pháp.”

Đầu tuần này, ba nhà khai thác viễn thông lớn của Trung Quốc đã phát động một nhóm nghiên cứu công nghệ blockchain để xây dựng một mạng viễn thông thế hệ mới. Trung Quốc cũng sẽ dẫn đầu một nhóm nghiên cứu quốc tế về tiêu chuẩn hóa Internet of Things ( IoT ) và công nghệ blockchain, như Cointelegraph báo cáo ngày 18 tháng 7.

Trung Quốc cũng gần đây đã xuất hiện một số đánh giá hạ thấp tầm quan trọng công nghệ blockchain, như người đứng đầu bộ phận quốc tế của Ngân hàng Trung Quốc và Ủy ban điều tiết bảo hiểm cảnh báo chống lại “huyền thoại” công nghệ blockchain vào giữa tháng Bảy.

Và Trung Quốc vốn được biết đến là quốc gia đầu tiên ban hành một lệnh cấm huy động đồng xu ban đầu ( ICO ) và trao đổi tiền điện tử, Cointelegraph báo rằng ở nước này hiện vẫn có một số khó khăn với các quyền tự do phân cấp và tự do liên quan đến kinh doanh và áp dụng blockchain và tiền điện tử.

Theo cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular