Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcViệt Nam đề xuất dừng nhập khẩu phần cứng khai thác tiền...

Việt Nam đề xuất dừng nhập khẩu phần cứng khai thác tiền điện tử

-

Bộ Tài chính Việt Nam (MoF) đã đề xuất một cuộc truy quét, dù tạm thời, nhằm cấm nhập khẩu các thiết bị khai thác tiền điện tử, theo các báo cáo trong nước được được công bố vào tuần này.

Lệnh cấm lần đầu tiên được đề xuất thực hiện bởi Bộ Tài chính vào hôm thứ Hai, cơ quan chính phủ tuyên bố rằng “rất khó kiểm soát” với loại hình tiền điện tử mới này và các hình thức thanh toán bằng thẻ được tạo ra bởi phần cứng khai thác tiền ảo.

Theo Thời báo Hà Nội, thái độ quyết liệt ở trên dường như là phản ứng với một vụ lừa đảo toàn diện về tiền điện tử có trị giá lên đến 660 triệu đô la Mỹ, theo ước tính có liên quan đến khoảng 32.000 nhà đầu tư.

Đây là hệ quả của những âm mưu lừa đảo bị phát hiện, liên quan đến hai vụ gian lận huy động tiền xu ban đầu (ICOs), cho thấy văn phòng Thủ tướng Việt Nam đưa ra một sắc lệnh chỉ đạo các cơ quan chính phủ bao gồm ngân hàng trung ương và một số bộ để “tăng cường giám sát vào các hoạt động liên quan đến bitcoin và tiền điện tử khác.” vào tháng 4 năm 2018.

Một báo cáo được đăng tải trên trang tin Tài chính Việt Nam bổ sung:

Do đó, để ngăn chặn các sự kiện tương tự khác có thể xảy ra trong tương lai, Bộ Tài chính đề xuất áp dụng các biện pháp đình chỉ nhập khẩu thiết bị khai thác tiền điện tử.

Theo số liệu từ Hải quan Việt Nam, hơn 9.300 hệ thống máy đào tiền ảo đã được nhập khẩu vào Việt Nam vào năm 2017. Tính đến tháng 4 năm 2018, Việt Nam đã nhập khẩu 6.300 giàn khai thác tiền điện tử so với tổng số năm ngoái, theo VNExpress .

Mặc dù giữa năm 2017 một số báo cáo cho rằng Việt Nam đang chuẩn bị hợp pháp hóa các đồng tiền điện tử như bitcoin, nhưng trên thực tế ngân hàng trung ương không chấp nhận bitcoin trong danh sách các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt hợp pháp, tiền điện tử vẫn bị đặt bên ngoài trong quá trình này.

“Theo quy định của pháp luật, Bitcoin và các loại tiền ảo khác không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam”, trích đoạn từ tuyên bố của ngân hàng trung ương trong tháng 10 năm 2017. “Việc phát hành, cung cấp, sử dụng bitcoin và khác tiền ảo ảo như một phương tiện thanh toán bị cấm ở Việt Nam.”

Quy định mới được đề xuất có hiệu lực vào đầu năm nay do mối đe dọa ngày một gia tăng của những người vi phạm hình sự do sử dụng tiền điện tử để thanh toán, họ phải đối mặt với mức tiền phạt lên đến 9.000 đô la Mỹ.

Ảnh nổi bật từ Shutterstock.

Theo ccn.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular