Trang chủTin tứcMalta muốn trở thành "Quốc đảo Blockchain" cùng với sàn tiền ảo...

Malta muốn trở thành “Quốc đảo Blockchain” cùng với sàn tiền ảo lớn nhất thể giới Binance

-

Tuần rồi, Binancesàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới với khối lượng giao dịch hàng ngày lên tới 1,7 tỷ đô la, đã di dời trụ sở chính sang Malta, một khu vực luôn thân thiện với các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong lĩnh vực tiền ảo (tiền điện tử).

Cùng với đội ngũ hiện tại của mình, Binance đã di chuyển toàn bộ nguồn lực tới Malta và quyết định tuyển dụng thêm 200 nhân viên làm việc chính thức nhằm thiết lập và vận hành công ty tại vùng đất mới này. Đối với một công ty khởi nghiệp tỷ đô như Binance, việc di dời trụ sở sẽ gặp không ít các khó khăn đặc biệt là vấn đề về tài chính và sự thay đổi về luật pháp.

Tuy nhiên, với thái độ ủng hộ công nghệ Blockchain của chính phủ Malta đã tạo cho Binance sự tự tin di chuyển đội ngũ và hoạt động kinh doanh của công ty đến quốc gia này. Sự kiện này sẽ tạo tiền đề cho các tăng trưởng thị trường tiền điện tử ở Malta về sau.

Malta – Quốc Đảo Blockchain

Silvio Schembri, thư ký Quốc hội của Malta về các dịch vụ tài chính, hoạt động kinh tế kỹ thuật số và sáng kiến mới, khẳng định trong một cuộc phỏng vấn với đội ngũ Binance rằng Malta vẫn tự tin với những hoạt động hiện tại trong ngành tiền điện tử. Ông cũng nhấn mạnh sự hiện diện của Binance ở quốc gia này sẽ giúp Malta phát triển thành quốc đảo Blockchain.

Schembri nói:

Đây là một lá phiếu tín nhiệm về những gì mà đất nước chúng tôi đã đạt được trong lĩnh vực này, chủ yếu nhờ vào chính sách mới nhất đã cung cấp khuôn pháp lý cho các hoạt động DLT. Rõ ràng Malta đã trở thành một địa điểm cho các công ty như Binance có thể tham khảo và mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh của mình hay là thiết lập trụ sở tại đây. Sự hiện diện của Binance ở Malta thể hiện tầm nhìn của chúng tôi trong việc phát triển Malta thành ‘đảo quốc Blockchain’.

Trong một tuyên bố chính thức, đội ngũ Binance ghi nhận rằng những quy định luật pháp ủng hộ Blockchain hiện hành của Malta dành cho các doanh nghiệp tiền điện tử là cơ sở chính dẫn tới quyết định đầu tư vào quốc gia châu Âu này sau khi thăm dò và đánh giá ở một các khu vực.

CEO của công ty Binance, ông Changpeng Zhao – còn được biết đến với biệt danh CZ, khẳng định rằng đội ngũ của mình được lối tư duy thoáng và thẳng thắng của Schembri và chính phủ Malta truyền cảm hứng. Zhao nói:

Sau cuộc gặp với thư ký Quốc hội Malta, Silvio Schembri, chúng tôi rất ấn tượng với lối tư duy logic, rõ ràng, thẳng thắn của các lãnh đạo Malta. Sau khi xem qua về các bản thảo đề xuất, chúng tôi tin rằng Malta sẽ là địa điểm tiếp theo cho các công ty sáng tạo Blockchain và trung tâm của hệ sinh thái Blockchain. Binance cam kết sử dụng những chuyên môn trong lĩnh vực này của mình để tạo nên một khuôn khổ pháp lý lành mạnh cũng như cung cấp quỹ cho các công ty khởi nghiệp Blockchain để phát triển ngành này tại Malta.

Sức ảnh hưởng lên các khu vực khác

Gần đây, các nhà chức trách Hàn Quốc bắt đầu thảo luận về khả năng hợp pháp hóa các dự án ICO nội địa sau khi ông lớn Internet quốc gia này, Kakao với hàng loạt các công ty con như KakaoTalk, KakaoPay, KakaoStory, KakaoStock, và KakaoTaxi mà đang nắm giữ 90 phần trăm thị phần ứng dụng nhắn tin, thanh toán, mạng xã hội, môi giới chứng khoán online và dịch vụ taxi tiết lộ dự định di chuyển hoạt động Blockchain ra nước ngoài.

Chắc chắn, các công ty khởi nghiệp và tập đoàn trị giá hàng triệu đô sẽ di dời đến khu vực mà pháp luật ủng hộ Blockchain và đồng thời được quản lý bởi những nhà lãnh đạo có tư duy đổi mới. Việc Malta nồng nhiệt chào đón các hoạt động kinh doanh và sàn giao dịch tiền điện tử sẽ có sức ảnh hưởng đến các quốc gia khác như Nhật Bản và Hàn Quốc. Việc này thúc đẩy các nhà lập pháp chỉnh sửa các quy định để đảm bảo thị trường phát triển mạnh mà gặp phải xung đột pháp lý.

Theo CCN

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular